* Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên đã đến chung vui ngày hội đại đoàn kết các dân tộc với bà con xóm Tiền Phong, thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai (ảnh).

tung bung ngay hoi dai doan ket cac dan toc
Ảnh: Anh Tuấn

Khu dân cư xóm Tiên Phong hiện có hơn 170 hộ dân, trong đó có 5 dân tộc anh em cùng chung sống. Phát huy truyền thống đoàn kết, những năm qua bà con nơi đây đã đẩy mạnh các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; đoàn kết trong xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn vệ sinh môi trường và phát huy tinh thần dân chủ tại cơ sở. Trong năm 2016, có hơn 90% hộ gia đình đạt tiêu chí gia đình văn hóa.

Phát biểu chung vui tại ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của bà con trong phát triển kinh tế và xây dựng đời sống văn hóa. Đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục định hướng để người dân xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp, từng bước xây dựng khu dân cư tiên tiến.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện Võ Nhai đã tặng quà cho các tập thể, gia đình tiêu biểu và 2 hộ nghèo của khu dân cư.

* Đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể đã đến chung vui ngày hội đại đoàn kết với và con xóm Chăn Nuôi, xã Vạn Thọ huyện Đại Từ.

Khu dân cư xóm Chăn Nuôi, xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ hiện có hơn 87 hộ gia đình. Phát huy truyền thống đoàn kết, những năm qua bà con nơi đây đã đẩy mạnh các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt từ 22-24 triệu đồng/người/năm, trong đó kinh tế thuộc diện khá và giàu đạt tỷ lệ 70%, số hộ nghèo giảm từ 15 hộ năm 2015 đến nay giảm xuống còn 9 hộ.

Ngoài ra, bà con luôn đoàn kết trong xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn vệ sinh môi trường và phát huy tinh thần dân chủ tại cơ sở. Trong năm, có hơn 90% hộ gia đình đạt tiêu chí gia đình văn hóa.

Phát biểu chung vui tại ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả của nhân dân trong xóm đã đạt được trong thời gian qua trong phát triển kinh tế và xây dựng đời sống văn hóa. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân xóm tiếp tục thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tăng cường sự đoàn kết, giúp đỡ nhau trong làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng quà cho tập thể, các gia đình tiêu biểu và 2 hộ nghèo của xóm. Cũng trong dịp này xóm Chăn Nuôi đã được nhận danh hiệu Làng văn hóa 15 năm liên tục./.