* Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV tại huyện Phú Bình và thị xã Phổ Yên. Cùng tham gia có đồng chí Nguyễn Thị Thúy Nga, Ủy viên Thường trực HĐND, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, chuyên viên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội.

Theo đó, tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự thảo Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020, 7 dự án luật, gồm: Luật Giáo dục (sửa đổi); Luật Kiến trúc; Luật Quản lý thuế (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công; Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi); Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Sở hữu trí tuệ, đồng thời cho ý kiến vào 9 dự án luật.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị xã Phổ Yên cũng đã kiến nghị về việc rà soát, đánh giá diện tích của 3 loại rừng để việc quy hoạch phát triển kinh tế rừng và quản lý Nhà nước được thuận lợi hơn.

* Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội thông báo dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 7 và báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 6. Tại hội nghị, các đại biểu Quốc hội đã tiếp nhận 19 ý kiến của các cử tri thị trấn Giang Tiên về các vấn đề liên quan đến chính sách dành cho người có công; xây dựng nông thôn mới; nước sạch và vệ sinh môi trường; hoạt động thu phí BOT Bờ Đậu…Các cử tri cũng đề nghị các cấp chính quyền giải quyết nhanh vấn đề ô nhiễm dòng sông Giang Tiên.

* Đồng chí Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên khóa XIV đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Linh Sơn, thành phố Thái Nguyên.

doan dai bieu quoc hoi tinh tiep xuc cu tri truoc ky hop thu 7 quoc hoi khoa xiv
Cử tri xã Linh Sơn, TP Thái Nguyên phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV cũng như những nội dung vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại kỳ họp. Đồng thời, nghe các cử tri của xã Linh Sơn phản ánh, kiến nghị các nội dung liên quan đến các lĩnh vực đời sống của nhân dân trong xã như: việc xuống cấp của một số tuyến đường liên thôn, liên xóm trên địa bàn xã; giá thu phí qua cầu treo Bến Oánh còn cao và việc thu phí tại cầu treo Bến Oánh đến khi nào thì dừng? Về lĩnh vực sản xuất, cử tri mong muốn các cấp, ngành tạo điều kiện cho nhân dân dồn điền đổi thửa diện tích đất một lúa kém hiệu quả cho phép đổ đất nâng nền, chuyển đổi sang trồng cây ăn quả tại một số địa bàn trong xã, trong đó có khu vực gần mỏ sắt Tiến Bộ.

Nhiều cử tri cũng quan tâm tới tiến độ của dự án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ sông; tiến độ triển khai, xây dựng Cầu Bến Oánh. Về vấn đề điện sinh hoạt, cử tri xóm Tân Lập đề nghị với cơ quan chức năng nâng cấp trạm biến áp số 6 vì nguồn điện quá yếu, không đáp ứng cho sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của nhân dân trong xóm và một số vùng lân cận. Đồng thời cử tri của xóm cũng đề nghị với Điện lực Thành phố cho xóm được lắp thêm một trạm biến áp nữa để đảm bảo nguồn điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ mong muốn, các cấp quan tâm, xem xét mở rộng chợ Túc Duyên hoặc đầu tư xây dựng chợ đầu mối tiêu thụ nông sản trên địa bàn xã để bà con nhân dân trong xã có điều kiện tiêu thụ nông sản của địa phương.

Tiếp thu ý kiến của các cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền và sẽ tổng hợp để báo cáo tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.