du an xay ho luot song nhan tao lon nhat tren sa mac o california
Vận động viên 11 lần đoạt danh hiệu vô địch lướt sóng thế giới Kelly Slate. (Nguồn: AP)

Vận động viên 11 lần đoạt danh hiệu vô địch lướt sóng thế giới Kelly Slater đang lên kế hoạch xây dựng khu lướt sóng nhân tạo lớn nhất thế giới tại thành phố sa mạc La Quinta ở thung lũng Coachella, thuộc bang California của Mỹ.

Theo kế hoạch được công bố ngày 25/2 vừa qua, dự án có trị giá 200 triệu USD sẽ được triển khai trên khu đất rộng hơn 160ha tại Coral Mountain.

Điểm nhấn của dự án là hồ chứa 68.138m3 nước (18 triệu gallon) đủ cho 25 vận động viên cùng lướt sóng. Đây sẽ là hồ lướt sóng nhân tạo có quy mô lớn nhất thế giới.

Sử dụng công nghệ của công ty Kelly Slater Wave do Kelly Slater thành lập năm 2007 và nay thuộc công ty World Surf League, hồ nước sẽ tạo ra các đợt sóng ở mọi cấp độ phù hợp với khả năng và sở thích của các vận động viên.

Ngoài ra, dự án cũng bao gồm 600 căn hộ, một khách sạn hạng sang với 150 phòng, khu nghỉ dưỡng, câu lạc bộ, nhiều điểm ăn uống và trung tâm thể thao mạo hiểm.

Để thực hiện dự án này, công ty Kelly Slater Wave sẽ hợp tác với công ty phát triển và đầu tư bất động sản tư nhân Meriwether Companies và công ty Big Sky Wave Developments.

Dự án nói trên dự kiến khởi công vào đầu năm 2021 và khai trương vào năm 2022./.