Thái Nguyên hướng đến phát triển du lịch cộng đồng
Tại Thái Nguyên – vùng đất có truyền thống lịch sử, văn hóa, địa phương có nhiều tiềm năng về tài nguyên du lịch với đầy đủ các điều kiện để có thể phát triển du lịch cộng đồng, đặc biệt tại một số địa phương.

Tại Thái Nguyên – vùng đất có truyền thống lịch sử, văn hóa, địa phương có nhiều tiềm năng về tài nguyên du lịch với đầy đủ các điều kiện để có thể phát triển du lịch cộng đồng, đặc biệt tại một số địa phương như: thành phố Thái Nguyên, huyện Đại Từ, Võ Nhai, Phú Lương, Định Hóa, thành phố Sông Công. Có thể nói, các mô hình du lịch cộng đồng ở các địa phương đã nhận được sự quan tâm của chính quyền, người dân và sự quan tâm tích cực từ phía khách du lịch.

Bà Đào Thanh Hảo, Giám đốc HTX Chè Hảo Đạt xã Tân Cương, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Xây dựng những mô hình HTX phát triển tốt, mở rộng quy mô của HTX như khu du lịch cộng đồng cho tất cả du khách trong và ngoài tỉnh, trên thế giới biết đến khu du lịch của HTX chúng tôi".

Thái Nguyên hướng đến phát triển du lịch cộng đồng
Để phát triển du lịch cộng đồng thì ngoài tài nguyên du lịch, các giá trị văn hóa bản địa thì các yếu tố khác như: hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất phục vụ du lịch, dịch vụ, nguồn nhân lực… là rất quan trọng.

Để phát triển du lịch cộng đồng thì ngoài tài nguyên du lịch, các giá trị văn hóa bản địa thì các yếu tố khác như: hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất phục vụ du lịch, dịch vụ, nguồn nhân lực… là rất quan trọng. Mặt khác, cần xác định các khu vực có tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng, trên cơ sở đó có chính sách hỗ trợ đảm bảo việc xây dựng các mô hình có bản sắc, hiệu quả và khả thi khi đưa vào hoạt động.

Anh Trương Thế Vinh, du khách Cao Bằng cho hay: "Người dân trực tiếp có sinh kế từ bảo tồn các giá trị văn hóa của làng dân tộc Tày - Nùng".

Phát triển du lịch cộng đồng theo hướng chuyên nghiệp, gắn truyền thống với hiện đại, gắn kết với sự phát triển chung của tỉnh; đồng thời, tạo động lực xóa đói, giảm nghèo, tạo công ăn việc làm, nâng cao sinh kế và chất lượng cuộc sống của người dân địa phương, đó là những mục tiêu lớn, dài hạn được đặt ra không chỉ cho du lịch cộng đồng mà cho cả ngành Du lịch Thái Nguyên trong những năm tới đây./.