Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 22/8/2024

Việt Nam
* Khen thưởng tập thể, cá nhân tìm thấy cháu bé đi lạc trong rừng Chiều 21/8, lãnh đạo UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) đã ký quyết định khen thưởng đột xuất đối với 6 tập thể và 1 cá nhân đã nỗ lực, cố gắng trong công tác tìm kiếm bé trai đi lạc trong rừng ở thôn Khay Dạo, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.
aa
Chú thích ảnh
Lãnh đạo huyện Văn Yên thăm hỏi cháu Đặng Tiến Lâm tại Trung tâm y tế xã Lâm Giang. Ảnh: TTXVN phát

Chủ tịch UBND huyện Văn Yên Hà Đức Anh đã ghi nhận, biểu dương cán bộ và nhân dân xã Lâm Giang, cán bộ và bà con nhân dân thôn Khay Dạo, lực lượng Công an, Quân sự huyện Văn Yên và xã Lâm Giang, đã không quản ngại khó khăn, bất kể thời tiết mưa nắng, ban ngày hay ban đêm, chia làm nhiều tổ, nhóm theo các hướng để tìm kiếm cháu Đặng Tiến Lâm đi lạc trong rừng vào ngày 17/8 vừa qua.

Chủ tịch UBND huyện Văn Yên đặc biệt tuyên dương tấm lòng cao cả, yêu thương, che chở của cá nhân ông Lý Văn Nằng ở thôn Bo, xã Lang Thíp đã đưa cháu vượt trên 6 km về với gia đình.

Tại buổi tuyên dương khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã nỗ lực, cố gắng trong công tác tìm kiếm bé trai đi lạc trong rừng ở thôn Khay Dạo, xã Lâm Giang, ông Hà Đức Anh lưu ý các cấp, các ngành, các địa phương và nhất là các bậc cha mẹ cần tuyên truyền tới mọi tầng lớp nhân dân, đồng thời nêu cao tinh thần cảnh giác, trông coi, quản lý tốt con em mình, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Trước đó, vào trưa 17/8, bé trai Đặng Tiến Lâm, sinh năm 2018, con trai út của gia đình anh Đặng Văn Nhể và chị Lý Thị Phái cùng gia đình đi ăn Rằm tháng Bảy âm lịch tại nhà họ hàng cùng thôn. Đến chiều, cháu Lâm cùng 9 anh, chị em trong họ sang bên kia con suối gần nhà chơi. Khi các anh, chị, em đang mải hái quả xoan rừng thì Lâm đã rẽ lên khu vực trồng sắn gần đó. Sau đó khoảng 20 phút, không thấy Lâm ra về, gọi cũng không thấy Lâm lên tiếng nên người nhà đã huy động mọi người vào rừng, xuống suối và khu vực gần đó tìm kiếm.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Văn Yên đã chỉ đạo địa phương và các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp tìm kiếm cháu bé đi lạc trong rừng.

Từ ngày 17/8 đến khi tìm thấy cháu Đặng Tiến Lâm, mỗi ngày, địa phương huy động hơn 150 người gồm: Công an, Quân sự, thanh niên, phụ nữ... cùng người dân địa phương chia làm nhiều tổ, nhóm theo các hướng để tìm kiếm từ khu vực đồi núi, hang đá, khe suối, vực sâu, ao hồ trong vòng bán kính nơi cháu bé đi lạc khoảng 3 km. Đồng thời, phân công lực lượng mở rộng hơn phạm vi tìm kiếm và chỉ đạo các xã lân cận, các địa bàn giáp ranh phối hợp tìm tung tích cháu bé, chú trọng nắm bắt tình hình và các yếu tố khác để đảm bảo việc tìm kiếm cháu bé hiệu quả, an toàn, không bỏ sót.

Sau hơn 4 ngày tìm kiếm, vào khoảng hơn 10 giờ ngày 21/8, nhận được thông tin cung cấp của ông Lý Văn Nằng, trú tại thôn Bo, xã Lang Thíp phát hiện có 1 cháu bé đang lạc trên rừng, cách hiện trường ban đầu khoảng 6km ngược về phía xã Lang Thíp.

