Thái Nguyên thu hút đầu tư vào lĩnh vực bất động sản
Khả năng sinh lời của thị trường bất động sản Thái Nguyên được minh chứng bằng thành công của nhiều nhà đầu tư lớn

Năm 2013, Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ đầu tư xây dựng tòa nhà chung cư đầu tiên chỉ với 70 căn hộ. 8 năm sau, con số này đã tăng lên 7 tòa chung cư với gần 1.000 căn hộ, tỷ lệ lấp đầy là 80%:

Ông Trần Ngọc Sinh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ, Thái Nguyên cho biết: “Chính sách cũng như cơ chế hành lang pháp lý thông thoáng của tỉnh giúp tạo điều kiện cho các chủ đầu tư như Tập đoàn Tiến Bộ có cơ hội để giúp cho nhiều người dân có cơ hội tiếp cận với nhà ở an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên”.

Sau thành công của dự án khu dân cư Điềm Thụy Complex tại xã Điềm Thụy, công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và công nghiệp Phú Bình đang tiếp tục triển khai dự án điểm dân cư nông thôn mới Xuân Phương tại xã Xuân Phương với tổng mức đầu tư gần 65 tỷ đồng. Với sự đồng hành của địa phương, dự án đang phấn đấu hoàn thành trong quý 3/2021, vượt tiến độ khoảng 3 tháng:

Ông Nguyễn Văn Toản, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và công nghiệp Phú Bình, Thái Nguyên phân tích: “Tôi thấy rằng càng ngày thị trường bất động sản Phú Bình sẽ càng tốt hơn lên. Lý do thứ nhất là cơ sở hạ tầng của chúng ta ngày càng được nâng cấp, các lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên rất quan tâm, cụ thể như chúng ta có đường cao tốc Thái Nguyên, tiếp đó là đường vành đai V. Đây là sẽ động lực rất lớn cho tất cả các khu công nghiệp và công nghệ phát triển. Đặc biệt với đường vành V thì tôi đánh giá là trong vòng 3-5 năm tới bất động sản ở khu vực này sẽ phát triển rất tốt”.

Sự thành công của các nhà đầu tư nêu trên là minh chứng sinh động cho khả năng sinh lời của thị trường bất động sản Thái Nguyên. Với lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông thuận lợi, kinh tế tăng trưởng nhanh và bền vững, những năm gần đây, Thái Nguyên đã thu hút được số lượng lớn dự án bất động sản quy mô lớn với nhiều nhà đầu tư tên tuổi như: Vin Group, FLC, TNR, Kosy, Danko Group.

Ông Đỗ Linh, Phó Tổng Giám đốc Danko Group tôi đánh giá: "Thái Nguyên là một trong những tỉnh mà chính quyền địa phương luôn trải thảm đỏ cho doanh nghiệp đầu tư. Không chỉ với riêng Danko mà với các doanh nghiệp khác được hưởng rất nhiều chính sách, cơ chế hấp dẫn, tạo điều kiện rất nhiều cho doanh nghiệp thực hiện dự án đóng góp cho phát triển cộng đồng. Chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện”.

Thái Nguyên thu hút đầu tư vào lĩnh vực bất động sản
Danko Group là nhà đầu tư đang sở hữu nhiều dự án bất động sản quy mô lớn trên địa bàn tỉnh

Thị trường bất động sản sôi động đã góp phần tạo việc làm cho người lao động, tăng thu cho ngân sách nhà nước, hoàn thiện hạ tầng đô thị các địa phương trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, còn thúc đẩy ngành sản xuất vật liệu xây dựng của tỉnh tăng trưởng mạnh mẽ hơn:

Ông Trần Việt Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Quán Triều - VVMI cho rằng: "Chính sách của tỉnh thu hút các nhà đầu tư như vậy thì cũng để lại cơ hội lớn cho một trong những đơn vị trong đó có xi măng Quán Triều có cơ hội để tiếp cận vào thị trường. Hai năm gần đây tốc độ tăng trưởng tại thị phần của tỉnh Thái Nguyên đã tăng 10-18%. Tốc độ tăng này là tương đối lớn”.

Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Cao Ngạn, Thái Nguyên khẳng định: “Qua việc nhà đầu tư được thu hút chào đón đến tỉnh Thái Nguyên thì các đơn vị vật liệu xây dựng trong đó có Xi măng Cao Ngạn là đơn vị vệ tinh có sự hợp tác và phát triển đồng hành cùng với thị trường bất động sản. Cụ thể cung câp các vật liệu xây dựng như xi măng. Năm 2020, đơn vị cung cấp sản phẩm gạch để chỉnh trang đô thị, cung cấp vật liệu cho các khu đô thị mới được hình thành”.

Với kết quả thu hút đầu tư và tiến độ triển khai các dự án như hiện tại, có thể khẳng định bất động sản Thái Nguyên đang trong giai đoạn sôi động và là cơ hội cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước lựa chọn đầu tư. Diện mạo đô thị Thái Nguyên thời gian tới cũng sẽ có nhiều đổi thay theo hướng khang trang, hiện đại hơn./.