Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 23/8/2024

Việt Nam
Công điện - Về việc tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.
aa

Từ tối ngày 22/8 đến ngày 23/8, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra các đợt mưa lớn, gây ngập lụt, lũ quyét, sạt lở đất làm thiệt hại về tài sản của nhân dân. Để sớm khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra và tập trung ứng phó với các đợt lũ có thể xảy ra trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên có Công điện yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung một số nhiệm vụ cụ thể như sau.

Tin 24h ngày 23-8-2024
Tin 24h ngày 23-8-2024
Tin 24h ngày 23-8-2024

Tin lúc 21h ngày 23/8/2024 - Tin Cảnh bão lũ trên các sông ở tỉnh Thái Nguyên.

Tin 24h ngày 23-8-2024

Thái Nguyên: Mưa lớn khiến nhiều điểm bị ngập sâu

Tin 24h ngày 23/8/2024
Tuyến đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Thái Nguyên

Trận mưa lớn kéo hơn 3 giờ đồng hồ tối 22/8 và liên tục nhiều giờ sáng 23/8 khiến nhiều tuyến đường chính trong thành phố ngập sâu như Minh Cầu, Lương Ngọc Quyến, Hoàng Văn Thụ, Bắc Sơn đoạn qua cổng Đại học Thái Nguyên, cây xăng Tân Lập, cổng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Các đoạn ngập sâu từ 30 đến 70cm. Tại đường Z115 có đoạn ngập hơn 70cm, một ôtô 4 chỗ bị nước cuốn trôi hàng chục mét… Tại đường Quang Trung có điểm ngập sâu hơn 40cm, nhiều ôtô và xe máy bị chết máy. Lực lượng chức năng đã có mặt tại nhiều tuyến đường để phân luồng giao thông, cảnh báo các khu vực nguy hiểm, hỗ trợ các phương tiện đến nơi an toàn. Một số nơi khác khu vực TPTN có lượng mưa to đến rất to như xã Phúc Trìu lượng mưa đo được là 124mm, phường Đồng Quang 71mm. Một số đoạn khu vực xã Thịnh Đức cũng bị ngập sâu, nhiều khách du lịch đang lưu trú tại Làng Nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải gặp khó khăn khi di chuyển ra ngoài đường quốc lộ.

Thành phố Thái Nguyên chỉ đạo các địa phương đảm bảo công tác ứng phó thiên tai

Từ đêm ngày 22/8 đến sáng ngày 23/8, trên địa bàn thành phố Thái Nguyên xảy ra mưa lớn; một số phường, xã trên địa bàn thành phố bị ngập cục bộ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại và làm thiệt hại về tài sản của người dân.

Tin 24h ngày 23/8/2024
Các lực lượng chức năng được huy động để hỗ trợ người dân

Theo số liệu rà soát, báo cáo của UBND các phường, xã, tính đến 9h ngày 23/8, trên địa bàn thành phố Thái Nguyên có khoảng 6,9ha lúa ở xã Tân Cương bị ngập úng; một số ngầm tràn bị ngập, chỗ sâu nhất là 2m; có 3 hộ gia đình tại xóm Nam Tiền, xã Phúc Hà bị cô lập; khoảng 840m đường dân sinh tại một số phường, xã: Tân Long, Đồng Bẩm, Túc Duyên, Phú Xá, Gia Sàng, Hoàng Văn Thụ, Quang Trung bị ngập cục bộ. Mưa to khiến sạt lở tại một số nơi như: Trường Tiểu học Lương Ngọc Quyến, tường rào của UBND phường Tân Thành, sạt lở đất đồi của 1 hộ dân. Đặc biệt, tại khu vực chân Trạm phát sóng tháp Angten thuộc tổ 3, phường Gia Sàng một số vị trí đã bị sạt lở, có nguy cơ tiếp tục sạt lở, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của Nhân dân.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Thường trực Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố Thái Nguyên đã kịp thời kiểm tra tại một số khu vực ngầm tràn, đập tràn, các điểm bị ngập úng và chỉ đạo các địa phương đảm bảo công tác ứng phó thiên tai. Đồng thời, chỉ đạo UBND các phường, xã cử lực lượng ứng trực tại các vị trí cầu tràn, đường giao thông bị ngập sâu, nước chảy siết, lập barie, đặt biển cảnh báo, chốt chặn hai bên để ngăn người dân và các phương tiện qua lại cho đến khi đảm bảo an toàn. Đối với các hộ dân bị ngập, chỉ đạo UBND các phường, xã cử lực lượng đến hỗ trợ người dân di chuyển tài sản đến vị trí an toàn; căng dây, cắm biển cảnh báo tại các vị trí sạt lở và có nguy cơ sạt lở.

Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các lực lượng tham gia giúp đỡ nhân dân và sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra

Tin 24h ngày 23/8/2024
Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các lực lượng tham gia giúp đỡ nhân dân và sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, trong ngày 22, 23/8 tại nhiều địa phương thuộc tỉnh Thái Nguyên có mưa rất to, làm ngập cục bộ nhiều khu vực.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị huy động quân số, phương tiện hiện có tham gia lập chốt, di dời, sơ tán nhân dân và tài sản các gia đình vùng ngập lụt đến nơi an toàn. Ban chỉ huy quân sự các huyện, thành phố đã chỉ đạo lực lượng dân quân cơ động, tại chỗ bám sát địa bàn, phối hợp giúp đỡ bà con nhân dân và sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

Xả nước qua tràn Hồ Núi Cốc

Mực nước hồ Núi Cốc vào lúc 6 giờ sáng nay (23/8) ở cao trình +46,59m. Nhằm đảm bảo dung tích phòng lũ, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác thủy lợi Thái Nguyên vận hành xả nước qua tràn hồ Núi Cốc vào 10 giờ 30 phút ngày 23/8.

Tin 24h ngày 23/8/2024
Công ty TNHH Một thành viên Khai thác thủy lợi Thái Nguyên vận hành xả nước qua tràn hồ Núi Cốc vào 10 giờ 30 phút ngày 23-8.

Trước đó, Công ty đã thông báo cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh dọc hai bên bờ sông Công (thuộc địa bàn 15 xã, phường của TP. Thái Nguyên, TP. Sông Công và TP. Phổ Yên) có khả năng bị ảnh hưởng khi xả nước qua tràn. Đồng thời đề nghị các tổ chức, cá nhân phía hạ du sau tràn có biện pháp phòng, tránh và chủ động trong sinh hoạt, hạn chế hoạt động, sản xuất ở các bờ, bãi sát mép sông, đặc biệt lưu ý đảm bảo an toàn giao thông khi mực nước sông Công có thể dâng cao...

Thành phố Thái Nguyên: Vượt rào chắn, nam thanh niên mất tích

Tin 24h ngày 23/8/2024
Khu vực ngầm tràn Hồng Thái, xã Tân Cương, TP. Thái Nguyên

Khoảng 12h trưa 23/8, khi di chuyển đến khu vực ngầm tràn Hồng Thái, xã Tân Cương, TP. Thái Nguyên, mặc dù nhiều người ở gần khu vực ra sức ngăn cản, nhưng nam thanh niên tên C (xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên) vẫn di chuyển phương tiện qua ngầm tràn để sang phía bên kia sông.

Do nước to, lưu lượng qua tràn đang rất lớn, nam thanh niên bị cuốn trôi và mất tích. Được biết, hai đầu của ngầm tràn Hồng Thái, từ ngày hôm qua, lực lượng chức năng đã cắm biển báo và dựng rào chắn, cấm người và phương tiện qua lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Thái Nguyên đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm người mất tích./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 28/8/2024

Bộ Giáo dục và Đào (GD&ĐT) tạo công bố số thí sinh xác nhận nhập học đại học đợt 1 năm 2024.

Tin 24h ngày 27/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/8, phía đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ở phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 50 mm.

Kiện toàn nhiều chức danh quan trọng của bộ máy nhà nước

Quốc hội đã kiện toàn nhiều chức danh quan trọng của bộ máy nhà nước, trong đó phê chuẩn bổ nhiệm các ông Nguyễn Hòa Bình, Hồ Đức Phớc và Bùi Thanh Sơn làm phó thủ tướng; ông Đỗ Đức Duy làm bộ trưởng Bộ TN&MT và ông Nguyễn Hải Ninh làm bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Tin 24h ngày 26/8/2024

* Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 3 Phó Thủ tướng, 2 Bộ trưởng Chiều 26/8, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội thông qua các Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Điểm sự kiện từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2024

Từ ngày từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần

Tin bài khác

Tin 24h ngày 25/8/2024

Tin 24h ngày 25/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/8, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm, cục bộ có nơi trên 100 mm. Từ trưa ngày 25/8, mưa lớn ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có xu hướng giảm.
Tin 24h ngày 24/8/2024

Tin 24h ngày 24/8/2024

* Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình lên tiếng về vụ việc điểm thi Toán liên tục thay đổi Sau khi hệ thống tuyển sinh đầu cấp tại tỉnh Thái Bình đóng chức năng đăng ký xét tuyển đợt 2 vào 15 giờ ngày 23/8, tối cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đã công bố điểm chuẩn xét tuyển đợt 2 Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025.
Tin 24h ngày 22/8/2024

Tin 24h ngày 22/8/2024

* Khen thưởng tập thể, cá nhân tìm thấy cháu bé đi lạc trong rừng Chiều 21/8, lãnh đạo UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) đã ký quyết định khen thưởng đột xuất đối với 6 tập thể và 1 cá nhân đã nỗ lực, cố gắng trong công tác tìm kiếm bé trai đi lạc trong rừng ở thôn Khay Dạo, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.
Giám sát tới cùng việc thực hiện các yêu cầu, kiến nghị của Quốc hội

Giám sát tới cùng việc thực hiện các yêu cầu, kiến nghị của Quốc hội

Tiếp tục Chương trình Phiên họp thứ 36, ngày 21/8, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn việc thực hiện các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XV đến hết năm 2023. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn được kết nối trực tuyến với 62 Đoàn ĐBQH tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; các đại biểu Quốc hội tỉnh; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành của tỉnh.
Tin 24h ngày 21/8/2024

Tin 24h ngày 21/8/2024

Chiều 21/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Công bố các Quyết định của Bộ Chính trị về điều động, phân công cán bộ giữ chức Trưởng ban Kinh tế Trung ương và giữ chức Trưởng ban Dân vận Trung ương.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...
Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Mới đây tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

Cách đây tròn 80 năm, bản Đề cương về văn hóa Việt Nam do Tổng Bí thư Trường Chinh khởi thảo ra đời. Văn kiện được ví như cương lĩnh đầu tiên của Đảng ta ...
[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

Trong nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ...
[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

Hơn 7 thập kỷ đã trôi qua nhưng ký ức về Bờ Rạ (xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) không khi nào nhạt nhòa trong tâm tưởng của các giảng viên, học viên ...
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc