lanh dao tinh tiep va lam viec voi doan doanh nghiep chau au
Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng khi Đoàn doanh nghiệp Châu Âu sang tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác tại Thái Nguyên, đồng thời khẳng định Thái Nguyên luôn mong muốn có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư, hợp tác vào tỉnh, Thái Nguyên cũng rất chú trọng đến vấn đề xử lý môi trường khi ngày càng có nhiều dự án, nhiều khu công nghiệp được đầu tư xây dựng với quy mô lớn. Đồng chí cũng giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là sự có mặt của tập đoàn Samsung tại Khu công nghiệp Yên Bình đã và đang góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Đoàn doanh nghiệp Châu Âu cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và mong muốn tỉnh Thái Nguyên sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp có cơ hội tìm hiểu, khảo sát và đầu tư vào tỉnh. Bên cạnh các dự án đang đầu tư tại Trung Quốc, các doanh nghiệp cũng tìm kiếm cơ hội đầu tư dự án xử rác thải tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên. Cũng tại buổi làm việc, đại diện Đoàn doanh nghiệp đã giới thiệu về “Nhà máy xử lý rác thải tổng hợp sản xuất năng lượng điện tại Việt Nam”.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Thái Nguyên sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Châu Âu khảo sát tính khả thi và tìm kiếm cơ hội đầu tư dự án vào Thái Nguyên. Đồng chí giao Sở Kế hoạch đầu tư phối hợp cùng các doanh nghiệp tiếp tục trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác trong thời gian tới./.