* 07h45 ngày 6/9, sân Arena da Amazônia, Brazil - Colombia

Ngọn lửa tưởng chừng đã “tắt rụi” của bóng đá Brazil sau cú sốc bị loại ngay từ vòng bảng Copa America bỗng bùng cháy trở lại trong thời gian qua. Bắt đầu bằng tấm huy chương vàng Olympic 2016 môn bóng đá nam. Sau đó là những điểm sáng mà tân HLV trưởng Tite (người thay thế Dunga sau Copa America 2016) mang lại.

brazil colombia ngon lua selecao bung chay

Brazil đang có những thay đổi tích cực sau thất bại ở Copa America 2016

Chiến tích đầu tiên của HLV Tite chính là chiến thắng ngay trên “đất dữ” Quito của Ecuador cách đây vài ngày. Tite đã mang tới lối chơi tấn công hấp dẫn hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm Dunga. Nhờ đó, Brazil mới có thể phát huy đầy đủ sức mạnh hàng công.

Gabriel Jesus, gương mặt nổi lên sau Olympci 2016, đã được HLV Tite bắt đầu sử dụng. Ngay trong trận ra mắt đội tuyển Brazil, tân binh của Man City đã rực sáng với cú đúp vào lưới Ecuador.

Trong khi đó, Neymar vẫn là linh hồn của Brazil nhưng được bố trí đá lệch trái nhiều hơn trước. Cầu thủ của Barcelona và Willian ở cánh đối diện là hai mũi tấn công vô cùng lợi hại của Selecao.

Một sự thay đổi khác tới ở vị trí thủ quân. Neymar đã quyết định rút khỏi cương vị đội trưởng đội tuyển và giờ đây, HLV Tite đã trao chiếc băng thủ quân cho hậu vệ Dani Alves.

brazil colombia ngon lua selecao bung chay

Colombia luôn duy trì được sự ổn định trong những năm qua

Nhìn chung, Brazil đang có rất nhiều sự thay đổi so với Copa America 2016. Đây là sự thay đổi mang chiều hướng tích cực. Giờ đây, Selecao mạnh mẽ, quyết tâm và tràn đầy niềm tin hơn thời Dunga.

Đối diện với Brazil ở cuộc chiến này sẽ là đối thủ khó chịu Colombia. Đây là bài test đủ lớn để người ta kiểm chứng sức mạnh của Brazil dưới thời Tite. Cũng như Brazil, Colombia sở hữu dàn sao chất lượng như James Rodriguez, Jeison Murillo, Juan Cuadrado, James Rodriguez hay Carlos Bacca.

Trên hết, Colombia vẫn duy trì được sự ổn định trong những năm qua (dưới thời Jose Pekerman). Nhờ đó, họ tiếp tục thi đấu thành công ở vòng loại World Cup khi tạm xếp thứ 3 vòng loại, chỉ kém đội dẫn đầu Argentina đúng 1 điểm.

Chính vì vậy, cuộc chiến giữa Brazil và Colombia ở thời điểm này vô cùng hấp dẫn và khó lường. Trong quá khứ, Colombia thường gặp dớp mỗi khi đối đầu với Brazil (từng không thắng Brazil từ năm 1991-2005) nhưng họ đã xóa dớp đó với chiến thắng 1-0 trước Selecao ở vòng bảng Copa America 2015.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Alisson; Alves, Marquinhos, Miranda, Marcelo; Casemiro; Coutinho, Augusto, Paulinho, Neymar; Jesus.

Colombia: Ospina; Medina, J. Murillo, O. Murillo, Diaz; D. Torres, Sanchez; Rodriguez, M. Torres, Muriel; Bacca.