Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 15/8/2024

Việt Nam
Do tác động của La Nina, từ tháng 9-11 hoạt động của bão/áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông có khả năng ở mức xấp xỉ đến cao hơn trung bình nhiều năm là 5,9 cơn. Trong đó, số cơn bão/áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào đất liền có thể cao hơn so với trung bình nhiều năm (khoản 2,9 cơn).
aa
Tin 24h ngày 15/8/2024
Bão có thể hoạt động dồn dập trên Biển Đông từ tháng 9-11.

Biển Đông sắp bước vào giai đoạn bão nhiều.

Từ tháng 9-11 năm nay, bão gia tăng hoạt động trên khu vực Biển Đông, có thể cao nhiều hơn so với trung bình các năm, đề phòng các cơn bão mạnh, trái quy luật.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, từ khoảng tháng 9-11/2024, trạng thái La Nina có thể xuất hiện với xác suất 60-70%.

Do tác động của La Nina, từ tháng 9-11 hoạt động của bão/áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông có khả năng ở mức xấp xỉ đến cao hơn trung bình nhiều năm là 5,9 cơn. Trong đó, số cơn bão/áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào đất liền có thể cao hơn so với trung bình nhiều năm (khoản 2,9 cơn).

Dự báo khu vực miền Trung và các tỉnh phía Nam có thể là nơi đổ bộ chính của các cơn bão/áp thấp nhiệt đới trong khoảng thời gian này.

Cơ quan khí tượng cũng lưu ý, thời gian này cần đề phòng các cơn bão hình thành ngay trên Biển Đông với diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường và khả năng đổ bộ đất liền rất cao.

Từ đầu mùa bão đến nay, Biển Đông đã xuất hiện một áp thấp nhiệt đới và hai cơn bão gồm bão số 1-MALASKA và bão số 2-PRAPIROON. Cả 3 cơn bão/áp thấp nhiệt đới này đều hình thành ngay tại Biển Đông. Trong đó áp thấp nhiệt đới và bão số 2 dị thường, trái quy luật.

Cảnh giác với nguy cơ cháy, nổ từ đốt vàng mã dịp rằm tháng 7

Tin 24h ngày 15/8/2024
Cảnh giác với nguy cơ cháy, nổ từ đốt vàng mã dịp rằm tháng 7

Rằm tháng 7 với triết lý, tục thờ cúng tổ tiên, xá tội vong nhân hình thành lễ Vu lan báo hiếu đã trở nên phổ biến.

Nhưng nét đẹp văn hóa này đã và đang bị biến tướng thành hủ tục, mê tín dị đoan ở nhiều nơi. Với suy nghĩ "trần sao âm vậy", nhiều người cho rằng, đốt càng nhiều tiền vàng, xe cộ, nhà cửa… thì càng thành tâm với người đã khuất.

Tại Hà Nội, những khu tập thể cũ, ngõ nhỏ không có nơi riêng để đốt vàng mã nên nhiều người tùy tiện đốt vàng mã ở bất cứ đâu. Lòng đường, vỉa hè, thậm chí ở hành lang, ban công nhà.

Điển hình, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 31/5, bà L.T.T.H. (trú tại khu tập thể Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) đốt vàng mã tại chiếu nghỉ cầu thang tầng 4 của khu tập thể. Khói và tàn tro bay khắp nơi làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân lân cận và tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ.

Bà H. có hành vi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt ở những nơi có quy định cấm (cầu thang bộ thoát nạn của khu tập thể). Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với bà H. về hành vi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt ở những nơi có quy định cấm, mức tiền phạt 4 triệu đồng, yêu cầu bà H. cam kết không tái phạm.

Trước đó, vào khoảng 12 giờ 45 phút ngày 4/2/2021, một đám cháy lớn bất ngờ bùng phát tại phòng trọ ở ngõ 73 phố Tam Khương (phường Khương Thượng, quận Đống Đa) khiến 4 người tử vong, thiêu trụi 3 xe máy cùng nhiều tài sản khác. Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ việc đốt vàng mã.

Công an thành phố Hà Nội thông tin, thực tế cho thấy, các vụ cháy do thắp hương thờ cúng, đốt vàng mã chủ yếu là do đốt không đúng nơi quy định; bố trí nơi thắp hương thờ cúng không đảm bảo khoảng cách, để quá nhiều vàng mã gần vị trí thắp hương, nến dẫn đến bắt cháy. Trong quá trình hóa vàng không có người trông coi để tàn lửa lan sang vật dụng xung quanh...

