Xúc tiến quảng bá Du lịch Thái Nguyên “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc”
Hiện nay, Thái Nguyên đã phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng với 4 dòng sản phẩm, trong đó, nổi bật, riêng có là du lịch văn hóa Trà.

Tại đây, các đại biểu đã nghe giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm đặc trưng và 25 dự án đang tìm đối tác đầu tư nhằm tăng cường hợp tác khai thác, phát triển tài nguyên du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Thái Nguyên đến với du khách trong và ngoài nước. Tận dụng lợi thế về cảnh quan được thiên nhiên ban tặng cùng hệ thống các di tích lịch sử, văn hoá đặc sắc của cộng đồng các dân tộc, hiện nay, Thái Nguyên đã phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng với 4 dòng sản phẩm, trong đó, nổi bật, riêng có là du lịch văn hóa Trà. Đặc biệt, hội nghị đã giới thiệu các sự kiện sắp diễn ra như: Chương trình Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023 “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc”, Chương trình Famtrip xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch cộng đồng tỉnh Thái Nguyên.

Ông Võ Văn Tuyên, Giám đốc Công ty Travelogy Việt Nam cho hay: "Có 3 điểm mới trong chuyến Famtrip lần này đó là khám phá văn hóa bản địa, hệ sinh thái văn hóa đa màu sắc, hệ sinh thái về du lịch cộng đồng, sự hân hoan chào đón của người dân Thái Nguyên; tôi cho rằng một điểm đến hội tụ 3 điều đó là sản phẩm du lịch khác biệt".

Ông Hồ Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Yên cho biết: "Tôi ấn tượng nhất đối với Thái Nguyên là du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp rất đặc sắc mà các nơi khác không có được, nhất là đặc sản trà Thái Nguyên".

Ông Lại Quốc Tĩnh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang chia sẻ: "Hà Giang và Thái Nguyên đã hình thành nên một số tour du lịch trải nghiệm, khai thác du lịch về cảnh quan địa hình, du lịch văn hóa, du lịch lịch sử đó là những nội dung 2 tỉnh cũng như vùng Việt Bắc đã và đang kết nối".

Xúc tiến quảng bá Du lịch Thái Nguyên “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc”
Hiệp hội du lịch 6 tỉnh miền núi phía Bắc gồm: Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang và Lạng Sơn ký kết hợp tác phát triển du lịch.

Cũng tại hội nghị, Ban Chỉ đạo Du lịch tỉnh đã tiếp thu nhiều ý kiến tham góp của Tổng cục Du lịch; các hiệp hội du lịch Việt Nam, các chuyên gia du lịch và doanh nghiệp lữ hành để bổ sung vào chiến lược xây dựng Thái Nguyên trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam nhấn mạnh: "Chúng ta phải nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt liên kết với các hãng hàng không để làm sao sản phẩm du lịch Thái Nguyên xuất hiện trên du lịch của các hãng. Tổng cục Du lịch cam kết đồng hành cùng với Thái Nguyên trong công tác chuyển đổi số, truyền thông số".

Nhân dịp này, Hiệp hội du lịch 6 tỉnh miền núi phía Bắc gồm: Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang và Lạng Sơn đã ký kết hợp tác phát triển du lịch nhằm khai thác tối đa tài nguyên du lịch của 6 tỉnh trong vùng Việt Bắc./.