Đêm nay, Man City trở lại Etihad để tiếp đón Liverpool, sau thất bại 0-3 ở Anfield giữa tuần trước.

guardiola he lo bat ngo man city se lat nguoc tinh the
Hàng thủ Man City chơi không tốt 2 trận gần đây

Tuyến phòng ngự đang là vấn đề lớn khiến Guardiola đau đầu, bởi sau khi thua 3 bàn tại Champion League, Ederson cùng các đồng đội vừa bị thủng lưới thêm 3 lần nữa từ trận derby Manchester.

Phát biểu trước tứ kết lượt về Champions League, chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận, ông có thể phế bỏ một trong hai trung vệ Kompany hoặc Otamendi để làm mới hàng thủ.

"Nhiều khả năng sẽ có những sự thay đổi về mặt nhân sự dưới hậu tuyến. Tôi đã có một vài ý tưởng trong cuộc tái đấu Liverpool.

Trong hoàn cảnh Otamendi, cậu ta đã chơi rất tốt kể từ đầu mùa. Tất cả những gì chúng tôi cần làm là sự hỗ trợ, vì Otamendi không những là trung vệ năng lực tốt mà cũng luôn sẵn sàng tinh thần chiến đấu hết mình.

Dù gì Man City cũng đang ở đây, tứ kết Champions League và bỏ xa đội xếp thứ hai tại Ngoại hạng 13 điểm. Nicolas Otamendi chính là nhân tố quan trọng trong sự thành công đó."

guardiola he lo bat ngo man city se lat nguoc tinh the
Guardiola hứa hẹn sẽ thay đổi

Thua tan nát 0-3 ở lượt đi nhưng Guardiola và các học trò không từ bỏ hy vọng: "Nếu chúng tôi không thể lật ngược tình thế, đó sẽ là bài học hữu ích cho tương lai lâu dài của đội bóng.

Toàn đội xem đây là một thử thách lớn. Bóng đá cũng giống như cuộc đời, luôn có những thách thức và chúng tôi cần thích nghi với điều đó.

Kết quả sau trận lượt đi khá tệ nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá. Chúng tôi sẽ tấn công, gây sức ép liên tục và còn 90 phút lượt về, thậm chí cả thời gian hiệp phụ."