Ý kiến cử tri về Cụm công nghiệp Thượng Đình
Đoạn giao cắt giữa Quốc lộ 37 đi Trường THCS, Tiểu học, Mầm non xã Thượng Đình rất hay bị ách tắc cục bộ vào giờ cao điểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo ý kiến của cử tri, đoạn giao cắt giữa Quốc lộ 37 đi Trường THCS, Tiểu học, Mầm non xã Thượng Đình rất hay bị ách tắc cục bộ vào giờ cao điểm khi học sinh đến trường và tan trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Bà Dương Thị Sản, xóm Huống, xã Thượng Đình, huyện Phú Bình chia sẻ: "Chúng tôi lo lắng trẻ em đi học về không tránh nhau kịp có nguy cơ xảy ra tai nạn".

Ông Hoàng Đình Ẩm, Phó Chủ tịch UBND xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi phối hợp với Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên, Hạt Giao thông đường bộ tiến hành khảo sát trực tiếp, căn cứ vào tình hình thực tế thì giờ cao điểm các cháu đi qua rất ngắn, lưu lượng đi từ đường ngang 2 xóm ra đường ưu tiên Quốc lộ 37 ít. Sau khi cử tri phản ánh muốn lắp đèn xanh đèn đỏ nhưng thực tế lại không phù hợp, chính vì thế, chúng tôi thống nhất sẽ lắp đèn vàng. Rất mong Ban An toàn giao thông của tỉnh cũng như các cơ quan chuyên môn quan tâm sớm lắp hệ thống đèn vàng cảnh báo đi chậm để người dân nắm được".

Phía đường từ Trường THCS, Tiểu học, Mầm non xã Thượng Đình ra Quốc lộ 37 đã được lắp hệ thống đèn vàng cảnh báo giao cắt với đường ưu tiên. Tuy nhiên, người dân mong có thêm hệ thống đèn vàng cảnh báo phía đường Quốc lộ.

Bà Dương Thị Tần, xóm Huống, xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, Thái Nguyên cho biết: "Từ khi có đèn vàng, người dân đã giảm tốc độ khi qua đây, chúng tôi mong muốn lắp thêm hệ thống đèn vàng để người dân lưu ý giảm tốc độ".

Ý kiến cử tri về Cụm công nghiệp Thượng Đình
Cử tri đề nghị sớm thực hiện dự án Cụm công nghiệp Thượng đình Group.

Đối với ý kiến cử tri đề nghị sớm thực hiện dự án Cụm công nghiệp Thượng đình Group. Từ năm 2019, UBND xã Thượng đình đã thực hiện quy hoạch cụm công nghiệp, trong đó, Công ty Cổ phần Đầu tư APEC Thái Nguyên đăng ký thực hiện khu dân cư và tái định cư xã Thượng Đình, nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai. Đến đầu năm 2022, tỉnh tiếp tục cho chủ trương xây dựng Cụm công nghiệp Thượng Đình Group, theo đó, UBND xã Thượng Đình đã phối hợp với các đơn vị tiến hành khảo sát, lập và công bố bản đồ quy hoạch, với diện tích trên 74ha, đóng 62 mốc giới. Đồng thời, thông báo tới 70 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án, không được tự ý xây dựng hoặc làm thay đổi hiện trạng diện tích đất nằm trong vùng quy hoạch. Thế nhưng từ đó đến nay, dự án vẫn nằm trên giấy, trong khi người dân địa phương vẫn khát khao có cụm công nghiệp ở gần nhà nhằm tạo công ăn việc làm và mong muốn có cuộc sống sinh hoạt được tốt hơn.

Ông Dương Đình Đạt, xóm Ngọc Tâm, xã Thượng Đình, huyện Phú Bình cho hay: "Khu công nghiệp làm càng sớm càng tốt để người dân có việc làm cũng như có kế hoạch sử dụng đất phù hợp".

Ông Dương Đình Thế, Bí thư Chi bộ xóm Ngọc Tâm, xã Thượng Đình, huyện Phú Bình cho biết: "Việc chưa xây dựng cụm công nghiệp ảnh hưởng đến đời sống của người dân, chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng có giải pháp đẩy nhanh tiến độ để người dân có điều kiện phát triển kinh tế".

Theo Quyết định số 3350 ngày 6/9/2022 của UBND huyện Phú Bình về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung và xây dựng xã Thượng Đình đến năm 2030, thì phần đất thuộc dự án Cụm công nghiệp Thượng Đình Group nằm trong quy hoạch Khu đô thị - dịch vụ Thượng Đình 1 và 2. Do vậy, cử tri không thể biết kế hoạch của huyện sẽ thực hiện theo quy hoạch nào, với nỗi lo quy hoạch treo sẽ kéo dài.

Ông Hoàng Đình Ẩm, Phó Chủ tịch UBND xã Thượng Đình, huyện Phú Bình cho biết: "Chúng tôi mong muốn có cụm công nghiệp để nhân dân có đời sống tốt hơn, tạo công ăn việc làm. Tuy nhiên, sau khi được phê duyệt chúng tôi đã làm các bước giúp cho các cơ quan chuyên môn về việc khảo sát, đóng mốc giới, công bố quy hoạch, nhưng đến nay dự án vẫn chưa triển khai. Chính vì vậy, cử tri đề nghị sớm triển khai thực hiện và nếu không thực hiện được cũng có thông tin để người dân có hướng phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống".

Chính vì lẽ đó, cử tri mong muốn các cấp sớm triển khai các dự án đã được phê duyệt để người dân yên tâm phát triển kinh tế - xã hội./.