Tăng cường quản lý nguồn thu thuế bảo vệ môi trường
Đồng chí Lê Quang Tiến phát biểu tại Hội nghị

Trong 9 tháng năm 2020, tổng thu ngân sách đạt gần 8.200 tỷ, bằng 67% dự toán năm. Trong đó, thu thuế bảo vệ môi trường thu gần 360 tỷ đồng, bằng 78% dự toán năm. Riêng Công ty Xăng dầu Bắc Thái trong 9 tháng đã nộp ngân sách cho tỉnh Thái Nguyên trên 350 tỷ đồng, trong đó thuế bảo vệ môi trường trên 315 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp trong việc triển khai các giải pháp tăng thu ngân sách thời gian qua. Riêng đối với nguồn thu thuế bảo vệ môi trường, đồng chí yêu cầu ngành thuế tiếp tục rà soát lại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu trên địa bàn để kiểm soát tốt nguồn thu. Đồng chí đề nghị Công ty Xăng dầu Bắc Thái nỗ lực kinh doanh có hiệu quả trên cơ sở tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật và thực hiện nghĩa vụ ngân sách với nhà nước.

Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Xăng dầu Bắc Thái và Công ty Cổ phần Hải Đăng./.