phien hop thu 30 thuong truc hdnd tinh khoa xiii
Toàn cảnh Hội nghị

Tại phiên họp, các đại biểu đã nghe báo cáo kế hoạch tổ chức các phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh và chương trình công tác của các Ban HĐND tỉnh Thái Nguyên trong năm 2019. Thông qua các báo cáo, kế hoạch, các đại biểu đã thảo luận và cho ý kiến vào từng nội dung cụ thể để đảm bảo chương trình, kế hoạch, các hoạt động khảo sát, giám sát trong năm được thực hiện nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả và đáp ứng được yêu cầu của cử tri.

Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao hoạt động của các ban HĐND tỉnh, đặc biệt là trong công tác giám sát, khảo sát năm 2018, cũng như việc xây dựng kế hoạch giám sát, khảo sát của năm 2019. Trên cơ sở các ý kiến tham gia, đóng góp của Ủy ban MTTQ tỉnh, các thành viên Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí yêu cầu các Ban tiếp tục nghiên cứu, chỉnh sửa hoàn thiện văn bản. Đồng thời bổ sung một số nội sung khảo sát, giám sát trong năm 2019 đảm bảo đúng đối tượng và nội dung giám sát.

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu, các Ban HĐND tỉnh cần tích cực nắm bắt tình hình và tăng cường đi cơ sở, để cử tri hiểu hơn về các hoạt động cũng như vai trò, chức năng của HĐND. Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục phối hợp với HĐND tỉnh trong các hoạt động, để việc giám sát, khảo sát, tổng hợp và giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đạt hiệu quả cao hơn.