Nhà văn hóa tổ dân phố 1-2-3, phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên từ đầu hè đến nay tối nào cũng có tiếng cười nói, hát ca và những điệu nhảy sôi động của các em thiếu nhi. Ngay cả những hôm thời tiết oi nóng nhất cũng không làm các em giảm đi sự hào hứng tập luyện dưới sự hướng dẫn của các anh chị đoàn viên thanh niên. Em Nguyễn Dương Nam Hải, Tổ 1, phường Đồng Quang hào hứng nói: “Hôm nay con được tham gia hoạt động như: trả lời câu hỏi, chơi trò chơi. Các hoạt động này rất thú vị ạ”.

da dang cac hoat dong he bo ich cho thanh thieu nhi da ps
Một buổi sinh hoạt tại Nhà văn hóa tổ dân phố 1-2-3, phường Đồng Quang.

Không chỉ tổ chức hoạt động vui chơi cho các em thiếu nhi, một trong những hoạt động nổi bật dịp hè năm nay của Ban chỉ đạo hè là tổ chức lồng ghép nhiều buổi sinh hoạt tuyên truyền về kỹ năng phòng chống xâm hại, phòng chống đuối nước ở trẻ em. Em Nguyễn Mai Chi, Tổ 1, phường Đồng Quang chia sẻ: “Em cảm nhận đây là hoạt động vui và bổ ích, giúp em có thể giải trí sau những giờ học căng thẳng”.

da dang cac hoat dong he bo ich cho thanh thieu nhi da ps
Ban chỉ đạo hè tổ chức lồng ghép nhiều buổi sinh hoạt tuyên truyền về kỹ năng phòng chống xâm hại, phòng chống đuối nước ở trẻ em.

Dịp hè năm nay tổ dân phố 1-2-3, phường Đồng Quang tiếp nhận trên 110 thanh, thiếu nhi về sinh hoạt hè. Để có thể thu hút và tạo hứng khởi cho các em khi tham gia sinh hoạt, ngay từ tháng 6, Ban chỉ đạo hè của phường đã phổ biển, quán triệt tới các đoàn viên thanh niên tích cực đổi mới cách thức tổ chức các hoạt động. Chị Nguyễn Thị Phương Mai, Phó Bí thư Đoàn phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Đoàn phường đã xây dựng kế hoạch cho các Bí thư chi đoàn, các anh chị phụ trách tuyên truyền cho các em các phương pháp chống xâm hại tình dục, chống đuối nước, cho các em chơi trò chơi dân gian phù hợp với các lứa tuổi của trẻ em, thu hút các em tham gia sinh hoạt hè trong mùa hè năm nay”.

da dang cac hoat dong he bo ich cho thanh thieu nhi da ps
Ban chỉ đạo hè của phường phổ biển, quán triệt tới các đoàn viên thanh niên tích cực đổi mới cách thức tổ chức các hoạt động.

Việc tổ chức hoạt động hè bổ ích giúp các em thiếu nhi giúp nâng cao tính chủ động, tự tin, tích cực hơn với các hoạt động xã hội. Từ đó, phát huy những tiềm năng của bản thân, có động lực tránh xa những trò chơi không lành mạnh và tệ nạn xã hội./.