lanh dao tinh lam viec voi so van hoa the thao va du lich
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Năm 2017, thể thao thành tích cao của tỉnh đã có nhiều khởi săc. Tính đến hết tháng 10 năm 2017, trường Phổ thông Năng khiếu thể dục thể thao đã đào tạo trên 200 học sinh; đã tham gia thi đấu 19 giải và đạt được trên 200 huy chương các loại. Bên cạnh đó, Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh hiện đang quản lý, huấn luyện trên 160 vận động viên. Năm 2017, các đội tuyển thuộc Trung tâm đã dành được 170 huy chương các loại tại các giải đấu toàn quốc, đặc biệt vận động viên của Trung tâm đã dành 01 Huy chương Vàng và 01 Huy chương Đồng tại Giải Canoing thế giới và Giải Sinh viên Đông Nam Á. Tuy nhiên, việc phát triển thể thao thành tích cao vẫn gặp khó khăn; cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tập luyện chưa đáp ứng được nhu cầu tập luyện của các vận động viên; mức thưởng tại các giải đấu thể thao trong tỉnh còn thấp, chưa thu hút được nhiều người tham gia…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích của các đơn vị trong thời gian qua. Đối với những đề xuất kiến nghị, đồng chí nêu rõ, về việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tập luyện cho vận động viên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cần sớm xây dựng đề án, kế hoạch cụ thể để trình lên các cấp có thẩm quyền; việc điều chỉnh mức khen thưởng tại các giải đấu, Sở tự điều chỉnh sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, Sở cần lựa chọn các môn thể thao mũi nhọn, từ đó xây dựng mục tiêu, kế hoạch phát triển trong thời gian tới.

Ngay sau buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra cơ sở vật chất và trang thiết bị tập luyện của các vận động viên tại trường Phổ thông Năng khiếu thể dục thể thao và Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh./.