Đảng ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự xã Lâm Giang lên xác minh đúng thông tin và đón cháu Đặng Tiến Lâm về Trạm y tế xã Lâm Giang để theo dõi, chăm sóc. Hiện nay sức khỏe của cháu đã được ổn định và tiếp tục được theo dõi tại Trạm Y tế xã Lâm Giang.

Theo lời kể của cháu Đặng Tiến Lâm, những ngày đi lạc trong rừng, cháu cũng rất sợ, do không xác định được phương hướng nên cứ đi xa mãi vào rừng, rồi lạc vào các đồi nương. Đói thì lấy lá cây, quả dại để ăn, khát thì xuống suối uống, tối đâu thì ngủ vạ vật ở đó.

* Giá xăng quay đầu giảm, RON 95 về sát mốc 21.000 đồng/lít

Giá xăng trong nước hôm nay (22/8) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm sau khi tăng trong kỳ điều hành 1 tuần trước.

Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15 giờ hôm nay (22/8).

Theo đó, so với cách đây 7 ngày, giá xăng E5 giảm 460 đồng/lít, giá bán là 20.420 đồng/lít. Giá xăng RON 95 hạ 540 đồng/lít, giá bán còn 21.310 đồng/lít.

Tương tự, giá dầu diesel cũng được điều chỉnh giảm 460 đồng/lít, giá bán ở mức 18.770 đồng/lít.

Tại kỳ điều hành này, cơ quan quản lý tiếp tục không trích hay chi Quỹ bình ổn giá với các mặt hàng xăng dầu.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), thời gian qua, tình hình kinh doanh mặt hàng xăng dầu tương đối ổn định. Các đơn vị cung ứng, cửa hàng kinh doanh xăng dầu vẫn hoạt động bình thường, không có tình trạng đầu cơ, găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu, nghỉ bán xăng dầu không có lý do.

Kiểm tra hàng loạt “đại gia” và thương nhân phân phối xăng dầu, Bộ Công Thương đã tiến hành xử lý 247 vụ vi phạm về kinh doanh mặt hàng thiết yếu này trong 7 tháng qua.

Tại dự thảo lần thứ 4 Nghị định về kinh doanh xăng dầu vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện, bộ này đưa ra quy định số dư Quỹ bình ổn giá xăng dầu sẽ xem xét chuyển về ngân sách và việc trích lập, chi quỹ này theo luật Giá 2023, thay vì để tại doanh nghiệp đầu mối như hiện tại.

Cụ thể, dự thảo nêu, với trường hợp mặt bằng giá thị trường của các mặt hàng xăng dầu có biến động bất thường gây tác động lớn đến kinh tế - xã hội, sản xuất, kinh doanh, đời sống người dân, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan đánh giá mức độ biến động mặt bằng giá xăng dầu; mức độ ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội, sản xuất kinh doanh, đời sống người dân; có văn bản gửi Bộ Tài chính tổng hợp để trình Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương bình ổn giá theo quy định tại khoản 1 điều 20 luật Giá.

* Bé trai 6 tuổi đi lạc 5 ngày trong rừng sâu ở Yên Bái sinh tồn như thế nào?

Chiều 21/8, UBND huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái có báo cáo chính thức về việc bé trai 6 tuổi sống sót thần kỳ sau 5 ngày đi lạc trong rừng sâu.

Theo lời kể của cháu bé ĐVL, trong những ngày đi lạc trong rừng, do không xác định được phương hướng nên cháu cứ đi xa mãi vào rừng, rồi lạc đến các đồi nương. Đói thì cháu hái lá cây, quả dại để ăn, khát thì uống nước suối, tới đâu thì ngủ vạ vật ở đó. Vì sống ở vùng rừng núi nên cháu biết trái nào, lá nào có thể ăn được.

