Tuổi cao gương sáng
Ông Nguyễn Văn Thìn, xóm Hin, xã Xuân Phương, huyện Phú Bình luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Mặc dù đã ngoài 80 tuổi, song hàng ngày ông Nguyễn Văn Thìn vẫn tích cực hăng say với công việc đồng áng và phát triển kinh tế, không ỷ lại vào con cháu. Trong cuộc sống gia đình, ông luôn gương mẫu, vận động con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Thìn, xóm Hin, xã Xuân Phương, huyện Phú Bình cho biết: "Tôi luôn tâm niệm, tuổi đã cao, nhưng vẫn phải làm kinh tế, nuôi dạy con cái, giáo dục con cháu trở thành người công dân tốt cho xã hội, phục vụ cho nhân dân, cho Đảng và Nhà nước".

Bên cạnh đó, ông Thìn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm của mình với các hội viên cao tuổi, động viên mọi người mạnh dạn làm kinh tế tăng thu nhập. Gần 20 năm tham gia công tác Hội người cao tuổi ở địa phương, ông luôn tích cực hưởng ứng các phong trào, ủng hộ và đóng góp các khoản ở địa phương; là tấm gương sáng về sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy, đóng góp tích cực trong công tác xây dựng hội ngày càng phát triển vững mạnh.

Tuổi cao gương sáng
Các hội viên cao tuổi luôn sẵn sàng cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, góp phần tăng thu nhập hộ gia đình

Ông Nguyễn Văn Nhàn, Trưởng xóm Hin, xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, Thái Nguyên cho biết: "Mỗi khi xóm tổ chức tổng vệ sinh, phát quang đường làng ngõ xóm, thu gom rác thải, ông Thìn luôn gương mẫu đi đầu. Hàng năm, ông đều được UBND xã Xuân Phương tặng giấy khen tuổi cao gương sáng. Tại địa phương, những gia đình nhà nào gặp khó khăn, với tinh thần giúp đỡ, ông Thìn luôn sẵn sàng hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần".

Ông Đồng Văn Tin, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Xuân Phương, huyện Phú Bình: "Bản thân ông Thìn là một trong những thành viên tiêu biểu hoạt động sôi nổi trong hội, luôn luôn đi đầu trong tất cả các phong trào của địa phương".

Với phương châm sống “Tuổi cao, trí càng cao”, những đóng góp của ông Thìn đối với địa phương được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, được bà con nhân dân yêu mến, kính trọng. Ông xứng đáng là tấm gương sáng trong gia đình và xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.