Chelsea trải qua một trận đấu khá bế tắc trước Bournemouth dù được thi đấu trên sân nhà và ra quân với đội hình mạnh. The Blues vẫn phải cần đến sự tỏa sáng của Hazard mới có thể giải quyết được Bournemouth. Tiền đạo người Bỉ vào sân ở phút 61, tới phút 84 anh lập công để mang về bàn thắng duy nhất giúp Chelsea giành chiến thắng.

Chiến thắng của Chelsea hoàn toàn xứng đáng, đoàn quân của Sarri vượt trội hơn đối thủ về mọi mặt, họ kiểm soát bóng tới 72% thời gian, tung ra tới 25 lần dứt điểm, 12 lần bóng đi trúng cầu môn đối phương. Trong khi đó Bournemouth cũng có được 11 lần dứt điểm, chỉ ba lần bóng trúng khung gỗ bên phía Chelsea.

Việc Chelsea phải chờ Hazard ghi bàn cho thấy sự phụ thuộc lớn của đội bóng thành Chelsea với tiền đạo người Bỉ. Mặc dù tiền đạo người Bỉ vào sân không làm gia tăng đột biến số lần dứt điểm của đội chủ nhà, nhưng hiệu quả thì khác hắn. Đó là điều vừa buồn vừa vui với cổ động viên Chelsea, vui bởi Hazard đã đưa đội bóng tới chiến thắng, buồn bởi sự thất bại trong phần còn lại của hàng công.

hazard lap cong dua chelsea vao ban ket league cup

Hazard ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn cho Chelsea

So với trận đấu gần nhất, Chelsea có nhiều sự thay đổi về đội hình. Tuy nhiên, những gương mặt Sarri sử dụng đều là những cầu thủ dự bị cũng thường được ông sử dụng thay người, hoặc xoay tua cầu thủ tại Premier League. Chelsea đã không cho ra sân một gương mặt non trẻ khi đối đầu với Bournemouth, điều đó cho thấy sự tôn trọng lớn của Sarri dành cho đối phương.

Chelsea ra sân với bộ ba tấn công Willian, Loftus-Cheek và Giroud. Với sự linh hoạt của Willian, đội chủ nhà sớm gây sức ép về phía khung thành của Boruc, thủ thành người Ba Lan phải làm việc hết sức vất vả từ những phút đầu tiên với những pha cản phá liên tiếp. Phút 7, Barkley thách thức đối thủ bằng pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm khiến Boruc phải tung người đẩy bóng cứu thua.

Sức ép của Chelsea khá lớn, nhưng đội chủ nhà thường dứt điểm không tốt ở những pha bóng cuối cùng. Phút 32, Willian có bóng thoát xuống đối mặt với thủ thành Boruc, anh không thể thắng đối phương ở pha lốp bóng đầu tiên. Sau đó Willian tiếp tục dứt điểm ở góc hẹp, cú sút chân trái ở góc trái đã đưa bóng cắt mặt khung thành ra ngoài.

hazard lap cong dua chelsea vao ban ket league cup

Willian bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số của trận đấu

Mặc dù lép vế hơn hẳn đối phương, song Bournemouth cũng vẫn có được những đợt triển khai lên bóng tấn công tốt, khiến Chelsea không dám lơ là phòng thủ. Như tình huống ở phút 35, Mousset xuyên phá hàng thủ đối phương rồi dứt điểm từ trước vòng cấm địa, thủ thành Arrizabalaga phải tung người hết tầm mới có thể cứu thua.

Chelsea tiếp tục bung sức tấn công trong hiệp sau khi không có bàn thắng ở hiệp một. Phút 54, Loftus-Cheek đi bóng lắt léo qua hàng loạt các cầu thủ đối phương, một pha bóng rất giống với cách Hazard thường đi bóng, cú sút từ bên ngoài vòng cấm địa của tiền vệ người Anh đưa bóng đập trúng mép ngoài cột dọc.

Không có sự đột phá trong tấn công, HLV Sarri quyết định tung Hazard vào sân ở phút 61. Chelsea vẫn không có nhiều sự đột biến, nhưng duyên ghi bàn của Hazard đã giúp đội chủ nhà khai thông bế tắc ở phút 84. Hazard ập vào nhanh dứt điểm cách khung thành chỉ chừng 6m, bóng đập tay hậu vệ của Bournemouth đi vào lưới, trọng tài công nhận bàn thắng cho Chelsea thay vì thổi phạt đền.

hazard lap cong dua chelsea vao ban ket league cup

Pha dứt điểm của Hazard mang tới sự khác biệt về tỉ số

Đội hình thi đấu

Chelsea (4-3-3): Kepa 6.5; Azpilicueta 6, Rudiger 5.5, Christensen 6 (Luiz 81), Emerson 6; Barkley 6.5 (Hazard 61, 7), Fabregas 6, Kovacic 5; Loftus-Cheek 7.5, Giroud 6, Willian 6 (Pedro 55, 7)

Bournemouth (3-4-2-1): Boruc 7.5; S. Cook 6.5, Simpson 6.5, Daniels 6; Ibe 6, Stanislas 6 (Fraser 63, 6), Ake 7, Rico 6; Brooks 7 (Defoe 88), Mousset 6.5 (King 73, 6); Wilson 6.5