Sáng 21/8, cháu được người dân tìm thấy trong tình trạng kiệt sức do đói và khát. Đến 13 giờ chiều 21/8, cháu được đưa đến chăm sóc tại Trung tâm Y tế xã Lâm Giang, tình hình sức khỏe tạm ổn. Tuy nhiên, cân nặng của cháu bị thiếu hụt, tinh thần vẫn chưa ổn định, cần tĩnh dưỡng và chăm sóc thêm. Hiện người nhà đã đến chăm sóc cháu, giúp cháu ổn định tâm lý, sức khỏe.

Trước đó, vào trưa 17/8, cháu ĐTL, sinh năm 2018, bị lạc khi cùng các anh, chị em trong họ đi chơi cạnh rừng. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng chức năng cùng người dân tích cực tìm kiếm cháu bé.

* Đề xuất giảm giá điện xuống 5 bậc

Bộ trưởng Bộ Công Thương cho biết, trong dự thảo trình Chính phủ ngày 21/8, cơ cấu biểu giá điện được đề xuất giảm từ 6 bậc xuống còn 5 bậc. Trong đó bậc 1 từ 0 đến 50kWh được nâng lên thành từ 0 đến 100kWh.

Trong Nghị định 28 sửa đổi lần này, Bộ đang đề cập điều chỉnh khung giá của các đối tượng sản xuất cũng như kinh doanh, sinh hoạt để tiệm cận gần hơn. Một số ngành sản xuất sẽ được điều chỉnh tương xứng với biểu giá trong lĩnh vực dịch vụ, sinh hoạt để bảo đảm không bù chéo. Về thuế giá trị gia tăng (VAT) trong hóa đơn tiền điện, lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết đây là quy định của luật thuế được đáp ứng với mọi hàng hóa khi giao dịch.

* Hà Nội: Nhiều người đi đường bị tấn công, cướp biển số xe máy

Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự 8 đối tượng (có độ tuổi từ 14-18) để điều tra về hành vi cướp tài sản và 1 đối tượng về hành vi che giấu tội phạm.

Do thích phô trương và thị uy với nhóm thanh niên khác ở huyện Hoài Đức, Quốc Oai... N.M.T (SN 2006) bàn bạc với nhóm bạn mang theo hung khí di chuyển trên các tuyến đường, khi thấy thanh niên nào "ngứa mắt" sẽ chặn đánh, "chặt" biển số xe.

Điển hình, đêm 17/8, nhóm này tập trung tại cánh đồng xã Phùng Xá (huyện Thạch Thất), mang theo "phóng lợn", 3 két vỏ chai bia thủy tinh di chuyển hướng từ Sài Sơn (Quốc Oai) sang huyện Hoài Đức.

Đến khu vực cầu vượt thôn 6 (Song Phương, Hoài Đức), các đối tượng thấy chị T (SN 2006, trú tại Quốc Oai) chở anh Th. (SN 2009, trú tại Sơn Tây), liền dùng vỏ chai bia ném vào đầu chị T, khiến nạn nhân ngã ra đường.

Chưa dừng lại đó, các đối tượng đã chém đứt phần biển số xe máy của chị T. rồi mang đi.

Quá trình xác minh, Công an huyện Hoài Đức triệu tập các đối tượng liên quan đến làm việc, thu giữ 2 túi đựng biển số xe do các đối tượng cướp được. Chỉ tính từ ngày 15-17/8, các đối tượng gây ra 6 vụ tương tự.

Hiện Công an huyện Hoài Đức đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

* Đà Lạt sẽ chấm dứt dịch vụ chụp ảnh với thú cưng

Sáng 22/8, bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã có văn bản chỉ đạo xác minh, xử lý nghiêm các trường hợp bạo hành động vật theo phản ánh của báo chí và trực tuyến của công dân.

Theo bà Loan, ngay sau khi xảy ra sự việc, thành phố đã đề nghị Công an, Phòng Kinh tế cùng các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định. Hiện thành phố vẫn đang chờ báo cáo kết quả xử lý.

