Việc Man City giành chiến thắng tưng bừng tới 4-0 trước Bournemouth ở trận đấu sớm khiến MU buộc phải thắng trên sân của Leicester City mới có thể bám đuổi được đối thủ. Tuy nhiên đội bóng này chỉ có được một trận hòa, cách giành một điểm của "Quỷ đỏ" thực sự đáng thất vọng khi mà đội bóng thành Manchester để tuột ba điểm ở những phút bù giờ trong thế hơn người.

Vardy mở tỉ số cho Leicester ở phút 27, tuy nhiên trước khi hết hiệp một Mata giúp đoàn quân của Mourinho gỡ hòa. Tiền vệ người Tây Ban Nha tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng ở phút 60 với bàn thắng đưa MU vượt lên dẫn trước. Từ phút 73, MU được thi đấu hơn người do Armatey nhận thẻ đỏ rời sân.

Được thi đấu hơn người, MU chẳng thể ghi thêm bàn thắng mà họ còn gây thất vọng tràn trề. Ở phút bù giờ thứ 4, Maguire làm tung lưới của đội khách quân bình tỉ số 2-2. Thực sự đáng thất vọng cho MU, khi mà phần lớn đội hình ở trận đấu này có trọn một tuần nghỉ ngơi trong khi các Leicester tung ra đội hình mạnh nhất để chiến đấu với Man City ở League Cup (đá 120 phút, chỉ thua sau loạt sút luân lưu).

Hòa trên sân của Leicester, MU giờ đây kém đội đầu bảng Man City tới 13 điểm. Đoàn quân của Mourinho giờ có 42 điểm, họ vẫn chỉ hơn được 3 điểm so với đội xếp thứ ba Chelsea.

leicester 2 2 mu trai dang cho quy do
Maguire (phải) trừng phạt sự sơ hở của hàng thủ MU ở phút bù giờ

Do Vanlencia dính chấn thương nên Mourinho quyết định để Lindelof đá hậu vệ phải của MU. Nếu so với đội hình mạnh nhất của đội bóng thành Manchester ở mùa giải năm nay, đây là sự thay đổi duy nhất. Mourinho tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Lingard là số 10 hỗ trợ cho Lukaku, Pogba tiếp tục thi đấu trận thứ hai trong tuần này sau khi trở lại từ án treo giò.

Đội khách khởi đầu tự tin, phút 5 Lingard tung ra cú dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, thẳng trung lộ. Bóng đi tầm cao khiến thủ thành Schmeichel phải rất vất vả mới có thể đẩy bóng vọt xà cứu thua cho đội chủ nhà. Không đầy hai phút sau, Pogba thử thách thủ môn đối phương bằng một pha dứt điểm chìm cũng từ ngoài vòng cấm địa, lần này Schmeichel bắt gọn.

Leicester dần lấy lại thế trận, họ không còn quá lép vế trước MU. Bất ngờ nổ ra ở phút 27 khi đội chủ nhà có đợt phản công nhanh, Mahrez băng lên nhận bóng rồi chuyền cho Vardy. Tiền đạo người Anh dứt điểm chéo góc từ đầu vòng cấm địa tung lưới De Gea mở tỉ số. Trong bàn thua này, hàng thủ của MU chơi rất vô trách nhiệm. Young không chạy theo Mahrez trong khi Jones cũng để kệ cho Vardy băng xuống.

Nỗ lực tấn công của MU được đền đáp ở phút 40 khi Mata dứt điểm khéo léo chéo góc từ khu vực đầu vòng cấm địa, bóng đi về góc phải khiến thủ thành Schmeichel không thể cản phá. Bước vào hiệp hai, MU tiếp tục triển khai tấn công trong những phút đầu. Phút 53, Martial một mình một bóng ở gần điểm phạt đền, trước mặt chỉ còn thủ môn đối phương, song thật không ngờ tiền đạo người Pháp cứa lòng đưa bóng đi ra ngoài khung thành.

leicester 2 2 mu trai dang cho quy do
Mata có trận đấu rực rỡ tại King Power nhưng các đồng đội còn lại chơi quá tệ

Phút 60, Mata sút phạt hiểm hóc hạ gục thủ thành Schmeichel nâng tỉ số lên 2-1. Bàn thắng thứ hai giúp cho cầu thủ MU thi đấu thoải mái. Đội khách chủ động chơi phòng thủ phản công. Phút 71, Lingard đi bóng vượt qua cả thủ thành Schmeichel, tuy nhiên anh lại sút bóng trúng cột dọc dù trước mặt là cả khung thành trống trải.

Được thi đấu hơn người từ phút 73, MU vẫn tiếp tục bắt đối phương phải dâng cao để phản công. Phút 79, tới lượt Rashford bỏ lỡ cơ hội khi thoải mái băng xuống đối mặt với Schmeichel. Tiền đạo người Anh xử lý lập bập để rồi bóng đi hết đường biên ngang. Chẳng hiểu Rashford định làm gì trong tình huống này, bởi nếu muốn vượt qua đối thủ thì cần tăng tốc mạnh hơn, tuy nhiên anh hoàn toàn có thể dứt điểm ngay.

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, MU nhận trái đắng ở phút bù giờ thứ 4. Maguire băng xuống thoải mái đệm bóng ở gần cột dọc phải từ tình huống treo bóng của đồng đội. Pha dứt điểm gần của đối phương dễ dàng hạ gục De Gea quân bình tỉ số 2-2. Thời gian còn lại quá ít ỏi để cho MU có thể chiến đấu để sữa chữa sai lầm, họ ngậm ngùi nhận một điểm rời King Power.

leicester 2 2 mu trai dang cho quy do