ukraine tinh lviv san sang thuc day kinh doanh voi doanh nghiep viet

Đoàn Đại sứ quán Việt Nam hội đàm với chính quyền thành phố Lviv, Ukraine. (Ảnh: Duy Trinh/TTXVN)

Tiếp nối thành công sau sự kiện Ngày Việt Nam tại Lviv hồi tháng 6/2018, đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine, do Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu, đã thăm, làm việc với tỉnh Lviv nhằm thúc đẩy cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam tại tỉnh Lviv thời gian tới và tham dự hội chợ sách quốc tế tại thành phố Lviv từ 17-20/9 theo lời mời của tân Tỉnh trưởng Lviv Markiyan Malskyy.

Đoàn công tác của Đại sứ quán có buổi làm việc hết sức chân tình, cởi mở với Tỉnh trưởng Malskyy, Chủ tịch Hội đồng nhân tỉnh Oleksandr Ganushchyn, trưởng đại diện Bộ Ngoại giao Ukraine tại các tỉnh miền Tây Vyacheslav Voynarovsky và đại diện các sở ban ngành tỉnh Lviv về quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Ukraine nói chung và giữa tỉnh Lviv với các tỉnh của Việt Nam nói riêng; về môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Lviv cũng như những điều kiện thuận lợi mà Lviv giành cho doanh nghiệp nước ngoài hoạt động kinh doanh tại tỉnh Lviv.

Thay mặt đoàn công tác, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn mong tỉnh hết sức quan tâm và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh tại Lviv trong thời gian tới.

ukraine tinh lviv san sang thuc day kinh doanh voi doanh nghiep viet

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho Tỉnh trưởng Lviv, ông Markiyan Malskyy. (Ảnh: Duy Trinh/TTXVN)

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Tỉnh trưởng Malskyy khẳng định tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi và quan tâm chu đáo nếu doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư và kinh doanh lâu dài tại Lviv. Tỉnh trưởng Malskyy cũng đề nghị phía Việt Nam xem xét nghiên cứu khả năng phối hợp với phía Ukraine mở đường bay thẳng Việt Nam tới Lviv.

Trong thời gian này, đoàn công tác của Đại sứ quán cũng đến thăm và làm việc với Chủ tỉnh Hội đồng nhân dân thành phố Zabarylo và một số đơn vị liên quan của thành phố Lviv về một số dự án mà phía doanh nghiệp Việt Nam quan tâm.

Ngoài ra, đoàn công tác của Đại sứ quán còn có buổi làm việc với Hội Hữu nghị Ukraine-Việt Nam thành phố Lviv, với đại diện bà con của cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Lviv./.

Duy Trinh (TTXVN/Vietnam+)