Những dự án, công trình mang dấu ấn nhiệm kỳ
Khu Di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm lưu niệm 60 TNXP Đại đội 915

Dự án tôn tạo, phát huy giá trị Khu Di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm lưu niệm 60 TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Quảng Trường Võ Nguyên Giáp, TP Thái Nguyên là 2 trong số nhiều dự án, công trình có ý nghĩa lịch sử và giá trị lớn lao được đầu tư và hoàn thành trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tham mưu cho tỉnh những biện pháp để phát huy giá trị của các di tích này và phục vụ tốt hơn nữa việc sinh hoạt văn hóa tinh thần và giáo dục truyền thống cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.”

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong số 20 dự án, công trình trọng điểm của nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhiều dự án đã cơ bản được thực hiện có hiệu quả. Dự án “Chương trình đô thị miền núi phía Bắc - Thành phố Thái Nguyên” với việc cải tạo, xây mới hệ thống các trường mầm non khang trang; đường giao thông, hạ ngầm, chỉnh trang đô thị hiện đại đã minh chứng điều này. Những công trình đường Việt Bắc lịch sử, đường Bắc Sơn kéo dài; cầu Bến Tượng đã mở ra một cuộc sống mới cho người dân thành phố Thái Nguyên.

Ông Lê Viết Liên, phường Quang Trung chia sẻ: “Nhân dân rất phấn khởi, là công cuộc đổi mới của Nhà nước vào đây. Nhân dân chúng tôi sáng đi bộ, chiều đi bộ, con em đi học rất thuận tiện.”

Những dự án, công trình mang dấu ấn nhiệm kỳ
Dự án xây dựng hạ tầng KCN Sông Công II đang tích cực triển khai

Với việc hoàn thiện hạ tầng các khu công nghiệp đã thu hút đầu tư nhiều dự án lớn vào địa bàn. Đặc biệt, với Dự án xây dựng hạ tầng KCN Sông Công II đang băng dần về đích theo đúng tiến độ đề ra để kịp thời đón nhận nhiều tập đoàn kinh tế lớn đang muốn đầu tư vào khu công nghiệp được coi là trọng điểm của tỉnh Thái Nguyên này. Cũng trong nhiệm kỳ, một số dự án khu dân cư, đô thị đã được nhà đầu tư tích cực triển khai đầu tư xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: “Cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh rất cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành Nghị quyết 09 về cải thiện môi trường sản xuất kinh doanh và môi trường đầu tư của tỉnh để cho các doanh nghiệp phát huy hết khả năng của mình, nâng cao được năng suất, hiệu quả, đồng thời mang hết nguồn lực của mình để đầu tư phát triển rõ ràng góp phần cho KT-XH của tỉnh phát triển.”

Những dự án, công trình mang dấu ấn nhiệm kỳ
Một phần Khu hành chính mới huyện Đồng Hỷ

Dự án đầu tư xây dựng Khu hành chính mới huyện Đồng Hỷ không chỉ đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất cho hoạt động của các cơ quan trong huyện mà còn đặt nền móng cho quá trình xây dựng và phát triển trung tâm đô thị mới của huyện Đồng Hỷ trong tương lai.

Ông Vũ Quang Dũng, Quyền Chủ tịch UBND huyện Đồng Hỷ cho biết: “Chính quyền và nhân dân huyện Đồng Hỷ xác định tiếp tục tranh thủ sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và sự đồng thuận của nhân dân để phấn đấu từng bước hoàn thiện Khu hành chính mới của huyện đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch.”

Cùng với các giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ 2015-2020 thì việc đầu tư xây dựng các dự án, công trình trọng điểm về an sinh xã hội, giáo dục đào tạo cũng luôn được tỉnh Thái Nguyên quan tâm và coi đó là yếu tố then chốt để Thái Nguyên phát triển bền vững. Dự án Trường THPT Chuyên Thái Nguyên hoàn thành và đưa vào sử dụng đã tạo đòn bẩy quan trọng để nhà trường phát triển toàn diện, xứng đáng là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh và cả nước.

Những dấu ấn từ các dự án, công trình trọng điểm trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 được xây dựng lên bởi 3 yếu tố: Chủ trương đúng, hành động nhanh và đồng thuận cao sẽ là nền tảng vững chắc để Thái Nguyên tiếp tục bứt phá trong chặng đường tiếp theo./.