Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại tuyến Quốc lộ 1B, xe ô tô 16 chỗ mang BKS 29B-034.59 đang lưu thông theo hướng từ Lạng Sơn đi Hà Nội qua thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai có chở hàng cấm, hàng nhập lậu, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an huyện Võ Nhai đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra giấy tờ, nhưng lái xe không chấp hành và bỏ chạy.

bat giu xe o to van chuyen hang cam
Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng thu giữ được

Tổ công tác Công an huyện Võ Nhai đã tiến hành truy đuổi và thông báo cho công an các huyện trong tỉnh để phối hợp tạm dừng phương tiện. Đến 15 giờ cùng ngày, Công an huyện Phổ Yên đã dừng được chiếc xe nêu trên và giao cho Công an huyện Võ Nhai.

Qua kiểm tra, khám xét Tổ công tác của Công an huyện Võ Nhai, Đội Quản lý Thị trường huyện đã phát hiện 01 hành khách trên xe có tàng trữ 01 gói chất bột màu đen được nghi là ma túy và nhiều mặt hàng không có hóa đơn và nguồn gốc xuất xứ như: rượu, đồ chơi trẻ em, sạc điện thoại, giường, tủ hơi, hộp đựng y tế, mĩ phẩm làm đẹp và đồ gia dụng khác...Số hàng trên là của Vũ Thị Ly, sinh năm 1996, trú tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang thuê Nông Việt Tuân, sinh năm 1985, trú tại Hợp Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn chở về Hà Nội để tiêu thụ.

Hiện Công an huyện Võ Nhai đang tiến hành giữ phương tiên và niêm phong số hàng trên để xác minh làm rõ nguồn gốc và xử lý theo quy định pháp luật./.