Tham gia ý kiến về lập quy hoạch Dự án
Toàn cảnh hội nghị

Toàn tỉnh Thái Nguyên hiện có 7 tuyến đê chính với tổng chiều dài 48,3km, 22 cống dưới đê, 17 kè lát mái và 5 kè mỏ hàn. Dự án "Điều chỉnh, bổ sung quy hoạch hệ thống đê điều chống lũ tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020, định hướng đến năm 2030" có nhiệm vụ là xác định mức độ được bảo vệ của các khu vực nằm trong đê; thông số kỹ thuật của tuyến đê chính, đê bối, đê bao cho từng đoạn; quy mô các công trình đầu mối hạ tầng trên các tuyến đê; dự kiến những hạng mục ưu tiên, phân kì nguồn vốn và nguồn lực đầu tư thực hiện,…Với mục tiêu là đảm bảo tuyệt đối trong phòng chống lũ kết hợp phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, tuy nhiên cũng phải đảm bảo hạn chế tác động đến di tích lịch sử, văn hóa; đáp ứng quá trình xây dựng đô thị và nông thôn mới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận về các nội dung như: đơn vị tư vấn cần điều chỉnh, cập nhật các tiêu chí theo tiêu chuẩn mới, nâng cấp quy mô tuyến, thống nhất lại các đồ án, giải pháp đảm bảo an toàn để khi có lũ lịch sử, vị trí tiêu úng đảm bảo không gian thoát lũ, hoàn chỉnh mặt cắt và đắp đủ cao trình đê đảm bảo chống lũ,..

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất một số nội dung như: Xác định tham gia vào hướng tuyến đê, vị trí đê, vị trí các cửa cống, độ cao của các tuyến đê, quy hoạch hành lang thoát lũ. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị bổ sung quy hoạch đường giao thông kết hợp đê của 2 bờ sông phù hợp với quy hoạch chung của T.P Thái Nguyên đã được Chính phủ phê duyệt./.