benh vien trung uong thai nguyen no luc trong xet nghiem sars cov 2
Bác sỹ Khoa Miễn dịch - Di truyền phân tử, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên xét nghiệm mẫu bệnh phẩm nghi ngờ mắc Covid-19

Tại Khoa Miễn dịch - Di truyền phân tử, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, mỗi ngày đều có các mẫu bệnh phẩm nghi ngờ mắc Covid-19 được chuyển đến để thực hiện xét nghiệm. Quy trình cho kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 gồm 5 bước. Kết quả sẽ có sau 4 đến 6 giờ.

Tiến sỹ, Bác sỹ Bùi Thị Thu Hương, Trưởng Khoa Miễn dịch - Di truyền phân tử, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: "Khi thực hiện xét nghiệm chuẩn đoán SARS-CoV-2, chúng tôi phải thực hiện đảm bảo đúng mức độ về an toàn sinh học. Hiện tại, phòng an toàn sinh học của bệnh viện là an toàn sinh học cấp 2, khi các kỹ thuật viên thực hiện xét nghiệm có trang bị thêm bộ phòng hộ cá nhân để đảm bảo an toàn sinh học khi thực hiện".

benh vien trung uong thai nguyen no luc trong xet nghiem sars cov 2
Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là đơn vị duy nhất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được Bộ Y tế công nhận đạt chuẩn để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2

Không chỉ trực nhận mẫu 24/24 giờ, các nhân viên, cán bộ tại đây còn trực xét nghiệm tất cả các ngày trong tuần, không kể thứ 7, chủ nhật. Tất cả nhằm mục tiêu cố gắng cho thời gian trả kết quả sớm nhất. Hiện, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là đơn vị duy nhất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được Bộ Y tế công nhận đạt chuẩn về mặt cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ y bác sĩ chuyên sâu để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

PGS.TS Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thông tin thêm: "Không chỉ xét nghiệm SARS-CoV-2, trước đây, chúng tôi đã xét nghiệm đến 5.000 virus cúm các loại, nên chúng tôi chỉ cần điều chỉnh lại phòng xét nghiệm để đạt tiêu chuẩn phòng xét nghiệm an toàn cấp 2".

Việc nỗ lực xét nghiệm chính xác kết quả SARS-CoV-2 của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sẽ thực sự phát huy hiệu quả khi mỗi người tự ý thức bảo vệ sức khỏe của chính mình, gia đình, người thân góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.