Để toàn dân có một mùa Vu lan báo hiếu an lành - an toàn, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo, người dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy; quản lý chặt chẽ và sử dụng an toàn nguồn lửa, nguồn nhiệt khi thắp hương, đốt vàng mã. Người dân cần bố trí nơi thờ cúng hợp lý, bàn thờ phải làm bằng vật liệu khó cháy hoặc không cháy, có vách ngăn chống cháy lan sang khu vực xung quanh. Đèn dầu, lư hương, nến phải đặt chắc chắn trên các vật không cháy, cách xa vật dễ cháy, đảm bảo không cháy lan khi chân hương trong lư hương cháy hoặc đèn dầu, nến bị rơi; trên bàn thờ nên bố trí ít các vật liệu dễ cháy.

Người dân cần đốt vàng mã đúng nơi quy định; không thắp hương và đốt vàng mã tại khu vực cấm sử dụng ngọn lửa , đốt vàng mã, thắp hương tại cơ sở sản xuất kinh doanh, cửa hàng xăng dầu, chợ, trung tâm thương mại…Người dân thường xuyên tự kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy hệ thống điện, thiết bị tiêu thụ điện tại khu vực đặt bàn thờ, kịp thời phát hiện sơ hở, thiếu sót và có biện pháp khắc phục, trước khi rời khỏi nhà và trước khi đi ngủ phải kiểm tra nơi thờ cúng, ngắt thiết bị điện không cần thiết.

Người dân cần tham gia lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng về phòng cháy và chữa cháy do cơ quan Công an, chính quyền địa phương tổ chức; chủ động trang bị tối thiểu một bình chữa cháy xách tay cho hộ gia đình, kịp thời xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Khi xảy ra cháy, người dân nhanh chóng báo động cho mọi người xung quanh biết; ngắt nguồn điện; sử dụng phương tiện chữa cháy ban đầu như bình chữa cháy xách tay…, đồng thời gọi số điện thoại nóng 114, tích cực chữa cháy, cứu người bị nạn.

Tại khu vực đền, chùa cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng cháy, chữa cháy cho những người phục vụ tại chỗ, phát trên loa tuyên truyền để người dân đến cúng, viếng có ý thức chấp hành phòng cháy, chữa cháy...

Tàu điện Nhổn-Ga Hà Nội phục vụ hơn 393.000 lượt hành khách trong tuần đầu

Tin 24h ngày 15/8/2024
Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), từ khi đưa vào khai thác (ngày 8/8) đến nay, tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao đã phục vụ hơn 393.000 lượt hành khách đi tàu.

Cụ thể, trong ngày 8/8, ngày đầu khai thác thương mại với 170 lượt tàu vận hành, có 37.244 lượt hành khách trải nghiệm.

Từ ngày 9/8, tuyến vận hành 200 lượt tàu, phục vụ 52.280 lượt hành khách; ngày 10/8, tuyến phục vụ 66.087 lượt hành khách.

Vào các ngày nghỉ cuối tuần, lượng hành khách đi tàu tăng đột biến. Ngày thứ bảy (10/8) có 66.087 người dân đi tàu.

Đặc biệt, ngày chủ nhật (11/8) đã có 100.515 hành khách đi tàu, đây là con số kỷ lục, vượt xa mong đợi của chính đơn vị quản lý, vận hành tuyến.

Tính chung trong bảy ngày khai thác, tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đã đón 393.168 hành khách đi tàu.

So với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông có 165.824 hành khách đi tàu trong bảy ngày đầu khai thác thương mại, tuyến Nhổn-ga Hà Nội ghi nhận sản lượng cao hơn 2,3 lần.

Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội Vũ Hồng Trường khẳng định: "Sản lượng hành khách đi tàu ngày càng tăng qua từng ngày đã cho thấy tính năng của loại hình vận tải công cộng này".

Đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy, bao gồm 8 ga: Nhổn (S1), Minh Khai (S2), Phú Diễn (S3), Cầu Diễn (S4), Lê Đức Thọ (S5), Đại học Quốc gia (S6), Chùa Hà (S7), Cầu Giấy (S8).

Trong 15 ngày đầu tuyến đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách được phục vụ miễn phí. Trong ba tháng đầu, tàu điện sẽ thực hiện giờ mở tuyến 5 giờ 30 phút, giờ đóng tuyến 22 giờ, giãn cách chạy tàu đều đặn 10 phút/chuyến.

Trong thời gian tiếp theo, tùy theo nhu cầu hành khách sẽ điều chỉnh cho phù hợp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến.

