5. Lozano

5 ngoi sao nam giu sinh menh dai chien brazil vs mexico
Lozano là niềm hi vọng của Mexico (Ảnh: Getty).

Tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Mexico đánh bại ĐT Đức trong trận mở màn World Cup 2018 bảng F. Cầu thủ năm nay mới 22 tuổi, có trận ra mắt ĐT QG Mexico vào ngày 10/2/2016 trong một trận giao hữu với ĐT Senegal. Kể từ đó Lozano đã có 31 lần ra sân cho Mexico và ghi được 8 bàn thắng.

Lozano đã ký hợp đồng 6 năm với CLB PSV Eindhoven (Hà Lan) vào ngày 19 tháng 6 năm 2017. Ở đây, Anh đã ghi được 19 bàn trong 34 trận đấu, là một trong số những chân sút ấn tượng nhất giải VĐQG Hà Lan.

Chơi cánh trái, sở hữu tốc độ ấn tượng và những tình huống ngoặt bóng dứt điểm bằng chân phải đầy uy lực, Lozano được kỳ vọng là mũi khoan lợi hại nơi hành lang trái của ĐT Mexico ở trận đấu với ĐT Brazil.

4. Marcelo

5 ngoi sao nam giu sinh menh dai chien brazil vs mexico
Marcelo là mũi khoan lợi hại nơi hành lang trái của ĐT Brazil (Ảnh: Getty).

Marcelo đã ghi bàn trong ngày ra mắt ĐTQG Brazil đó là trận giao hữu với ĐT xứ Wales vào năm 2006. Năm 2010, Marcelo là thành viên dự bị của Brazil hướng đến VCK World Cup tổ chức ở Nam Phi, nhưng cuối cùng lại không được HLV Dunga chọn. Marcelo từng giành huy chương bạc Olympic 2012 cùng ĐT Brazil.

Ở tuổi 18, Marcelo ký hợp đồng với CLB Real Madrid và trở thành người kế nhiệm hoàn hảo của Roberto Carlos ở vị trí hậu vệ trái. Vào tháng 9/2017, anh đã ký hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2022 với Los Blancos. Cùng với CLB Real, Marcelo đã giành được vô số danh hiệu, trong đó ấn tượng hơn cả là 3 chức vô địch Champions League liên tiếp.

Là hậu vệ trái, nhưng Marcelo lại có khả năng hỗ trợ tấn công ấn tượng, đặc biệt là những đường chuyền chuẩn xác từ cánh vào vòng cấm cho các tiền đạo dứt điểm. Tại World Cup 2018, Marcelo đã ra sân trong tất cả các trận đấu của Brazil và là cầu thủ không thể thiếu của Brazil trong trận đấu với Mexico ở vòng 1/8.

3. Hernandez

5 ngoi sao nam giu sinh menh dai chien brazil vs mexico
Hernandez là trụ cột nhiều năm qua của ĐT Mexico (Ảnh: Getty).

Cựu cầu thủ MU có trận ra mắt ĐTQG Mexico vào tháng 9/2009 ở trận đấu với ĐT Colombia. Tại World Cup 2010, Hernandez cũng góp mặt và ghi được 2 bàn thắng. Anh cũng là một trong số những cầu thủ nhanh nhất ở World Cup 2018 khi đạt tốc độ tối đa lên tới 32,15 km/h.

Hernandez hiện là thành viên của CLB West Ham United ở Premier League, mùa giải vừa qua anh ghi được 8 bàn thắng trong 33 trận đấu cho đội chủ sân Olympic. Thành tích nổi bật nhất trong sự nghiệp của Hernandez là mùa bóng 2015/2016 trong màu áo đội bóng Đức Bayer Leverkusen, khi đó Hernandez ghi được 26 bàn trong 40 lần ra sân và là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của câu lạc bộ.

Hernandez không có lợi thế về thể hình, nhưng bù lại cựu tiền đạo CLB MU lại sở hữu khả năng đọc trận đấu và chọn vị trí cực kỳ ấn tượng. Tại World Cup 2018, Hernandez đã ghi được 1 bàn thắng vào lưới ĐT Hàn Quốc.

2. Philippe Coutinho

5 ngoi sao nam giu sinh menh dai chien brazil vs mexico
Coutinho đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của ĐT Brazil (Ảnh: Getty).

Philippe Coutinho ra mắt ĐTQG Brazil vào tháng 10/2010 trong một trận giao hữu với ĐT Iran. Tại World Cup 2014, Philippe Coutinho bị HLV trưởng ĐT Brazil khi ấy là ông Luiz Felipe Scolari loại bỏ. Tuy nhiên, kể từ Copa America 2015, Copa America Centenario 2016 và World Cup 2018, Coutinho đều được chọn.

Anh hiện là thành viên của CLB Barcelona. Mùa giải vừa qua, Coutinho ghi được 10 bàn thắng sau 22 lần ra sân cho đội bóng xứ Catalunya. Cựu cầu thủ của CLB Liverpool rất đa năng khi có thể chơi nhiều vị trí trên hàng công. Tại World Cup 2018 Coutinho đã ghi được 3 bàn thắng và là một trong số những niềm hi vọng của “Selecao” ở vòng 1/8.

1. Neymar

5 ngoi sao nam giu sinh menh dai chien brazil vs mexico
Neymar là ngôi sao của cặp đấu Brazil vs Mexico (Ảnh: Getty).

Neymar ra mắt ĐTQG Brazil vào tháng 7/2010 trong một trận giao hữu với ĐT Mỹ. Tuy nhiên, bước ngoặt trong sự nghiệp của Neymar chỉ đến khi cầu thủ này ký hợp đồng với FC Barcelona vào năm 2013.

Trong 4 mùa giải gắn bó với Barcelona, Neymar giành được tổng cộng 8 danh hiệu khác nhau. Tháng 8/2017, Neymar phá kỷ lục thế giới khi ký một hợp đồng có trị giá 197 triệu bảng Anh (khoảng 222 triệu euro) với CLB PSG (Pháp). Mùa giải vừa qua, dù chỉ ra sân có 30 trận cho đội bóng nước Pháp nhưng Neymar vẫn kịp “bỏ túi” tới 28 bàn thắng.

Điểm mạnh của Neymar là khả năng đi bóng lắt léo và kỹ năng dứt điểm hoàn hảo, thêm việc khá đa năng khi có thể chơi nhiều vị trí trên hàng công, “tiểu Pele” là cầu thủ mà mọi đội bóng đều mong muốn sở hữu. Tại World Cup 2018, Neymar vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn khi mới chỉ ghi được 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo./.