Samsung che tao cuon cam cong suat co kich thuoc nho nhat the gioi hinh anh 1
Trụ sở Samsung tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Samsung Electro-Mechanics, một trong những nhà sản xuất linh kiện điện tử lớn của Hàn Quốc, mới đây cho biết đã chế tạo được một cuộn cảm công suất có kích thước nhỏ nhất thế giới.

Theo hãng trên, loại cuộn cảm công suất mới chỉ rộng 0,8mm và dài 0,4mm. Kích thước này giảm đáng kể so với loại cuộn cảm công suất có kích thước nhỏ nhất mà hãng chế tạo trước đó.

Cuộn cảm công suất mới này cũng có độ dày là 0,65mm. Cuộn cảm công suất là một thành phần cần thiết để cung cấp điện một cách ổn định từ pin đến thiết bị bán dẫn.

Theo Samsung Electro-Mechanics, trước tiên hãng này đặt mục tiêu cung cấp loại cuộn cảm công suất có kích thước rất nhỏ cho các hãng sản xuất điện thoại thông minh trên toàn cầu vốn đang nỗ lực để chế tạo ra những kiểu điện thoại nhỏ hơn và nhẹ hơn.

Hur Kang-heon, người đứng đầu Viện Nghiên cứu Trung tâm tại Samsung Electro-Mechanics, cho hay khi hiệu năng của các sản phẩm điện tử tăng lên và chức năng của những sản phẩm này đa dạng, kích thước của các linh kiện bên trong chúng phải giảm bớt cùng với sự cải thiện về hiệu năng và khối lượng.

Cũng theo hãng trên, kích thước của cuộn cảm công suất có thể được thu nhỏ lại bằng cách áp dụng công nghệ về vật liệu và các giải pháp sản xuất chất nền bán dẫn vốn được sử dụng cho các tụ điện bằng sứ nhiều lớp (MLCC).

Thay vì sản xuất cuộn cảm công suất theo từng đơn vị riêng lẻ, hãng đã sản xuất sản phẩm này theo đơn vị chất nền, điều này đã giúp tăng sản lượng sản phẩm.

Samsung Electro-Mechanics bắt đầu sản xuất cuộn cảm công suất từ năm 1996. Với sự gia tăng số lượng thiết bị viễn thông sử dụng mạng 5G và các thiết bị đeo tay, nhu cầu về cuộn cảm công suất cỡ nhỏ sẽ gia tăng nhanh chóng và theo dự báo, số lượng công ty sử dụng sản phẩm trên sẽ tăng ít nhất 20%./.