Vào khoảng 9h sáng nay (21/11), trong lúc tuần tra kiểm soát trên tuyến đường tránh thành phố Hà Tĩnh (đoạn qua xã Thạch Long, huyện Thạch Hà), Đội quản lý thị trường số 2 (Hà Tĩnh) phối hợp với Đội công tác đặc biệt Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra xe container mang BKS 51R - 17659 lưu thông từ Bắc vào Nam.

hon 5 tan mo thit hoi thoi di trot lot qua nhieu tinh
Chiếc xe container chở thịt và mỡ hôi thối bị bắt giữ

Lúc dừng chiếc xe để kiểm tra, lực lượng chức năng đã thấy mùi hôi thối bốc ra từ thùng xe.

Tiến hành kiểm đếm, lực lượng chức năng đã phát hiện có 110 thùng xốp đựng thịt và mỡ động vật hôi thối, với khối lượng lên đến 5,5 tấn không có giấy tờ hợp pháp.

hon 5 tan mo thit hoi thoi di trot lot qua nhieu tinh
Ông Trương Công Huy, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 (Hà Tĩnh) cho biết: Đây là vụ bắt giữ thịt và mỡ động vật “bẩn” lớn nhất từ trước đến nay ở Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Hoàng

Lái xe được xác định là Lê Cao Tiến (trú tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Qua đấu tranh, Tiến cho biết, số lượng thịt và mỡ động vật trên Tiến nhận qua một người khách lạ ở miền Bắc, không rõ ai là chủ hàng.

Khi đang trên đường vận chuyển số hàng này vào các tỉnh miền Trung để tiêu thụ thì bị phát hiện và bắt giữ.

Ông Trương Công Huy, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 (Hà Tĩnh) cho biết: “Lúc dừng xe kiểm tra, lái xe Lê Cao Tiến đã tiếp cận tổ công tác để xin “làm luật”. Tổ công tác đã cảnh cáo hành vi đưa tiền hối lộ của lái xe, kiên quyết đưa xe và hàng về để lập biên bản, xử lý nghiêm theo quy định.

Cũng theo ông Huy, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và xử lý theo quy định của pháp luật.