Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 28/8/2024

Thế giới
Bộ Giáo dục và Đào (GD&ĐT) tạo công bố số thí sinh xác nhận nhập học đại học đợt 1 năm 2024.
aa

Hơn 122.000 thí sinh trúng tuyển nhưng bỏ học đại học

Tin 24h ngày 28/8/2024
Với hơn 551.000 sinh viên xác nhận nhập học, số thí sinh trúng tuyển nhưng bỏ học vào khoảng 122.000 em.

Theo đó, có 551.479 thí sinh đã xác nhận nhập học trong tổng số 673.586 thí sinh trúng tuyển năm nay.

Như vậy, số thí sinh trúng tuyển nhưng bỏ nhập học trong đợt 1 này vào khoảng 122.000. Năm ngoái con số này là 118.000.

Tuy nhiên, tỷ lệ nhập học năm nay đạt 81,87%, tăng gần 2% so với năm 2023.

Năm ngoái, con số nhập học ít hơn năm nay khoảng 50.000 người.

Việc gia tăng tỷ lệ nhập học một phần đến từ sự gia tăng số thí sinh đăng ký xét tuyển. Năm 2024, hệ thống của Bộ GD&ĐT ghi nhận hơn 73.000 đăng ký, tăng hơn 70.000 so với năm 2023.

Bên cạnh đó, các chính sách chiêu sinh hấp dẫn, chính sách học bổng, hỗ trợ tài chính... từ các trường cũng giúp làm tăng tỷ lệ xác nhận nhập học.

Số liệu thí sinh trúng tuyển và xác nhận nhập học năm 2023 và 2024 (Số liệu: Bộ GD&ĐT).

Từ ngày 28/8, các trường còn thiếu chỉ tiêu sẽ đăng tuyển bổ sung. Tuy vậy, nhiều trường đã công bố tuyển bổ sung từ hơn một tuần trước.

Thời gian tuyển bổ sung sẽ kéo dài đến tháng 12 theo quy định của Bộ.

Từng bước tiến tới cấp và sử dụng văn bằng số

Bộ GD&ĐT yêu cầu tích cực chuyển đổi số trong quản lý văn bằng, chứng chỉ. Từng bước tiến tới việc cấp và sử dụng văn bằng số.

Hướng dẫn thực hiện công tác quản lý chất lượng năm học 2024-2025 của Bộ GD&ĐT về quản lý văn bằng, chứng chỉ đưa yêu cầu tích cực chuyển đổi số trong quản lý văn bằng, chứng chỉ; tiếp tục xây dựng cơ sở dữ liệu về văn bằng, chứng chỉ để bảo đảm công khai thông tin về cấp văn bằng, chứng chỉ trên trang thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Đồng thời, cập nhật dữ liệu về văn bằng, chứng chỉ về phần mềm của Bộ GD&ĐT (do Trung tâm Công nhận văn bằng - Cục Quản lý chất lượng đang quản lý và vận hành) để phục vụ nhu cầu tra cứu, xác minh thông tin về văn bằng, chứng chỉ của cơ quan, đơn vị và người dân. Từng bước tiến tới việc cấp và sử dụng văn bằng số.

Bộ GD&ĐT cũng nhấn mạnh việc khẩn trương triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình thực hiện việc công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam theo hình thức trực tuyến được quy định tại Thông tư số 07/2024/TT-BGDĐT ngày 2/5/2024 sửa đổi, bổ sung Điều 7 và thay thế Phụ lục II, Phụ lục III của Thông tư số 13/2021/TT-BGDĐT ngày 15/4/2021 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam có hiệu lực từ ngày 2/11/2024.

Cũng liên quan đến công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ, Bộ GD&ĐT yêu cầu tổ chức rà soát, ban hành các quy định về việc quản lý phôi văn bằng, chứng chỉ, cấp phát văn bằng, chứng chỉ trên địa bàn bảo đảm đủ nội dung, đúng quy định, phù hợp với điều kiện thực tế tại Sở GD&ĐT và đặc thù địa phương, xác định đây là công cụ quan trọng để quản lý, hướng dẫn, kiểm tra nhằm bảo đảm việc quản lý cấp phát văn bằng, chứng chỉ đúng quy định hiện hành và phục vụ tốt nhu cầu của người học, người dân.

Rà soát, kiểm tra, thẩm định lại chương trình bồi dưỡng, công tác tổ chức và quản lý các khóa bồi dưỡng, các điều kiện bảo đảm chất lượng để bồi dưỡng, sát hạch và cấp các loại chứng chỉ theo thẩm quyền và trên địa bàn. Dừng việc cấp chứng chỉ đối với các đơn vị không đủ điều kiện, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định. Tăng cường quản lý việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên địa bàn.

Lựa chọn, bố trí cán bộ có năng lực và phẩm chất để đảm nhiệm công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ. Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ quản lý VBCC cho các cán bộ làm công tác này tại các Phòng GD&ĐT, các trung tâm có thẩm quyền cấp chứng chỉ.

Chủ động phối hợp với cơ quan công an điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp làm giả văn bằng, chứng chỉ; mua bán, sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả trên địa bàn.

Tạm giữ 3 ghe khai thác cát trái phép

Tin 24h ngày 28/8/2024
Ngày 28/8, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã phát hiện và tạm giữ 3 ghe sắt đang có hoạt động bơm hút cát trái phép cùng 62m3 cát trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

Khoảng 23 giờ 20 ngày 27/8, trên đoạn sông Sài Gòn thuộc xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương phát hiện 3 ghe sắt đang thực hiện hành vi bơm, hút cát trái phép từ sông Sài Gòn lên bãi của một công ty trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Sau khi bị lực lượng Công an phát hiện, lợi dụng trời tối, các đối tượng trên 3 ghe sắt đã nhảy xuống sông Sài Gòn bỏ trốn. Kiểm tra tại hiện trường, Phòng Cảnh sát giao thông thu giữ 3 ghe sắt và khoảng 62m3 cát.

Quá trình làm việc với Cơ quan Công an, đại diện công ty cho biết, trong khoảng thời gian từ 19 giờ 30 phút đến 23 giờ 20 phút ngày 27/8, 3 ghe sắt nói trên đã 5 lần bơm cát vào bãi cho đến khi bị lực lượng Công an phát hiện.

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Dương tiến hành bàn giao vụ việc và tang vật cho Công an huyện Dầu Tiếng tiếp tục điều tra theo quy định.

Hơn 600 người tại Congo tử vong do bệnh đậu mùa khỉ

Tin 24h ngày 28/8/2024
Congo đã ghi nhận hơn 17.800 ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ, trong đó có 610 trường hợp tử vong, trong đợt bùng phát hiện nay.

Bộ trưởng Y tế Cộng hòa dân chủ (CHDC) Congo Roger Kamba ngày 27/8 cho biết đã có hơn 17.800 ca nghi mắc bệnh, trong đó có 610 trường hợp tử vong, trong đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ hiện nay.

Bộ trưởng Roger Kamba hối thúc người dân tuân thủ các biện pháp bảo vệ, đặc biệt là trong bối cảnh năm học mới sẽ khai giảng vào đầu tháng 9 tới, và tiêm chủng ngay khi có vaccine.

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) ra tuyên bố cho biết, các ca nghi mắc bệnh được ghi nhận tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi xung đột. Các tỉnh này là nơi ở của phần lớn trong số 7,3 triệu người di tản trong nước của CHDC Congo.

Trước đó, ngày 26/8, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra Kế hoạch sẵn sàng ứng phó và ứng phó chiến lược toàn cầu đối với bệnh đậu mùa khỉ nhằm chấm dứt sự lây truyền bệnh này người sang người, thông qua các nỗ lực phối hợp ở cấp độ toàn cầu, khu vực và quốc gia.

"Bệnh đậu mùa khỉ bùng phát tại CHDC Congo và các nước láng giềng có thể được kiểm soát và ngăn chặn", Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus khẳng định.

Xô xát với bố vợ cũ, con rể tử vong

Bị cáo là bố vợ cũ của nạn nhân, bức xúc vì con rể cũ đến nhà chửi bới, ném dao và dọa đánh con trai, bị cáo bộc phát cơn giận nên tấn công lại.

Ngày 28-8, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử trực tuyến và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Dào (SN 1977, ở Thường Tín, Hà Nội) 9 năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Xuân Giang, con rể cũ của bị cáo.

Theo cáo trạng, năm 2017, anh Nguyễn Xuân Giang kết hôn với chị Nguyễn Thị Mai Anh (SN 2000, con gái của ông Dào) và có hai người con chung. Đến tháng 3-2023, vợ chồng anh Giang ly hôn. Sau khi ly hôn, chị Mai Anh mang theo con trai út về nhà bố mẹ sống.

Khoảng 10h ngày 8-2-2024, anh Giang mang theo dao quắm được hàn vào ống tuýp và 2 con dao khác, đi xe máy đến nhà bố vợ cũ, mục đích để đón con trai út của Giang về nhà ăn Tết.

Đến nơi, anh Giang thấy ông Dào và vợ cũ đang ở trong sân nên chửi, bảo vợ cũ mang con ra cho mình. Thấy vậy, chị Mai Anh nói “không cho đón”.

Nghe tiếng anh Giang chửi con gái mình, bị cáo đi ra nói: “Mày để nó ở đây ăn Tết, mày bảo bố mẹ mày lên đây thì tao cho nó về”. Dứt lời, bố vợ cũ bị anh Giang chửi, nói “muốn chết thì tao cho chúng mày chết”.

Vừa chửi, anh Giang vừa cầm con dao quắm chém nhiều cái vào cánh cửa cổng nhà ông Dào, rồi dùng chân đạp cổng làm cửa cổng bật ra. Anh Giang đi vào trong sân, khi còn cách vợ cũ khoảng 5m thì ném dao về phía ông Dào nhưng không trúng.

Ném xong, anh Giang đi ra cửa cổng tiếp tục chửi bới. Lúc này, bị cáo chạy vào trong bếp cầm 1 chai thuỷ tinh đi ra ném về phía anh Giang nhưng không trúng, nên ông Dào đi vào trong nhà ngồi.

Đến khoảng 10h30’ cùng ngày, anh Nguyễn Văn H, con trai của ông Dào đi xe máy về đến nhà thì thấy anh Giang tay cầm con dao quắm đang đứng trước cổng chửi. Anh H dựng xe máy ở cổng thì anh Giang nói: “Mày nhìn cái gì” và cầm con dao quắm giơ lên dọa chém. Anh H xông vào giằng con dao quắm và đấm một phát vào đầu anh Giang thì được mọi người hàng xóm can ngăn.

Lúc này, ông Dào đang ở trong nhà, bức xúc về việc con rể cũ có thái độ hỗn láo, bản thân bị chửi, ném dao... nên bị cáo nhặt con dao anh Giang ném rơi trước đó, chạy ra chỗ anh Giang.

Anh Giang bỏ chạy, ông Dào đuổi theo sau và tấn công khiến con rể cũ tử vong.

Đề nghị truy tố 13 bị can liên quan đến việc gây thất thoát trên 20 tỷ đồng

Ngày 28-8, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã hoàn thành bản kết luận điều tra; chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 13 bị can trong vụ án tham ô tài sản; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tin 24h ngày 28/8/2024
Mai Xuân Anh, nguyên Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hải Dương, nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hải Dương

Các bị can nguyên là cán bộ LĐLĐ tỉnh Hải Dương cùng bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” gồm Mai Xuân Anh, nguyên Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hải Dương, nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hải Dương); Phạm Thị Thuỳ Linh, nguyên Trưởng Ban Tài chính LĐLĐ tỉnh Hải Dương và Nguyễn Văn Nam, nguyên Chủ tịch công đoàn ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hải Dương, nguyên Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra LĐLĐ tỉnh Hải Dương).

Các bị can bị đề nghị truy tố về tội “Tham ô tài sản” gồm Hoàng Duy Kha, nguyên Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH N.D nhiệm kỳ 2017 - 2022); Nguyễn Trung Kiên, nhân viên Công ty TNHH May F.SViệt Nam/ Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH May F.S Việt Nam; Phạm Vũ Hải, kế toán công ty Grand Ocean, nguyên kế toán Công đoàn Công ty TNHH N.D nhiệm kỳ 2017 - 2022); Nguyễn Đình Cảnh, nhân viên Công ty TNHH H.H Việt Nam/ Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH H.H Việt Nam; Phùng Duy Minh, nhân viên Công ty F.L Việt Nam/ Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH F.L Việt Nam.

5 bị can về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” gồm Đỗ Thị Thành, nhân viên Công ty TNHH may mặc M.K Việt Nam/ Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH may mặc M.K Việt Nam 2; Trương Thị Thanh Kha, kế toán Công ty TNHH M.K Việt Nam/ Kế toán CĐCS Công ty TNHH May mặc M.K Việt Nam 2; Nguyễn Thị Đan, nhân viên văn phòng Công ty TNHH may mặc M.L Việt Nam, Thủ quỹ công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH May mặc M.K Việt Nam 2) và Nguyễn Thị Linh, nguyên kế toán CĐCS Công ty TNHH may mặc M.K Việt Nam 2) và Nguyễn Thị Thu Hường (SN 1985, nhân viên văn phòng, nguyên Thủ quỹ CĐCS Công ty TNHH may mặc M.KViệt Nam 2).

Thanh Hóa: Điều tra vụ mẹ nợ tiền, con gái bị rạch mặt

Công an Tp.Sầm Sơn (Thanh Hóa) đang thụ lý điều tra vụ việc một thiếu nữ 17 tuổi bị một số người tới hành hung, dùng mảnh vỡ cốc thủy tinh rạch mặt gây thương tích.

Ngày 28/8, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an Tp.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đang thụ lý vụ việc có dấu hiệu cố ý gây thương tích xuất phát từ mâu thuẫn trong việc vay nợ.

Trước đó, bà Hoàng Thị H. (SN 1983, ngụ phường Quảng Tiến, Tp.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đang bán hàng tại khu vực Cảng Hới (phường Quảng Tiến, Tp.Sầm Sơn) thì gặp bà Nguyễn Thị V. (SN 1960; ngụ cùng phường với H.).

Bà V. nhắc về khoản nợ thì bà H. nói không trả dẫn đến hai bên xô xát, tuy nhiên được mọi người can ngăn nên không có hậu quả gì.

Tuy nhiên, khi về nhà, bà V. đã kể lại sự việc với 2 con gái là Trần Thị Thảo (SN 1991) và Trần Thị T. (SN 1980). Sau đó, 3 mẹ con bà V. cùng nhau đi tới nhà bà H..

Tại đây, hai bên to tiếng, cãi nhau rồi xảy ra xô xát. Hậu quả em V.T.L.H. (SN 2007, con gái của bà H.), bị Thảo dùng mảnh vỡ của cốc thủy tinh gây thương tích phải nhập viện cấp cứu.

Vụ việc đang được Công an Tp.Sầm Sơn điều tra, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bộ Giáo dục và Đào tạo mở thêm thời gian xác nhận nhập học

Chiều 28/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tiếp tục mở Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung để thí sinh hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học đến trước 17 giờ ngày 31/8.

Việc thêm thời gian mở hệ thống xác nhận nhập học đợt 1 năm 2024 theo Bộ Giáo dục và Đào tạo là để tạo điều kiện cho các thí sinh vì các lý do khách quan chưa hoàn thành xác nhận nhập học.

Theo Kế hoạch tuyển sinh năm 2024, đến 17 giờ ngày 27/8 là hết thời hạn để thí sinh xác nhận nhập học trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Tuy nhiên, qua thông tin phản ánh của các cơ sở đào tạo và thí sinh, hiện có một số thí sinh khi nhập học trực tiếp tại trường mới phát hiện ra sơ suất chưa thực hiện việc xác nhận nhập học trên Hệ thống.

Để tạo điều kiện cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tiếp tục mở Hệ thống để thí sinh hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học đến trước 17 giờ ngày 31/8./.

Thainguyentv.vn

Tin bài khác

Tin 24h ngày 27/8/2024

Tin 24h ngày 27/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/8, phía đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ở phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 50 mm.
Điểm sự kiện từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2024

Điểm sự kiện từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2024

Từ ngày từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần
Tin 24h ngày 25/8/2024

Tin 24h ngày 25/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/8, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm, cục bộ có nơi trên 100 mm. Từ trưa ngày 25/8, mưa lớn ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có xu hướng giảm.
Tin 24h ngày 21/8/2024

Tin 24h ngày 21/8/2024

Chiều 21/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Công bố các Quyết định của Bộ Chính trị về điều động, phân công cán bộ giữ chức Trưởng ban Kinh tế Trung ương và giữ chức Trưởng ban Dân vận Trung ương.
Tin 24h ngày 20/8/2024

Tin 24h ngày 20/8/2024

Thông tin trên được đại diện UBND tỉnh Thái Bình nêu trong cuộc họp báo sáng nay (20/8) công bố kết quả thanh tra liên quan đến những sai phạm trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...
Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Mới đây tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

Cách đây tròn 80 năm, bản Đề cương về văn hóa Việt Nam do Tổng Bí thư Trường Chinh khởi thảo ra đời. Văn kiện được ví như cương lĩnh đầu tiên của Đảng ta ...
[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

Trong nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ...
[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

Hơn 7 thập kỷ đã trôi qua nhưng ký ức về Bờ Rạ (xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) không khi nào nhạt nhòa trong tâm tưởng của các giảng viên, học viên ...
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc