Thiếu nhi Thái Nguyên – thi đua làm theo lời Bác
Giáo dục truyền thống để thiếu nhi Thái Nguyên hôm nay biết quý trọng hòa bình, tự do, được Đội xác định là một trong những nhiệm vụ hàng đầu.

Giáo dục truyền thống để thiếu nhi Thái Nguyên hôm nay biết quý trọng hòa bình, tự do, được Đội xác định là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Nhà sử học nhỏ tuổi – không chỉ là một cuộc thi, mà còn là cách làm rất sáng tạo để các em tự tìm hiểu, học hỏi và khắc ghi những câu chuyện lịch sử theo suốt chiều dài dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Thiếu nhi Thái Nguyên – thi đua làm theo lời Bác
Những thư viện thân thiện tổ chức tại nhiều trường học, nguồn sách cũng do chính các em học sinh lựa chọn và đóng góp vào tủ sách để cùng chia sẻ nguồn tri thức vô cùng phong phú tới bạn bè.

Bên cạnh việc lan tỏa tình yêu và trách nhiệm với Tổ quốc, học hỏi và khắc ghi những câu chuyện lịch sử, Hội đồng Đội các cấp cũng chú trọng tới việc trau dồi tri thức để các em thiếu nhi có thể phát triển toàn diện – mô hình thư viện thân thiện là một trong số những hoạt động như vậy. Những thư viện thân thiện tổ chức tại nhiều trường học, nguồn sách cũng do chính các em học sinh lựa chọn và đóng góp vào tủ sách để cùng chia sẻ nguồn tri thức vô cùng phong phú tới bạn bè.

Em Đỗ Trần Khánh Ngọc, lớp 5A, Liên đội Tiểu học Lý Tự Trọng, TP Sông Công chia sẻ: "Lúc đầu, chỉ có một số ít bạn thích đọc sách đến với 2 thư viện, nhưng càng về sau các bạn đã đến với thư viện nhiều hơn, chúng em rất biết ơn cô giáo, thầy giáo và nhà trường đã cho chúng em biết những cuốn sách hay và thú vị".

Đó chỉ là hai trong số rất nhiều phong trào, cuộc vận động đã được Hội đồng Đội các cấp triển khai nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc, giáo dục truyền thống, góp phần hình thành nhân cách, kỹ năng sống và sự phát triển toàn diện của thiếu nhi. Với gần 200.000 thiếu nhi sinh hoạt tại hơn 400 liên đội trên toàn tỉnh, những năm qua, Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều phần việc, phong trào thiết thực và đầy ý nghĩa.

Chị Nguyễn Mỹ Linh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục có những chỉ đạo tới Hội đồng Đội các cấp, Ban Thường vụ Đoàn các cấp trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động Vì đàn em thân yêu, đa dạng hóa các hoạt động để phù hợp với từng đối tượng thiếu nhi, với từng điều kiện của địa phương, đơn vị đi vào chiều sâu, đặc biệt là sẽ lan tỏa những hoạt động từ cơ sở".

Tiếng hát Quốc ca đầy tự hào của đội viên, thiếu nhi - lớp đoàn viên tương lai của mảnh đất Thái Nguyên anh hùng ngay tại những địa chỉ đỏ, nơi ghi tạc những dấu ấn lịch sử không thể nào quên, như một lời hứa của thế hệ thiếu nhi hôm nay sẽ ra sức thi đua lập nhiều thành tích, như những bông hoa đẹp kính dâng lên Bác, để xứng đáng với niềm mong mỏi của Người giành cho thiếu nhi./.