Tìm giải pháp phát triển và định vị thương hiệu du lịch Thái Nguyên
Đến Thái Nguyên, du khách sẽ được trải nghiệm cung đường cảm xúc, cung đường di sản không phải nơi nào cũng có được với nhiều điểm đến về di sản, văn hóa, sinh thái, con người ấn tượng.

Có ưu thế chỉ cách Hà Nội gần 100km, cách sân bay Nội Bài gần 75km, chỉ tốn khoảng 40 phút di chuyển, đến Thái Nguyên, du khách sẽ được trải nghiệm cung đường cảm xúc, cung đường di sản không phải nơi nào cũng có được với nhiều điểm đến về di sản, văn hóa, sinh thái, con người ấn tượng. Đặc biệt, tại đây, còn có 1 trong 32 làng du lịch được vinh danh tốt nhất thế giới. Tuy nhiên, do chưa gây dựng được 1 thương hiệu du lịch nổi bật nên Thái Nguyên vẫn chưa trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Ông Võ Văn Tuyên, Giám đốc Công ty Travelogy Việt Nam cho hay: "Cách làm truyền thông cũng như kết nối cộng đồng doanh nghiệp để tạo ra giá trị gia tăng hiện Thái Nguyên làm chưa tốt. Tôi hy vọng trong năm nay tỉnh sẽ đầu tư nhiều hơn cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Thái Nguyên để có nhiều chương trình, đặc biệt là ngân sách, để tạo ra chương trình du lịch xúc tiến, quảng bá cũng như định vị thương hiệu, từ đó thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế".

Tìm giải pháp phát triển và định vị thương hiệu du lịch Thái Nguyên
Thái Nguyên giữ vai trò là trung tâm vùng Việt Bắc với sự đa dạng trong các trải nghiệm về tự nhiên và lịch sử văn hóa trên các vùng du lịch.

Định vị giá trị thương hiệu là dựa trên những giá trị nổi trội hay tài nguyên đặc thù; định vị bằng sản phẩm, địa danh, bằng chất lượng dịch vụ hay bằng giá cả là những vấn đề cần cân nhắc trên cơ sở lợi thế cạnh tranh và thế mạnh của du lịch Thái Nguyên.

Ông Võ Văn Tuyên, Giám đốc Công ty Travelogy Việt Nam nhấn mạnh: "Thái Nguyên hội tụ đầy đủ để có thể phát triển du lịch chữa lành. Sau 1 chuyến du lịch ở Thái Nguyên cho du khách cảm xúc về sự hạnh phúc".

Ông Hồ Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Yên cho rằng: "Thái Nguyên nên tập trung xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên đến với cộng đồng Việt Nam ở các tỉnh, thành phố lớn hiểu về Thái Nguyên nhiều hơn và sẽ có chương trình quảng bá cho Thái Nguyên".

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam thông tin: "Chúng ta phải nâng cao chất lượng dịch vụ và liên kết với các hãng hàng không để làm sao sản phẩm du lịch Thái Nguyên xuất hiện trên dịch vụ của các hãng hàng không; đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số".

Trong định vị thương hiệu du lịch văn hóa Việt Nam các sản phẩm du lịch ở vùng Trung du miền núi phía Bắc, Thái Nguyên giữ vai trò là trung tâm vùng Việt Bắc với sự đa dạng trong các trải nghiệm về tự nhiên và lịch sử văn hóa trên các vùng du lịch. Bên cạnh đó, hiện nay, Thái Nguyên cũng được nhìn nhận là một địa phương có nền kinh tế năng động, là điểm đến mới mẻ của các nhà đầu tư. Đây có thể là một giá trị định vị mới để nhận biết cho giai đoạn phát triển tới đây giúp du lịch Thái Nguyên, góp phần nâng cao hình ảnh và vị thế chung của địa phương./.