Ngày 25/11, thêm 427 ca mắc COVID-19 mới

Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 11.514.174 ca nhiễm, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 117/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.359 ca nhiễm).

Về tình hình điều trị, theo số liệu do Sở Y tế các tỉnh, thành phố báo cáo hàng ngày trên Hệ thống quản lý COVID-19 của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, ngày 26/11, có 208 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca bệnh được điều trị khỏi lên 10.608.059 ca.

Hiện, có 108 bệnh nhân đang thở oxy, trong đó, 77 ca thở oxy qua mặt nạ, 15 ca thở oxy dòng cao HFNC, 14 ca thở máy xâm lấn, 2 ca thở máy không xâm lấn.

Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.170 ca, chiếm tỷ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

Tổng số ca tử vong xếp thứ 26/230 vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 139/230 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. So với châu Á, tổng số ca tử vong xếp thứ 7/49 (xếp thứ 3 ASEAN), tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 21/49 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á (xếp thứ 3 ASEAN).

Về tiêm chủng, trong ngày 25/11, có 106.653 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vaccine đã được tiêm là 263.977.971 liều, trong đó:

Số liều tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên là 222.710.536 liều: Mũi 1 là 71.077.504 liều; Mũi 2 là 68.680.845 liều; Mũi bổ sung là 14.499.799 liều; Mũi nhắc lại lần 1 là 51.519.860 liều; Mũi nhắc lại lần 2 là 16.932.528 liều.

Số liều tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi là 23.714.540 liều: Mũi 1 là 9.124.132 liều; Mũi 2 là 8.933.272 liều; Mũi nhắc lại lần 1 là 5.657.136 liều.

Số liều tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi là 17.552.895 liều: Mũi 1 là 10.083.519 liều; Mũi 2 là 7.469.376 liều.

TP Hồ Chí Minh: Viện kiểm sát đề nghị tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Chiều 25/11, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang về vụ bạo hành khiến cháu V.A. (8 tuổi, con riêng của Thái) tử vong 1 năm trước.

14h, đại diện VKSND TP.HCM nêu quan điểm luận tội đối với 2 bị cáo. Theo kiểm sát viên, quá trình điều tra xác định sau khi ly hôn, Thái được giao chăm sóc bé V.A., Trang đến chung sống với Thái.

Quá trình chung sống, Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu V.A. dã man bằng nhiều cách thức khác nhau. Ngoài ra, Trang còn bắt cháu V.A. cởi đồ rồi đánh đập cháu, nhốt cháu vào chuồng chó... Mặc dù cơ thể cháu có nhiều vết bầm tím, nhưng Trang vẫn tiếp tục đánh, dùng dây rút trói cháu V.A., vừa đánh vừa chửi bới, xỉ nhục cháu V.A.

Khi xem qua camera, Thái thấy Trang đánh V.A. nên gọi điện cho Trang bảo không được đánh nữa. Sau khi về nhà, thấy cháu bất tỉnh, đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu xong Thái xóa toàn bộ dữ liệu camera.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Trang né tránh, không trả lời lý do đánh cháu V.A. Nhưng căn cứ vào lời khai của Thái và quá trình điều tra có căn cứ xác định Trang có hành vi giết người.

Theo VKS, không ai có quyền được bạo hành, đánh đập người khác nhất là đối với trẻ em. Bị cáo Trang vì mục đích đê hèn, quá trình chung sống Trang không được gia đình Thái chấp nhận, Thái không muốn có con chung, Trang đến gặp vợ cũ của Thái yêu cầu không được qua lại với cháu V.A, nên Trang đã hành hạ, chửi bới cháu V.A. và lấy lý do dạy dỗ cháu.

Cháu V.A. là trẻ nhỏ, có quyền được hưởng niềm vui, hạnh phúc, được quan tâm, yêu thương... nhưng cháu lại có cuộc sống bất hạnh, thiếu thốn tình cảm khi sống với cha, không có mẹ bên cạnh. Thái giao cho Trang chăm sóc bé nhưng vì động cơ đê hèn Trang đã hành hạ bé bất kể thời gian nào. Đỉnh điểm 22/12/2021, Trang đã đánh đập dã man, tàn nhẫn cháu V.A. 4 giờ liền khiến cháu V.A. tử vong. Khi mỏi tay thì đổi tay khác để đánh tiếp vào các vùng trọng yếu trên cơ thể.

Khi cháu V.A. không phản kháng, Trang đánh đập cho đến khi cháu V.A. bất tỉnh. Hành vi của Trang dã man, tàn khốc. Bị cáo phạm tội hành hung trẻ em trong thời gian dài, liên tiếp, do đó, cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội. VKS đề nghị tử hình đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội Giết người. 2-3 năm tội Hành hạ người khác. Tổng hình phạt chung tử hình.

Đối với Nguyễn Kim Trung Thái, VKS cho rằng bị cáo biết Trang thường xuyên đánh đập, hành hạ cháu V.A. Tuy nhiên, Thái không can ngăn mà nhiều lần cùng Trang đánh nạn nhân.

Khi cháu bé bất tỉnh, đi cấp cứu, Thái vì bao che cho tội phạm của Trang mà xóa tất cả dữ liệu trong camera. Do đó, VKS đề nghị tòa phạt 2-3 năm tù tội Hành hạ người khác, 4-5 năm tù đối với tội Che giấu tội phạm. Tổng hình phạt chung từ 6-8 năm tù.

Tiền Giang: Nhiều học sinh tiểu học nhập viện sau khi uống sữa

Chiều 25/11, hơn 650 học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Trãi (tại phường 7, Tp. Mỹ Tho) sau khi uống sữa do bếp ăn tại trường tổ chức đã có 14 học sinh khối lớp 3 bị các chứng như: nôn ói, đau bụng. Ban giám hiệu nhà trường phát hiện sự việc khẩn trương đưa các em này đến Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang khám, điều trị. Đến cuối buổi chiều 25/11 thì chỉ còn 06 em chưa giảm các triệu chứng trên phải nằm lại để truyền dịch; 8 em đã ổn định sức khỏe được phụ huynh đón về nhà.

Thầy Phan Minh Tân, hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi cho biết, buổi sáng các em được ăn món bò kho bánh mì, buổi chiều thì uống sữa. Loại sữa này do một doanh nghiệp ở TP.HCM cung ứng cho bếp ăn. Khi uống sữa một số em học sinh đã phát hiện sữa bị chua, do đó nguy cơ xảy ra tình trạng này do sữa có vấn đề.

“Khi các hộp sữa khui ra uống thì tất cả những em học sinh đều uống hết nhưng những em này cũng có uống nhưng mà có mấy em khi mới nếm vô miệng thấy chua nên bỏ ra. Khi các em thấy bị nôn ói, chúng tôi phải đưa đi bệnh viện liền. Tôi có báo CDC tỉnh và thành phố Mỹ Tho qua kiểm tra rồi. Hiện nay có 6 em sức khỏe bình thường, nhưng bác sĩ đang truyền dịch theo dõi”, thầy Tân cho hay./.

Lạng Sơn: Bước đầu làm rõ việc nhóm thanh niên nam nữ uống rượu, thoát y trong quán karaoke

Sáng 25/11, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: Lực lượng chức năng địa phương tích cực vào cuộc điều tra và xác định một phần video được đăng tải trên mạng xã hội xảy ra ở quán karaoke G.L.Y… có địa chỉ tại phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn

Theo đó, ngày 16/11, nhóm thanh niên gồm 6 nam, 2 nữ đều cư trú tại thành phố Lạng Sơn rủ nhau đi ăn trưa. Sau khi uống rượu, nhóm này đến đến quán G.L.Y… thuê phòng hát và tiếp tục uống rượu, bia.

Trong quá trình đó, do sử dụng chất kích thích quá nhiều, các đối tượng đã cởi bỏ quần áo và cùng nhau nhảy múa trong tình trạng bị kích động.

Một trong số đối tượng tham gia đã dùng điện thoại di động quay lại cuộc trụy lạc, phản cảm đó. Sau khi giải tán khỏi quán hát, đối tượng quay video đã gửi clip, ảnh cho các thành viên còn lại trong nhóm và bị phát tán trên cộng đồng mạng.

Theo Đại tá Nguyễn Minh Tuấn - Công an tỉnh Lạng Sơn đã kiểm tra, thu hồi Giấy chứng nhận về an ninh trật tự đối với quán G.L.Y…; đồng thời triệu tập các trường hợp có liên quan để làm rõ vụ việc.

Lực lượng chức năng tiếp tục rà soát, truy tìm các tài khoản Facebook đã phát tán các hình ảnh trên để xử lý theo quy định.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được xác minh, làm rõ và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 17/11, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video dài chừng 1,2 phút ghi lại cảnh được cho là 2 nữ nhân viên đang phục vụ khách trong tình trạng khỏa thân, múa thoát y, có nhiều hành động tục tĩu, phản cảm tại một phòng karaoke. Nghi ngờ vụ việc xảy ra tại thành phố Lạng Sơn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng địa phương đã vào cuộc thẩm tra, xác minh. Sau khi sàng lọc hình ảnh, nắm bắt thông tin, Đội Kiểm tra liên ngành Văn hóa - Thông tin (Tổ 06 quản lý nhà nước về hoạt động dịch vụ karaoke) đã làm việc với đại diện quán karaoke GLY… ở thành phố Lạng Sơn.

Triệu Quân sự lĩnh bản án thứ 4 về tội trốn khỏi trại giam

Sáng ngày 25/11/2022 tại Hội trường Trại giam quân sự Khu vực miền Bắc (T974), Tòa án quân sự Quân khu 4 đã tiến hành xét xử và tuyên án đối với bị cáo Triệu Quân Sự (SN 1991, trú xóm Bản Luông, xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) về các tội 'Trốn khỏi nơi giam' và 'Tội trộm cắp tài sản'.

