u20 phap co the mat tieu henry khi gap u20 viet nam
Mbappe (áo xanh) tự tin đi bóng trước hàng thủ Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

HLV U20 Pháp Ludovic Batelli đã điền tên chân sút 18 tuổi vào danh sách chuẩn bị, nhưng cần phải trao đổi với HLV Didier Deschamps trước khi có quyết định chính thức.

Mbappe vừa ra mắt đội tuyển Pháp ở trận đấu với Luxembourg tại vòng loại World Cup 2018 và chơi 65 phút đầu trận giao hữu sau đó với Tây Ban Nha. Mbappe gây ấn tượng tốt khi hợp cùng Kevin Gameiro và Antoine Griezmann trên hàng công ba người của Deschamps.

Tuyển Pháp có trận đấu quan trọng với đội nhì bảng Thụy Điển tại vòng loại World Cup 2018 vào ngày 9/6. Trong khi đó vòng bảng U20 World Cup sẽ bắt đầu từ cuối tháng năm. Nếu Mbappe được HLV Deschamps triệu tập vào ĐTQG, thì tài năng trẻ này không thể cùng U20 Pháp tới Hàn Quốc.

"Kylian (Mbappe) vẫn thuộc về đội U20, đây mới là danh sách chuẩn bị. Tôi sẽ nói chuyện với Deschamps về trường hợp này. Cầu thủ như Kylian rất khó thay thế. Cậu ấy đã chứng tỏ được năng lực ở đội tuyển và sẽ tốt cho Kylian khi được chơi ở đó. Tuy nhiên, điều này lại vô cùng tồi tệ cho đội U20", HLV Batelli tỏ ra tha thiết muốn Mbappe thi đấu cho U20 Pháp.

u20 phap co the mat tieu henry khi gap u20 viet nam
Mbappe ghi 19 bàn sau 32 trận cho Monaco mùa này. Thành tích của tiền đạo 18 tuổi giúp Monaco dẫn đầu Ligue I và vào tứ kết Champions League. Ảnh: Reuters

Tại vòng bảng giải U20 World Cup, Pháp sẽ đối đầu New Zealand, Honduras và Việt Nam. Đội bóng châu Âu được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất giành vé đầu tiên vào vòng 16 đội. Việt Nam sẽ cạnh tranh với New Zealand và Honduras cho vị trí thứ hai và vị trí thứ ba có thành tích tốt nhất.

Hai lượt trận đầu của bảng E sẽ diễn ra tại Cheonan, thành phố nằm cách thủ đô Hàn Quốc Seoul 83,6 km về phía Nam. U20 Việt Nam sẽ lần lượt gặp New Zealand ngày 22/5, rồi Pháp ngày 25/5.

Ở lượt đấu cuối vòng bảng ngày 28/5, U20 Việt Nam sẽ di chuyển 130 km, sang thành phố Jeonju để gặp Honduras. Pháp và New Zealand thì sẽ đấu ở Deajon.

Theo thể thức được áp dụng cho U20 World Cup, bên cạnh hai suất đi tiếp dành cho hai vị trí nhất, nhì mỗi bảng, bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ đoạt bốn vé còn lại dự vòng 1/8.

u20 phap co the mat tieu henry khi gap u20 viet nam

Bảo Lam