Vụ nổ mìn làm công nhân tử vong ở Lai Châu: Bắt phó giám đốc và thủ kho

Tin 24h ngày 15/8/2024
Ông Tạ Quốc Dân (59 tuổi, quê Hà Nội), Phó giám đốc Công ty TNHH Duy Thành bị bắt tạm giam do liên quan đến vụ nổ mìn làm 2 công nhân thương vong trong hầm thủy điện Nậm Cấu.

Ngày 15/8, Công an tỉnh Lai Châu xác nhận, đã khởi tố, bắt tạm giam ông Tạ Quốc Dân, Phó giám đốc Công ty TNHH Duy Thành với cáo buộc vi phạm quy định về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Hà Đình Tuyên (24 tuổi, quê Lào Cai) - Thủ kho vật liệu nổ, Công ty TNHH Duy Thành.

Theo hồ sơ vụ án, Công ty TNHH Duy Thành (Hà Nội) nhận thầu thi công 5 hạng mục hầm của dự án thủy điện Nậm Cấu do Công ty Năng lượng Bảo Khang (Lai Châu) làm chủ đầu tư. Giám đốc công ty này đã bổ nhiệm và phân công Tạ Quốc Dân làm Phó giám đốc, trực tiếp phụ trách thi công hiện trường công trình thủy điện.

Trong quá trình chỉ đạo tại công trường, Dân thường xuyên yêu cầu Hà Đình Tuyên là thủ kho cấp vật liệu nổ trái phép cho công nhân.

Ngày 9/8, Dân chỉ đạo Tuyên cấp 144kg thuốc nổ cùng 120 kíp nổ cho nhóm công nhân không có hộ chiếu nổ mìn để thi công hầm số 2 và 3 công trình thủy điện Nậm Cấu, dẫn tới sự cố tai nạn mìn nổ khiến ông Chen Z (55 tuổi, quê tỉnh Triết Giang, Trung Quốc) tử vong và 1 người khác bị thương.

Đáng chú ý, theo Công an tỉnh Lai Châu, trong thời gian dài, nhóm công nhân sử dụng hàng tấn thuốc nổ để thi công hầm nhưng lại không có chỉ huy nổ mìn.

Sau khi xảy ra vụ việc, Dân đã chỉ đạo thuộc cấp xóa dấu vết hiện trường, dặn các công nhân khi công an hỏi sẽ khai ông Chen Z bị sét đánh tử vong.

Ngoài ra, Dân chỉ đạo làm giả hồ sơ nổ mìn, làm văn bản né tránh trách nhiệm, ghi thêm hộ chiếu nổ mìn để đối phó với cơ quan chức năng, gây khó khăn cho công tác điều tra.

Cơ quan CSĐT đang điều tra mở rộng vụ án, làm rõ những hành vi phạm tội của các bị can và vi phạm của các cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý trước pháp luật.

Từ hôm nay, 15-8: Chính thức áp dụng quy định mới nhất về phân loại tai nạn giao thông

Theo Bộ Công an, từ 15-8, tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thuộc một trong các trường hợp: Làm chết 3 người trở lên; Gây thiệt hại tài sản từ 1.5 tỷ đồng trở lên…

Thông tư 26/2024/TT-BCA của Bộ Công an quy định thống kê, tổng hợp, xây dựng, quản lý, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu về tai nạn giao thông đường bộ, tai nạn giao thông đường sắt...có hiệu lực thi hành từ 15-8, trong đó, quy định rõ về phân loại tai nạn giao thông.

Điều 5 Thông tư này nêu rõ, tùy theo mức độ hậu quả thiệt hại về người và tài sản thì tai nạn giao thông gồm vụ tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, vụ tai nạn giao thông gây hậu quả rất nghiêm trọng, vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, vụ tai nạn giao thông gây hậu quả ít nghiêm trọng và vụ va chạm giao thông.

Trong đó, vụ tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thuộc một trong các trường hợp: Làm chết 3 người trở lên; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 3 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 201% trở lên; Gây thiệt hại tài sản từ 1.5 tỷ đồng trở lên.

Vụ tai nạn giao thông gây hậu quả rất nghiêm trọng thuộc một trong các trường hợp: Làm chết 2 người; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 122-200%; Gây thiệt hại tài sản từ 500 triệu đồng đến dưới 1.5 tỷ đồng.

Vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng thuộc một trong các trường hợp: Làm chết 1 người; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 1 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 61% trở lên; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61-121%; Gây thiệt hại tài sản từ 100-dưới 500 triệu đồng.

