Tại UBND thành phố Thái Nguyên, tình huống giả định là do chập điện nên đã xảy ra cháy tại khu vực hội trường của đơn vị, nơi đang tập trung đông người. Do khu vực trên có nhiều chất cháy như gỗ, vải, giấy… nên đám cháy phát triển nhanh, tỏa ra nhiều khí độc làm một số người bị mắc kẹt lại trong tòa nhà. Phát hiện có cháy, lực lượng cơ sở nhanh chóng báo động, tổ chức chữa cháy ban đầu, hướng dẫn thoát nạn, sơ cấp cứu, di chuyển tài sản và điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

thuc tap va huan luyen phong chay chua chay tai mot so don vi

Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh đã tổ chức thực tập PCCC

tại trụ sở UBND thành phố Thái Nguyên

Nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh đã huy động 2 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ với đầy đủ quân số, phương tiện tới hiện trường tìm kiếm người mắc kẹt đưa ra ngoài và triển khai đội hình chữa cháy. Với tinh thần nghiêm túc, buổi thực tập đã diễn ra thành công, an toàn đúng theo kế hoạch đề ra.

thuc tap va huan luyen phong chay chua chay tai mot so don vi

Cảnh sát PCCC hướng dẫn kỹ năng cứu người khi có cháy nổ xảy ra

tại Công ty Cổ phần tập đoàn khách sạn Đông Á

Trong thời gian huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại Công ty Cổ phần tập đoàn khách sạn Đông Á, cán bộ của Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh đã giới thiệu Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC và các văn bản quy phạm pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; hướng dẫn các kỹ năng thoát nạn, cứu người khi có cháy nổ xảy ra; thực hành thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ.