Những năm qua, LĐBĐ Trung Quốc đã bắt đầu phát triển kế hoạch biến đội tuyển Trung Quốc trở thành siêu cường trong làng bóng đá. Đây là kế hoạch dài hạn (tới năm 2050) của những người Trung Quốc.

nguoi trung quoc chi tien de duoc thi dau o giai hang tu duc
Đội U20 Trung Quốc sẽ tranh tài ở giải hạng Tư Đức mùa giải tới

Bên cạnh việc đầu tư biến giải VĐQG Trung Quốc trở thành giải đấu hấp dẫn với sự tham gia của hàng loạt ngôi sao lớn trên thế giới, những người đứng đầu làng bóng đá Trung Quốc còn muốn đầu tư cho tương lai, với hệ thống đào tạo bóng đá trẻ rộng khắp.

Ngày hôm qua, người Trung Quốc tiếp tục đi nước cờ mới trong kế hoạch này. Theo đó, họ quyết định chi tiền để đội U20 Trung Quốc tham dự giải hạng Tư ở Đức với tư cách khách mời. Cụ thể, đội bóng này không lên hạng và cũng không phải xuống hạng.

Để nhận được cái gật đầu của 19 CLB tham dự giải hạng Tư, LĐBĐ Trung Quốc đã phải chi 15.000 USD cho mỗi CLB. Lứa cầu thủ U20 Trung Quốc này sẽ là hạt nhân của đội Olympic Trung Quốc tham dự giải Olympic Tokyo 2020. Tương lai xa, họ có thể là trụ cột của đội tuyển quốc gia Trung Quốc. Việc được cọ sát ở môi trường bóng đá hiện đại ở châu Âu rất có ích cho những cầu thủ trẻ Trung Quốc.

Nói về sự tham gia của đội U20 Trung Quốc ở giải hạng Tư Đức, ông Felix Wiedemann (người điều hành giải đấu) cho biết: “19 CLB đã chấp nhận sự tham gia của CLB nước ngoài. Thậm chí, họ còn cảm thấy thú vị với kế hoạch này. Điều đó không ảnh hưởng quá nhiều tới giải đấu”.

H.Long