tong giam doc dai tieng noi viet nam lam viec tai thai nguyen
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hà Thắng

Hiện nay Đài tiếng nói Việt Nam có 8 kênh phát sóng phát thanh, 18 kênh truyền hình, 2 báo điện tử và 1 báo in. Với 6 cơ quan đại diện trong nước và 10 cơ quan thường trú ở nước ngoài, Đài đang thực hiện phát sóng 12 ngôn ngữ ra quốc tế. Làm việc với tỉnh Thái Nguyên, Đồng chí Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam nhấn mạnh với vai trò là thủ đô kháng chiến, trung tâm vùng Việt Bắc, Thái Nguyên đã có bước phát triển mạnh mẽ với nhiều kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội đặc biệt là thu hút đầu tư. Trong thời gian tới Đài tiếng nói Việt Nam sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên địa bàn, đồng thời tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trong công tác đào tạo bồi dưỡng, hỗ trợ hợp tác thực hiện các chương trình ở tất cả các loại hình báo chí.

Trao đổi với Đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam về thành tựu phát triển của Thái Nguyên trong thời gian qua và định hướng phát triển trong thời gian tới, đồng chí Vũ Hồng Bắc cảm ơn sự quan tâm, phối hợp tuyên truyền về Thái Nguyên trên các loại hình báo chí của Đài Tiếng nói Việt Nam. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo Đài quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tỉnh để hình ảnh của Thái Nguyên đến gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thiết thực vào chủ trương thu hút đầu tư mà tỉnh đang đẩy mạnh. Đồng thời tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác phối hợp, hỗ trợ các cơ quan báo chí trên địa bàn để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyên truyền.

Trước đó, làm việc với Đài PT – TH Thái Nguyên, đồng chí Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và đoàn công tác đã trao đổi nhiều nội dung nhằm cụ thể hóa công tác phối hợp giữa 2 đơn vị trong thời gian tới như hợp tác thực hiện phát thanh VOV giao thông, trao đổi các chương trình truyền hình, đào tạo nghiệp vụ và hỗ trợ trang thiết bị đáp ứng xu thế phát thanh truyền hình hiện đại. Trong đó nhiều chương trình có tiềm năng hợp tác mà hiện nay Đài PT – TH Thái Nguyên đã thực hiện như chương trình Phát thanh – Truyền hình tiếng dân tộc; Dạy tiếng Hàn Quốc trên sóng truyền hình…

Cũng trong chương trình làm việc tại tỉnh Thái Nguyên, Đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam đã dâng hương tại Nhà truyền thống tỉnh ủy và trồng cây lưu niệm tại Chùa Hang.