thai nguyen chuan bi cho viec chuyen doi ma vung mang dien thoai co dinh
Trung tâm điều khiển kỹ thuật của Viễn thông Thái Nguyên

Theo kế hoạch chuyển đổi mã vùng mạng cố định, các đơn vị viễn thông trên địa bàn tỉnh gồm Viễn thông Thái Nguyên và Viettel Thái Nguyên sẽ thực hiện việc chuyển đổi mã vùng cũ (0280) sang mã vùng mới (0208) cho hơn 32.000 thuê bao trong giai đoạn 2, bắt đầu từ 00h00 ngày 15/4/2017.

Theo đó Viễn thông Thái Nguyên là đơn vị có hơn 32.000 thuê bao chiếm tỷ lệ cao nhất cũng đã tiến hành kiểm tra, rà soát số liệu tổng đài HOST bao gồm: mã thuê bao nội đài, nội tỉnh, thông tin cấu hình biên dịch, định tuyến cuộc gọi, định tuyến báo hiệu với các hướng kết nối đến hệ thống tổng đài HOST Thái Nguyên và chuẩn bị số liệu khai báo đảm bảo sẵn sàng cho việc chuyển mã vùng giai đoạn 2.

Bên cạnh đó, Viễn Thông Thái Nguyên và Chi nhánh Viettel cũng đã tích cực thông báo tới từng điểm giao dịch, khách hàng bằng nhiều hình thức tới các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân. Trong thời gian 1 tháng tiếp theo sau khi thực hiện đổi mã vùng, sẽ cung cấp âm thông báo đổi số để hướng dẫn khách hàng cách quay số. Việc chuyển đổi được dự báo sẽ gây tác động không nhỏ đến cuộc sống của người dân, hoạt động của các cơ quan, tổ chức và nhất là doanh nghiệp, nhưng đây là việc làm cần thiết để điều chỉnh và bảo đảm kho số viễn thông được sử dụng hiệu quả, phù hợp với sự phát triển của thị trường, công nghệ. Đồng thời, việc chuyển đổi mã vùng sẽ giúp độ dài mã vùng được nhất quán, đáp ứng thông lệ quốc tế.