Bà Loan cho hay, các đơn vị đã tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm những đối tượng thực hiện hoạt động kinh doanh tự phát, hành vi ngược đãi động vật (nếu có), hành vi thả rông thú cưng, không đeo rọ mõm... gây nguy cơ mất an toàn của người dân và an toàn giao thông.

“Thời gian tới sẽ tăng cường tuần tra, giám sát, chấm dứt tình trạng lợi dụng vật nuôi để kinh doanh chụp ảnh với khách du lịch”, bà Loan khẳng định.

Ông Tôn Thất Thanh Vũ, Chủ tịch UBND phường 10 (thành phố Đà Lạt) cho biết, dịch vụ du khách chụp ảnh chung với chó cảnh Alaska tại Quảng trường Lâm Viên là hoạt động kinh doanh tự phát. Hầu hết chủ của những chú này từ địa phương khác tới thuê trọ, rồi kinh doanh.

“Các đơn vị liên quan đã phối hợp bắt, giữ, xử lý chó mèo thả rông quanh khu vực Quảng trường Lâm Viên, hồ Xuân Hương, chợ đêm Đà Lạt... Hoạt động kiểm tra, xử lý được báo cáo định kì lên UBND TP Đà Lạt kết quả thực hiện trước ngày 15 hàng tháng để theo dõi, chỉ đạo”, Phòng Kinh tế thành phố Đà Lạt thông tin.

* Thời tiết ngày 22/8: Vùng núi Bắc Bộ có mưa dông, Trung Bộ nắng nóng

Chú thích ảnh
Vùng núi Bắc Bộ có mưa dông. Ảnh: TTXVN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/8, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa phổ biến từ 30-70 mm, cục bộ có nơi mưa rất to trên 150 mm (mưa lớn tập trung vào sáng, chiều tối và đêm). Từ chiều ngày 23/8, mưa lớn ở Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có khả năng giảm dần.

Các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, cục bộ có nơi trên 60mm. Chiều tối và tối ngày 22/8, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, cục bộ có nơi trên 60 mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc

Khu vực từ Nghệ An đến Ninh Thuận có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

* C.Ronaldo phá kỷ lục mọi thời đại, đạt nút kim cương nhanh không tưởng

C.Ronaldo đã tạo nên cơn sốt thực sự trong làng túc cầu sau khi lập kênh Youtube riêng có tên UR Cristiano. Chỉ sau hơn 1 giờ, kênh này đã đạt nút bạc (100.000 người đăng ký). Hơn 3 giờ, kênh của C.Ronaldo đạt nút vàng (1 triệu người đăng ký). Chưa dừng ở đó, kênh của C.Ronaldo đã xác lập kỷ lục của Youtube.

Sau 11 giờ 30 phút, kênh UR Cristiano đã đạt nút kim cương (10 triệu người đăng ký). Đây là kỷ lục không tưởng trong lịch sử Youtube. Không một ai có thể đạt được nút kim cương trong thời gian nhanh tới vậy.

Trước đó, kỷ lục thuộc về kênh MrBeast (Jimmy Donaldson) khi đạt nút kim cương sau 132 ngày lập kênh Youtube. Hiện tại, kênh MrBeast có 311 triệu người đăng ký. Đây là thách thức lớn mà CR7 cần phá vỡ. Trong khi đó, Messi lập kênh Youtube cách đây 10 năm và có 2,26 triệu người theo dõi.

C.Ronaldo chia sẻ về lý do lập kênh Youtube: "Tôi rất vui khi dự án này đã thành hiện thực. Tôi đã ấp ủ ý định này từ rất lâu và bây giờ chúng tôi đã biến nó thành hiện thực. Tôi luôn có mối quan hệ thân thiết với người hâm mộ trên mạng xã hội. Kênh Youtube của tôi sẽ mang đến cho tôi một nền tảng lớn hơn để làm như vậy".

C.Ronaldo không chỉ là kỷ lục gia trên nền tảng Youtube, cầu thủ này còn có hơn 900 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram (633 triệu tài khoản theo dõi), Facebook (170 triệu lượt thích) và Twitter (112 triệu tài khoản theo dõi). Điều đó cho thấy quyền lực rất lớn của siêu sao người Bồ Đào Nha trên mạng xã hội.

Kênh UR Cristiano hứa hẹn cung cấp cho người hâm mộ cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống cá nhân và sự nghiệp của C.Ronaldo. Hiện tại, kênh này đã đăng tải 19 video và thu hút hơn 30 triệu lượt xem. Việc kênh Youtube tăng trưởng chóng mặt có thể giúp C.Ronaldo thu về khoản tiền rất lớn. Nên nhớ, mỗi bài quảng cáo trên trang Instagram của anh có giá tới 3,2 triệu USD.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 28/8/2024

Bộ Giáo dục và Đào (GD&ĐT) tạo công bố số thí sinh xác nhận nhập học đại học đợt 1 năm 2024.

Tin 24h ngày 27/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/8, phía đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ở phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 50 mm.

Kiện toàn nhiều chức danh quan trọng của bộ máy nhà nước

Quốc hội đã kiện toàn nhiều chức danh quan trọng của bộ máy nhà nước, trong đó phê chuẩn bổ nhiệm các ông Nguyễn Hòa Bình, Hồ Đức Phớc và Bùi Thanh Sơn làm phó thủ tướng; ông Đỗ Đức Duy làm bộ trưởng Bộ TN&MT và ông Nguyễn Hải Ninh làm bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Tin 24h ngày 26/8/2024

* Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 3 Phó Thủ tướng, 2 Bộ trưởng Chiều 26/8, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội thông qua các Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Điểm sự kiện từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2024

Từ ngày từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần

Tin bài khác

Tin 24h ngày 25/8/2024

Tin 24h ngày 25/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/8, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm, cục bộ có nơi trên 100 mm. Từ trưa ngày 25/8, mưa lớn ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có xu hướng giảm.
Tin 24h ngày 24/8/2024

Tin 24h ngày 24/8/2024

* Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình lên tiếng về vụ việc điểm thi Toán liên tục thay đổi Sau khi hệ thống tuyển sinh đầu cấp tại tỉnh Thái Bình đóng chức năng đăng ký xét tuyển đợt 2 vào 15 giờ ngày 23/8, tối cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đã công bố điểm chuẩn xét tuyển đợt 2 Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025.
Tin 24h ngày 23/8/2024

Tin 24h ngày 23/8/2024

Công điện - Về việc tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.
Giám sát tới cùng việc thực hiện các yêu cầu, kiến nghị của Quốc hội

Giám sát tới cùng việc thực hiện các yêu cầu, kiến nghị của Quốc hội

Tiếp tục Chương trình Phiên họp thứ 36, ngày 21/8, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn việc thực hiện các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XV đến hết năm 2023. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn được kết nối trực tuyến với 62 Đoàn ĐBQH tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; các đại biểu Quốc hội tỉnh; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành của tỉnh.
Tin 24h ngày 21/8/2024

Tin 24h ngày 21/8/2024

Chiều 21/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Công bố các Quyết định của Bộ Chính trị về điều động, phân công cán bộ giữ chức Trưởng ban Kinh tế Trung ương và giữ chức Trưởng ban Dân vận Trung ương.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...
Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Mới đây tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

Cách đây tròn 80 năm, bản Đề cương về văn hóa Việt Nam do Tổng Bí thư Trường Chinh khởi thảo ra đời. Văn kiện được ví như cương lĩnh đầu tiên của Đảng ta ...
[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

Trong nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ...
[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

Hơn 7 thập kỷ đã trôi qua nhưng ký ức về Bờ Rạ (xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) không khi nào nhạt nhòa trong tâm tưởng của các giảng viên, học viên ...
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc