Tại Công ty TNHH BJ STEEL Việt Nam (doanh nghiệp chuyên sản xuất chi tiết chính xác cho các loại máy móc công nghiệp), đoàn thanh tra ghi nhận doanh nghiệp có ý thức quan tâm đầu tư cho môi trường trong quá trình sản xuất kinh doanh, tuy nhiên vẫn còn một số thiếu sót, đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty cần phải khắc phục trong thời gian sớm nhất. Phía công ty đã cam kết sẽ khẩn trương khắc phục theo yêu cầu của đoàn thanh tra.

Kiểm tra tại Công ty TNHH SungHo Tech Vina (doanh nghiệp chuyên sản xuất lắp ráp các linh, phụ kiện điện tử phục vụ cho sản xuất điện thoại của Tập đoàn Sam Sung và cho thuê mặt bằng), đoàn thanh tra nhận thấy công tác bảo đảm môi trường ở đây chưa thực sự được quan tâm, chú trọng.

tong cuc moi truong tiep tuc thanh tra tai mot so don vi san xuat tai tinh thai nguyen
Đoàn thanh tra kiểm tra tại Công ty TNHH SungHo Tech Vina

Cụ thể, công ty không lập thủ tục môi trường đầu tư của dự án xưởng lắp ráp linh kiện điện tử; không báo cáo tình hình lưu giữ chất thải nguy hại (CTNH) quá 6 tháng năm 2016. Đoàn cũng phát hiện 85 thùng phuy nhựa chứa CTNH và hóa chất thải, nhiều loại hóa chất không rõ nhãn mác.

Bên cạnh đó, việc bố trí nơi lưu giữ CTNH không đúng yêu cầu về quản lý, không có bờ bao, không có rãnh và hố thu gom chất thải lỏng chảy tràn, không có chất thấm hút; không ký hợp đồng nguyên tắc với đơn vị có chức năng phù hợp để xử lý CTNH và chưa có biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất.

Đoàn thanh tra đã lập biên bản để tiến hành xử lý. Trước mắt yêu cầu đơn vị này phải khắc ngay tình trạng vi phạm nghiêm trọng đã được chỉ ra./.