Vụ tai nạn giao thông gây hậu quả ít nghiêm trọng thuộc một trong các trường hợp: Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của một người với tỷ lệ thương tật từ 11-dưới 61%; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ thương tật của những người này từ 11-dưới 61%; Gây thiệt hại về tài sản từ 10-dưới 100 triệu đồng.

Vụ va chạm giao thông là vụ tai nạn giao thông gây hậu quả dưới mức của vụ tai nạn giao thông gây hậu quả ít nghiêm trọng quy định tại khoản 4 Điều 5 Thông tư này.

Việc xác định tỷ lệ phần trăm thương tật của người bị thương do tai nạn giao thông gây ra được thực hiện theo quy định tại Thông tư 22/2019/TT-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định về tỉ lệ phần trăm tổn thương cơ thể sử dụng trong giám định pháp y, giám định pháp y tâm thần.

Việc xác định thiệt hại về tài sản do vụ tai nạn giao thông gây ra căn cứ vào kết luận định giá thiệt hại tài sản hoặc chứng thư thẩm định giá hoặc các tài liệu khác có giá trị chứng minh thiệt hại tài sản.

Khởi tố tài xế xe tải tông liên hoàn 8 ô tô ở cầu Phú Mỹ

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức đã khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế Trịnh Kim Dũng về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn tại dốc cầu Phú Mỹ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức, TPHCM, đã khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức đồng thời khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế Trịnh Kim Dũng (SN 1988, ngụ tỉnh Kiên Giang) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, theo Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015.Theo Công an TP Thủ Đức, khoảng 14h ngày 8/8, tài xế Trịnh Kim Dũng (SN 1988, ngụ tỉnh Kiên Giang) lái ô tô tải chạy qua cầu Phú Mỹ theo hướng từ quận 7 đi TP Thủ Đức.

Khi đổ dốc cầu Phú Mỹ, tài xế Dũng phát hiện ô tô bị nổ bình hơi thắng xe. Lúc này, xe đang đổ dốc cầu với tốc độ nhanh khiến tài xế mất kiểm soát và gây ra vụ tai nạn liên hoàn cho 7 ô tô chạy cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn khiến các xe hư hỏng nặng, trong đó có ô tô hiệu Volvo bốc cháy, tài xế bị mắc kẹt bên trong. Thời điểm đó, nhiều người đi đường đã có hành động dũng cảm phá kính xe, kéo người gặp nạn ra ngoài trước khi chiếc xe bị thiêu rụi.

Hành động cứu người kịp thời giúp không có thiệt hại về nhân mạng trong vụ tai nạn và được người đi đường quay video, đăng tải lên mạng xã hội, báo chí, thu hút nhiều lời khen ngợi cho việc làm dũng cảm.

Đội CSGT trật tự Công an TP Thủ Đức phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh thông tin, đề nghị khen thưởng 5 cá nhân có hành động dũng cảm cứu người gồm: Ông Mai Lê Duy Quang (SN 1980, ngụ TP Thủ Đức) là người lên đầu xe Volvo phá cửa kính chắn gió và kéo người mắc kẹt ra ngoài; ông Nguyễn Hoàng Trường (SN 1983, ngụ TP Thủ Đức) đã dùng bình chữa cháy xịt vào cabin để ngăn lửa; ông Vũ Thanh Tùng (SN 1997, ngụ TP Thủ Đức) cùng hỗ trợ cứu nạn nhân ra khỏi xe Volvo; ông Lee Geumho (SN 1980, quốc tịch Hàn Quốc) cũng trực tiếp kéo cửa xe và cứu người; ông Đặng Bính Quang (SN 1974, ngụ quận 7) hỗ trợ đẩy cửa xe và cấp cứu người gặp nạn.

Chiều 14/8, UBND TP Thủ Đức tổ chức hội nghị nhằm tuyên dương, trao bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM cho hành động dũng cảm cứu người của 5 cá nhân trên.

Tại hội nghị trên, ông Mai Lê Duy Quang chia sẻ: "Tôi cùng mọi người chỉ nghĩ đến việc cứu người trong hoàn cảnh đó. Tôi nghĩ người Việt Nam chúng ta ai trong hoàn cảnh đó cũng suy nghĩ và hành động như chúng tôi."

"Cả 5 người đã không quản hy sinh thân mình để cứu người gặp nạn. Họ là những người bình dị, nhưng đã có hành động cao cả. Chúng tôi xin gửi đến các anh những lời tri ân, lời cảm ơn và mong rằng những hành động cao đẹp này sẽ tiếp tục được lan tỏa trong xã hội", Phó chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Kỳ Phùng nói.