Theo hồ sơ, Triệu Quân Sự là phạm nhân đang chấp hành án phạt tù chung thân tại Trại giam quân sự khu vực miền Bắc, Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng. Tuy nhiên, trong quá trình cải tạo tại trại Triệu Quân Sự đã thiếu rèn luyện, tu dưỡng, không cố gắng cải tạo tốt để sớm nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Khoảng cuối tháng 5/2022, Sự nảy sinh ý định trốn trại nên chuẩn bị sẵn một đôi giày vải bộ đội và một bộ quần áo mưa của phạm nhân. Đến ngày 31/5/2022, lợi dụng sơ hở, Triệu Quân Sự đã trốn khỏi trại giam. Trong quá trình trốn trại, Sự nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Nhân thân của bị cáo được thể hiện trong hồ sơ vụ án như sau: Triệu Quân Sự có 04 tiền án về các tội “giết người, cướp tài sản, đào ngũ vào năm 2013”; “Trốn khỏi nơi giam” năm 2014; “Trốn khỏi nơi giam, Cố ý gây thương tích, Trộm cắp tài sản” năm 2016; “Trốn khỏi nơi giam, Trộm cắp tài sản” vào năm 2020.

Tại phiên tòa ngày 25/11/2022, bị cáo Triệu Quân Sự khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trong lời nói sau cùng bị cáo cảm thấy hành vi của bị cáo là vi phạm pháp luật, gây hoang mang tư tưởng cho các phạm nhân khác. Sau khi được HĐXX phân tích, giải thích về các hành vi phạm tội. Bị cáo rất ăn năn, hối hận về hành vi của mình và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo an tâm tư tưởng cải tạo, sớm trở về với gia đình.

Sau trận thắng Argentina mỗi cầu thủ Ả Rập Xê Út được tặng một chiếc Rolls Royce mới nhất

Hôm 22/11, làng túc cầu thế giới được phen chấn động khi đội tuyển Ả Rập Xê Út vượt qua Argentina với tỷ số 2-1 trong trận ra quân tại bảng C World Cup 2022.

Sau chiến thắng lịch sử này, đại diện châu Á đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ truyền thông và CĐV thế giới.

Trong khi đó, để thưởng cho các cầu thủ đã làm nên chiến thắng lịch sử, thái tử Mohammed bin Salman của Ả Rập Xê Út đã quyết định chi số tiền lớn đến mua quà tặng.

Cụ thể, thái tử Ả Rập Xê Út đã mua tặng 26 thành viên của đội tuyển nước này mỗi người một chiếc xe Rolls Royce mới nhất, sản xuất năm 2022, có giá dao động từ 460.000-500.000 USD.

Được biết, tổng chi phí cho “gói quà” này lên đến hơn 13 triệu USD. Tuy nhiên, điều này cũng không thấm vào đâu so với khối tài sản mà Mohammed bin Salman đang sở hữu.

Đây món quà đắt giá của Saleh Al-Shehri cùng đồng đội. Thậm chí, đó cũng có thể là phần thưởng lớn nhất mà các cầu thủ Ả Rập Xê Út được nhận trong sự nghiệp.

Nhưng đó là sự tưởng thưởng xứng đáng giành cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ để mang về chiến thắng vang dội làng túc cầu thế giới.

Sau chiến thắng này, Chính phủ Ả Rập Xê Út cũng cho phép toàn bộ nhân viên thuộc khối cơ quan nhà nước nghỉ nguyên một ngày để ăn mừng.

Tây Ninh: Hai học sinh lớp 6 lên cơn co giật khi ăn kẹo từ người lạ cho

Ngày 25/11, Công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, cho biết đơn vị này đang điều tra vụ 2 học sinh có dấu hiệu mệt, co giật, khó thở khi được người lạ cho ăn kẹo.

Nạn nhân là em B.N.K.A. và N.D.P. (học sinh lớp 6 trường THCS thị trấn Tân Châu, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh).

Theo cơ quan điều tra, sáng 24/11, em A. và P. ăn mì tôm và chân gà bách thảo tại căn tin nhà trường. Sau đó, hai em ra ngoài cổng trường và được một người đàn ông khoảng 60 tuổi tiếp cận, xưng là người quen của gia đình, cho ăn kẹo.

Khoảng 10h20 cùng ngày, hai học sinh có dấu hiệu mệt, co giật, khó thở. Các em được nhà trường sơ cứu và liên hệ với phụ huynh đưa vào Trung tâm Y tế huyện Tân Châu cấp cứu.

Sau khi được cấp cứu, sức khỏe của hai học sinh đã ổn định và được bác sĩ cho về nhà vào chiều cùng ngày. Liên quan vụ việc, Công an huyện Tân Châu đã tiến hành test nhanh ma túy với 2 học sinh và cho kết quả âm tính.

Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện đã lấy các mẫu thực phẩm có liên quan gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm xét nghiệm, tiếp tục xác định rõ nguyên nhân.

Bà Nguyễn Thị Thành, Chủ tịch UBND huyện Tân Châu, cho biết sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã họp và chỉ đạo Công an huyện Tân Châu khẩn trương truy xét người đàn ông đưa kẹo cho 2 học sinh.