Đầu trận, HLV Tite chỉ đạo các học trò chơi pressing. Các vũ công Samba khỏe, có kỹ thuật nên họ tự tin tổ chức bắt người, tranh cướp bóng quyết liệt ngay phần sân của đội tuyển Bỉ.

Chút nữa đội bóng vàng-xanh đã có bàn mở tỉ số sau cú đệm bóng của trung vệ Silva, đáng tiếc bóng đập trúng cột dọc khi trận đấu mới đi đến phút thứ 8. “Quỷ đỏ” thực sự bị choáng khi đối thủ dâng cao đội hình, tấn công uy lực trên nhiều hướng.

bi 2 1 brazil quy do gay soc loai doi tuyen brazil khoi world cup 2018
Silva tiếc nuối sau cú đưa bóng chạm cột dọc khung thành đội tuyển Bỉ đầu trận. Ảnh: FIFA

Trong khi người hâm mộ đang chờ bàn thắng đến với Neymar và đồng đội thì bất ngờ vào phút 13, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Chadli, Fernandinho lúng túng bật cao đưa bóng bay thẳng về lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

bi 2 1 brazil quy do gay soc loai doi tuyen brazil khoi world cup 2018
Kompany ăn mừng khi đội nhà dẫn 1-0. Ảnh: FIFA

Đội tuyển Brazil ngay lập tức gia tăng áp lực về phía khung thành đối phương. Neymar chịu khó lùi sâu làm bóng cho đồng đội.

Từ một tình huống các vệ tinh xung quanh kéo giãn hàng thủ đối phương ở phút 19, Coutinho tung cú sút sở trường cực kỳ uy lực nhưng thủ môn Courtois đã đoán được ý đồ của tiền vệ đang khoác áo Barca, nên chủ động bay người cứu thua cho đội nhà.

Đến phút 26, dù hai cầu thủ đối phương theo sát nhưng Marcelo vẫn tung được cú sút xa khá căng nhưng bóng đi vào đúng vị trí Courtois đã chọn sẵn.

Thấy hàng thủ đối phương có vẻ rối loạn, Fernandinho và Neymar thực hiện 2 cú sút xa liên tiếp ở phút 29, tuy nhiên bóng không đi qua được hàng hàng lớp lớp cầu thủ đội tuyển Bỉ tập trung che chắn trước khung thành đội nhà.

bi 2 1 brazil quy do gay soc loai doi tuyen brazil khoi world cup 2018
De Bruyne ra chân quá hiểm khiến thủ môn Allison không có cơ hội cản phá. Ảnh: FIFA

Mải dâng cao tấn công, đội tuyển Brazil phải trả giá khi De Bruyne ghi bàn thắng thứ hai cho đội nhà ở phút 31. Lukaku thể hiện sức mạnh và khả năng càn lướt tuyệt vời khi đột phá từ sân nhà tới sát vòng cấm đội tuyển Brazil, trước khi tỉa bóng sang cánh phải cho De Bruyne. Nhận thấy phía trước có khoảng trống, De Bruyne nhấn thêm một nhịp trước khi tung cú đá quyết đoán làm tung lưới đội tuyển Brazil.

Sau bàn thua thứ hai, các vũ công Samba vừa choáng vừa sốc. Họ lưỡng lự giữa việc dồn quân số dâng cao tấn công tìm kiếm bàn thắng, hay san bớt lực lượng để chống đỡ các đòn phản công sắc lẹm từ De Bruyne, Hazard.

Đội tuyển Bỉ sau khi dẫn hai bàn chơi tự tin hơn, các hậu vệ không còn lúng túng xử lý bóng như đầu trận. Hàng thủ Brazil đã không lường hết được sức mạnh của đối thủ. Họ để cho bộ đôi nguy hiểm De Bruyne, Hazard có quá nhiều đất để hoạt động. Lúc này, CĐV Brazil hẳn rất nhớ tiền vệ trụ Casemiro, phải ngồi ngoài trận tứ kết này vì án treo giò.

bi 2 1 brazil quy do gay soc loai doi tuyen brazil khoi world cup 2018
CĐV Brazil đã phải trải qua những giây phút thất vọng ở sân Kazan. Ảnh: FIFA

Bước vào hiệp 2, HLV Tite tung Firmino vào sân để tăng cường hỏa lực cho mặt trận tấn công. Phút 50, Marcelo nỗ lực căng ngang, bóng trôi qua trước mặt khung thành Courtois nhưng không có cầu thủ áo vàng nào kịp ập vào.

Trận đấu trở nên hồi hộp, căng thẳng sau tình huống Kompany va chạm khiến Jesus ngã trong vòng cấm đội tuyển Bỉ vào phút 56, trọng tài Milorad Mazic (người Serbia) sau khi tham khảo công nghệ VAR đã không chỉ tay vào chấm phạt đền.

Phút 60, chút nữa Hazard đã có cơ hội nâng tỉ số từ một đợt phản công. Ngay sau đó vài giây, Paulinho không kịp đá bồi trong tình huống Courtois đẩy bóng sau cú sút cực mạnh của Costa. Có cảm giác thần may mắn đã ngoảnh mặt với thầy trò Tite trong trận cầu này.

Phút 74, Costa đi bóng bên cánh phải, tung cú dứt điểm rất mạnh buộc Courtois phải đấm bóng ra. Rất tiếc cho đội tuyển Brazil là không có cầu thủ nào xuất hiện đá bồi. Đến phút 76, CĐV Brazil mới được dịp ăn mừng khi tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2. Vừa vào sân thay cho Paulinho, Renato Augusto đã ghi bàn cho Brazil bằng cú đánh đầu điệu nghệ sau quả tạt kỹ thuật của Coutinho.

Phút 84, những tưởng tỉ số đã là 2-2 cho đội tuyển Brazil nhưng khó tin Coutinho trong tư thế thuận lợi, đã đặt lòng quá thiếu chính xác. Phút 90+3, Neymar tung cú dứt điểm cực kỳ kỹ thuật ngoài vòng cấm nhưng Courtois đã bay người cứu thua ngoạn mục.

Trong khi CĐV Bỉ reo mừng trên sân Kazan thì CĐV Brazil đã phải trải qua cơn ác mộng khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Sau khi Messi, Ronaldo rời World Cup 2018, tới lượt Neymar cùng đội tuyển vàng-xanh cũng lên đường về nhà.

bi 2 1 brazil quy do gay soc loai doi tuyen brazil khoi world cup 2018
Neymar cúi đầu rời sân-hình ảnh tiêu biểu cho thất bại của Brazil tại giải đấu. Ảnh: FIFA

Đội tuyển Bỉ đã chơi một trận rất hay với các cá nhân tỏa sáng rực rỡ, đó là thủ môn Courtois, trung vệ Kompany, tiền vệ De Bruyne, Hazard.

“Quỷ đỏ” xứng đáng giành vé vào bán kết, nơi đội tuyển Pháp đang chờ sẵn. Nam Mỹ đã sạch bóng đại diện ở World Cup 2018 khi vòng tứ kết mới trôi qua nửa chặng đường./.