Xe tải rơi xuống vực sâu 50 mét, 2 người nguy kịch

Tin 24h ngày 15/8/2024
Đang di chuyển trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, xe tải bất ngờ mất lái lao xuống vực sâu 50 mét. Vụ việc khiến 2 người bị thương nặng.

Theo thông tin từ Đội Vận hành 1, Trung tâm Điều hành đường cao tốc Nội Bài -Lào Cai, vào khoảng 7h45 hôm nay (15/8) tại Km191+510, thuộc địa phận xã Tân An, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, xảy ra tai nạn giao thông khiến 2 người bị thương.

Tại thời điểm trên, ô tô tải mang BKS 37C -151.71 lưu thông theo hướng Nội Bài - Lào Cai, khi đến km191+510, bất ngờ mất lái lao qua cầu Khe Sang, rơi xuống vực sâu 50m.

Ngay khi nhận được thông tin, đội Vận hành 1, Trung tâm Điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Đội Tuần tra kiểm soát cao tốc số 1, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã tới hiện trường để phân luồng và bảo vệ hiện trường.

Tại hiện trường, ô tô tải bị hư hỏng nặng. Hai người trên xe được đưa đi cấp cứu trong tình trạng chấn thương nặng. Vụ tai nạn xảy ra khi trời mưa, đường cao tốc hạn chế 1 làn xe chạy.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 28/8/2024

Bộ Giáo dục và Đào (GD&ĐT) tạo công bố số thí sinh xác nhận nhập học đại học đợt 1 năm 2024.

Tin 24h ngày 27/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/8, phía đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ở phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 50 mm.

Kiện toàn nhiều chức danh quan trọng của bộ máy nhà nước

Quốc hội đã kiện toàn nhiều chức danh quan trọng của bộ máy nhà nước, trong đó phê chuẩn bổ nhiệm các ông Nguyễn Hòa Bình, Hồ Đức Phớc và Bùi Thanh Sơn làm phó thủ tướng; ông Đỗ Đức Duy làm bộ trưởng Bộ TN&MT và ông Nguyễn Hải Ninh làm bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Tin 24h ngày 26/8/2024

* Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 3 Phó Thủ tướng, 2 Bộ trưởng Chiều 26/8, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội thông qua các Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Điểm sự kiện từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2024

Từ ngày từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần

Tin bài khác

Tin 24h ngày 25/8/2024

Tin 24h ngày 25/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/8, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm, cục bộ có nơi trên 100 mm. Từ trưa ngày 25/8, mưa lớn ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có xu hướng giảm.
Tin 24h ngày 24/8/2024

Tin 24h ngày 24/8/2024

* Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình lên tiếng về vụ việc điểm thi Toán liên tục thay đổi Sau khi hệ thống tuyển sinh đầu cấp tại tỉnh Thái Bình đóng chức năng đăng ký xét tuyển đợt 2 vào 15 giờ ngày 23/8, tối cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đã công bố điểm chuẩn xét tuyển đợt 2 Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025.
Tin 24h ngày 23/8/2024

Tin 24h ngày 23/8/2024

Công điện - Về việc tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.
Tin 24h ngày 22/8/2024

Tin 24h ngày 22/8/2024

* Khen thưởng tập thể, cá nhân tìm thấy cháu bé đi lạc trong rừng Chiều 21/8, lãnh đạo UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) đã ký quyết định khen thưởng đột xuất đối với 6 tập thể và 1 cá nhân đã nỗ lực, cố gắng trong công tác tìm kiếm bé trai đi lạc trong rừng ở thôn Khay Dạo, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.
Giám sát tới cùng việc thực hiện các yêu cầu, kiến nghị của Quốc hội

Giám sát tới cùng việc thực hiện các yêu cầu, kiến nghị của Quốc hội

Tiếp tục Chương trình Phiên họp thứ 36, ngày 21/8, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn việc thực hiện các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XV đến hết năm 2023. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn được kết nối trực tuyến với 62 Đoàn ĐBQH tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; các đại biểu Quốc hội tỉnh; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành của tỉnh.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...
Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Mới đây tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

Cách đây tròn 80 năm, bản Đề cương về văn hóa Việt Nam do Tổng Bí thư Trường Chinh khởi thảo ra đời. Văn kiện được ví như cương lĩnh đầu tiên của Đảng ta ...
[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

Trong nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ...
[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

Hơn 7 thập kỷ đã trôi qua nhưng ký ức về Bờ Rạ (xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) không khi nào nhạt nhòa trong tâm tưởng của các giảng viên, học viên ...
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc