Facebook Zalo youtube Tiktok

Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới

Chính trị
Hằng năm, cứ vào đầu tháng 3, toàn quân sẽ bắt đầu bước vào một mùa huấn luyện mới. Để chủ động và từng bước nâng cao chất lượng huấn luyện, các cơ quan, đơn vị, trong đó có Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đã tranh thủ hoàn thành tốt nhất mọi công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ chính trị trọng tâm này.
aa
Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới
Hội thi sáng kiến và đề tài, giải pháp huấn luyện luôn là nội dung đầu tiên nằm trong công tác chuẩn bị huấn luyện của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Hội thi sáng kiến và đề tài, giải pháp huấn luyện luôn là nội dung đầu tiên nằm trong công tác chuẩn bị huấn luyện của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Chính vì vậy, sau khi có kế hoạch của cấp trên, các đơn vị đã tổ chức Hội thi cấp huyện và lựa chọn được gần 200 sáng kiến, đề tài, giải pháp để tham dự Hội thi cấp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Năm nay, Ban tổ chức đã lựa chọn được 37 sáng kiến, đề tài và 4 giải pháp. Những sáng kiến, đề tài, giải pháp này đều xuất phát từ thực tiễn và rút kinh nghiệm từ công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị; các sản phẩm đều có giá thành sản xuất rẻ, tính khả thi cao, dễ áp dụng. Không những vậy, những tập thể, cá nhân có sáng kiến, cải tiến, giải pháp được công nhận sẽ được tính cộng điểm thi đua của năm nên rất được các cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ nhiệt tình nghiên cứu, tham gia.

Trung tá Tô Hải Nam, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Sông Công cho hay: "Đơn vị đã tiến hành rút kinh nghiệm những điểm còn tồn tại, hạn chế trong năm 2021, để năm 2022, chúng tôi sẽ chủ động thực hiện tốt hơn. Sau khi có văn bản, chỉ thị, hướng dẫn của Quân khu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chúng tôi đã tiến hành quán triệt sâu sắc đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ; tổ chức đưa vào Nghị quyết để ra chương trình hành động. Thực hiện nội dung chuẩn bị thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ, chúng tôi đã quán triệt đầy đủ các văn bản của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, làm tốt công tác chuẩn bị, xây dựng kế hoạch thi cấp cơ sở. Chúng tôi đã quán triệt đến toàn thể sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp nhận thức sâu sắc về nội dung này, phát huy tính sáng tạo, thi đua, chúng tôi đã chuẩn bị được 12 bộ và tiến hành thi cấp tỉnh, được tỉnh quan tâm và đánh giá cao".

Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới
Số sáng kiến, đề tài, giải pháp được công nhận năm nay đã góp phần làm sinh động thêm hàng nghìn mô hình học cụ của các đơn vị.

Số sáng kiến, đề tài, giải pháp được công nhận năm nay đã góp phần làm sinh động thêm hàng nghìn mô hình học cụ của các đơn vị. Đây là một trong những khâu quan trọng góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, nhất là các nội dung kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu.

Trên tinh thần thích ứng linh hoạt với diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, các cơ quan, đơn vị đã kịp thời điều chỉnh kế hoạch, nội dung huấn luyện của các lực lượng; bảo đảm vừa ngăn chặn, phòng, chống dịch nhưng vẫn có chất lượng huấn luyện tốt nhất.

Trung tá Hầu Văn Quyết, Phó Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Lương cho biết: "Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp, đơn vị đã chủ động quán triệt các cán bộ, chiến sĩ cơ quan chấp hành nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế; đẩy mạnh hoạt động phòng, chống dịch; tổ chức trạm phun khử khuẩn tại cơ quan, đo thân nhiệt công dân ra vào để đảm bảo phòng, chống dịch trong đơn vị. Đồng thời, phát huy vai trò của các đồng chí trong đơn vị để tổ chức đổi mới các phương pháp huấn luyện như tổ chức nghiên cứu tài liệu để nắm chắc thay vì hình thức huấn luyện tập trung, đảm bảo phòng, chống dịch tốt nhất".

Cùng với bổ sung sáng kiến cải tiến mô hình học cụ và điều chỉnh kế hoạch huấn luyện, công tác tập huấn cán bộ đã được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đặc biệt quan tâm trong năm 2022. Sau khi tập huấn cấp quân khu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị, trong đó có Chỉ huy trưởng và Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là điều kiện quan trọng để thống nhất nội dung, phương pháp huấn luyện tốt nhất trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí Hoàng Văn Cường, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Kim Phượng, huyện Định Hóa nhấn mạnh: "Sau khi được tập huấn về các điểm mới, chúng tôi đã triển khai tới các cán bộ, chiến sĩ, qua đó nâng cao nhận thức của các đồng chí, tham mưu tốt hơn cho cấp ủy, chính quyền địa phương".

Nghị quyết Đảng bộ Quân sự tỉnh đã xác định năm 2022 là năm bản nề để Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đề nghị Nhà nước tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất trong dịp kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh Thái Nguyên (15/4/1947-15/4/2022). Công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu luôn là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của lực lượng vũ trang địa phương. Chính vì vậy, từ công tác chuẩn bị chu đáo, nhiệm vụ chính trị trọng tâm này sẽ tiếp tục hoàn thành mục tiêu, yêu cầu đề ra; góp phần nâng cao khả năng cơ động, sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng trong mọi tình huống./.

Thiều Chung/Bộ CHQS tỉnh

Tin mới hơn

Huấn luyện tốt ngay từ tuần đầu, tháng đầu

Phối hợp chặt chẽ, tuyên truyền hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương

Sáng 25/10, tại TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), Cục Chính trị Quân khu 1 tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp chỉ đạo tuyên truyền nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương (QP, QSĐP) giữa Cục Chính trị Quân khu 1 với Báo, Đài phát PT-TH các tỉnh trên địa bàn quân khu giai đoạn 2022-2024.
Huấn luyện tốt ngay từ tuần đầu, tháng đầu

Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng

Ngày 25/10, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 78, khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025 để nghe báo cáo, cho ý kiến vào các nội dung về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện các Ban Xây dựng Đảng của Trung ương.
Huấn luyện tốt ngay từ tuần đầu, tháng đầu

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 39, Khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng ngày 25/10, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Việt Hùng đã chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 39, Khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025 để nghe báo cáo, cho ý kiến vào các nội dung về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội.
Huấn luyện tốt ngay từ tuần đầu, tháng đầu

Tỉnh ủy Thái Nguyên: Hội nghị về công tác cán bộ

Sáng 25/10, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Việt Hùng đã chủ trì các hội nghị: Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, cán bộ chủ chốt để thực hiện quy trình các bước về rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý của tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 và 2025-2030, 2026-2031; bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt của tỉnh.
Huấn luyện tốt ngay từ tuần đầu, tháng đầu

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ 4 năm 2024 thành công tốt đẹp

“Chỉ có giáo dục mới sớm đưa cuộc sống của các bản làng cũng như từng gia đình đi đến âm no và hạnh phúc”- đó là khẳng định của đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV năm 2024 diễn ra sáng 24/10 tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh.

Tin bài khác

Phiên trù bị Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV năm 2024

Phiên trù bị Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV năm 2024

Sau Hội nghị đối thoại, chiều 23/10 đã diễn ra phiên trù bị Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV. Tham dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội; đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Lãnh đạo UBND tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên

Lãnh đạo UBND tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên

Sáng 23/10, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với đại biểu dự Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV, năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng 170 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV.
Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên và Luật Di sản văn hóa (sửa đổi)

Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên và Luật Di sản văn hóa (sửa đổi)

Ngày 23/10, trong ngày làm việc thứ 3 của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên và Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tham dự chương trình làm việc.
Thống nhất nội dung Kỳ họp thứ Hai mươi hai (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XIV

Thống nhất nội dung Kỳ họp thứ Hai mươi hai (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XIV

Chiều 22/10, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị thống nhất nội dung Kỳ họp thứ Hai mươi hai (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Phiên họp thứ 10, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Thái Nguyên

Phiên họp thứ 10, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Thái Nguyên

Sáng ngày 22/10/2024, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Thái Nguyên chủ trì Phiên họp thứ 10 của Ban Chỉ đạo, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng năm 2024, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm và một số nội dung quan trọng khác.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

70 năm đã trôi qua, ký ức về những ngày chuẩn bị tiếp quản thủ đô vẫn vẹn nguyên giá trị lịch sử trên ATK Đại Từ, Thái Nguyên. Một sự kiện ngoại giao quan ...
[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã đi qua để lại hậu quả thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Thái ...
[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong 9 tháng năm 2024 diễn ra trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức, tiếp ...
[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

Cảnh sắc Bản Tèn vào mùa lúa chín luôn là điều gì đó khiến nhiều người nhất định phải chinh phục trong hành trình du lịch vùng cao. Vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của ...
Tự hào cờ đỏ sao vàng

Tự hào cờ đỏ sao vàng

Lá cờ nền đỏ với ngôi sao vàng 5 cánh luôn gắn liền với những sự kiện lịch sử hào hùng, là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phấn đấu, ...
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc