3940-huy-2

Em Nguyễn Đăng Huy, học sinh lớp 9A, trường THCS Thắng Lợi, TP Sông Công.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, mẹ Huy cũng là giáo viên dạy văn, nên ngay từ nhỏ em thường được nghe mẹ kể các câu chuyện về Bác Hồ. Qua những câu chuyện và những tác phẩm văn học được các thầy, cô truyền đạt trên ghế nhà trường, em càng cảm nhận được đức tính gian dị và tình cảm bao la của Bác đối với dân tộc. Đến với Cuộc thi và đạt kết quả cao đó là phần thưởng xứng đáng với những nỗ lực của cậu học trò này. Em Nguyễn Đăng Huy chia sẻ: “Bác Hồ đã dạy là tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình. Em đã vận dụng lời nói của Bác, đã biết giúp đỡ bố mẹ và vươn lên trong học tập”.

Huy rất ham đọc sách, nhất là sách về Lịch sử, Giáo dục công dân… Bởi theo em, mỗi một môn học sẽ giúp cho mình có được kiến thức ở mọi lĩnh vực khác nhau và bổ trợ kiến thức cho nhau. Từ cách nghĩ đó, Huy luôn phấn đấu và đạt kết quả cao ở các môn học. Trong suốt 9 năm học tập, em luôn là học sinh giỏi toàn diện và đạt nhiều giải trong các kỳ thi từ bậc Tiểu học đến THCS. Cô giáo Hà Thị Cẩm Anh - Trường THCS Thắng Lợi, TP Sông Công nhận xét: “Trong học tập thì em Huy cũng cố gắng và trong đợt thi cấp 3 vừa rồi em cũng được điểm tương đối cao”.

4053-huy1
Ngành Giáo dục đưa vào giảng dạy bộ tài liệu "Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh"

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng và ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua ngành Giáo dục thành phố, Nhà trường đã tổ chức thực hiện bằng nhiều biện pháp, tạo chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động cho cán bộ giáo viên và học sinh. Nhất là việc đã đưa vào giảng dạy bộ tài liệu "Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh", lồng ghép trong các môn đạo đức, giáo dục công dân và các hoạt động ngoại khóa, hay các buổi sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đoàn, Đội. Qua đó giúp các em có ý chí trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi.

Cô giáo Hà Thị Luyến, Hiệu trưởng Trường THCS Thắng Lợi, TP Sông Công cho biết: “Chũng tôi cũng làm nhiều công tác tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt tập thể cũng như chào cờ, sinh hoạt lớp, từ đó nâng cao nhận thức trong học sinh”.

Có thể thấy, từ thành công của Nguyễn Đăng Huy sẽ là động lực lan tỏa thêm nhiều tấm gương học sinh chăm ngoan, không ngừng phấn đấu trong học tập, rèn luyện để trở thành những học sinh phát triển toàn diện, góp phần xây dựng quê hương, đất nước trong thời kỳ đổi mới.