Đây là sự kiện rất được chờ đợi, trong bối cảnh bóng đá Việt Nam cần có những thay đổi ở thượng tầng.

Trước khi diễn ra Đại hội thường niên, chiều qua, Hội nghị Ban chấp hành LĐBĐVN lần thứ 9 khóa VII đã được tiến hành nhằm đánh giá kết quả công tác năm 2016 và thông qua kế hoạch năm 2017. Các nội dung liên quan đến Đại hội thường niên LĐBĐVN 2016 cũng được Hội nghị nhất trí trình Đại hội thông qua.

dai hoi thuong nien vff kho co bom no

Đại hội thường niên VFF sẽ diễn ra trong ngày 8/11

Điều chú ý của Hội nghị là Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã xuất hiện và điều hành một cách trơn tru, cho thấy sức khỏe của người đứng đầu VFF đã tốt dần lên. Chắc chắn trong ngày hôm nay, ông Dũng sẽ tiếp tục điều hành Đại hội, như một sự chứng minh mình vẫn là đầu tàu của tổ chức VFF.

Trong phiên họp trù bị chiều qua, ông Lê Hùng Dũng yêu cầu các Ủy viên BCH tập trung thảo luận, đánh giá đóng góp ý kiến đối với những mảng công tác quan trọng đã được thực hiện trong năm 2016, những tồn tại cần khắc phục và những ưu điểm cần nghiên cứu để tiếp tục nhân rộng, phát triển.

Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng đề nghị Hội nghị tham gia đóng góp nhằm đảm đảo kế hoạch hoạt động năm 2017 được thực hiện một cách có hiệu quả, đặc biệt là trong công tác của các Đội tuyển Quốc gia, các giải bóng đá chuyên nghiệp. Hội nghị đồng thời cũng yêu cầu phân tích kỹ hơn các nguyên nhân của kết quả đã đạt được, những hạn chế, tồn tại để đề ra phương hướng trong thời gian tới.

Hội nghị Ban chấp hành VFF cũng dành thời gian nghe báo cáo và cho ý kiến liên quan đến nhiệm vụ của bóng đá Việt Nam trong năm 2017, trọng điểm là SEA Games và VCK U20 World Cup. Về kế hoạch tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2017, trong trường hợp có đội rút lui không tham dự giải hạng Nhất quốc gia 2017, Ban Chấp hành thống nhất giao cho Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phối hợp với bộ phận có liên quan của LĐBĐVN nghiên cứu xây dựng phương án cụ thể căn cứ vào tình hình thực tế để bảo đảm số lượng đội tham gia giải hạng Nhất tại mùa giải 2017 theo định hướng của Đại hội nhiệm kỳ VII.

Liên quan đến việc VFF cần có một “minh chủ” đủ sức khỏe để điều hành công việc, khi mà Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thường xuyên vắng mặt trong những sự kiện lớn, thì sự xuất hiện của người đứng đầu VFF thời gian qua chính là câu trả lời. Vì thế, điếm nhấn của Đại hội thường niên VFF về công tác nhân sự nhiều khả năng sẽ không có bất ngờ nào xảy ra.