thai nguyen tap trung day manh cong tac cai cach hanh chinh
Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính, huyện Phú Bình đang giải quyết hồ sơ cho người dân. Ảnh: Cẩm Vân

Năm 2016, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công của tỉnh Thái Nguyên (PAPI) đạt 39,98 điểm, tăng 2,25 điểm so với năm 2015. Với kết quả này, Thái Nguyên đạt vị trí 19/63 tỉnh, thành phố. Cũng trong năm 2016, Chỉ số cải cách hành chính tỉnh Thái Nguyên (PAR-INDEX) đạt 69,3 điểm, xếp thứ 54/63 tỉnh, thành phố, giảm 32 bậc so với năm 2015.

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo đã thẳng thắn phân tích làm rõ các yếu tố tác động dẫn đến việc Chỉ số PAR-INDEX đạt thấp và Chỉ số PAPI chưa bền vững. Đặc biệt, các ngành, địa phương cũng đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp nhằm khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế để công tác cải cách hành chính nói chung và các chỉ số PAR-INDEX và PAPI được cải thiện.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh Thái Nguyên yêu cầu: các cấp, các ngành, các địa phương cần nghiêm túc đánh giá đúng thực trạng công tác cải cách hành chính, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2017 cũng như những năm tiếp theo. Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền gắn với vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Các sở, ngành tham mưu cho UBND tỉnh cần đề xuất các giải pháp để nâng cao, cải thiện thứ hạng các chỉ số; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa nền hành chính trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, thực hiện việc quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO tại cấp xã. Tăng cường việc kiểm tra, giám sát nhiệm vụ cải cách hành chính tại các ngành, các địa phương cũng như việc thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức…/.