TP Sông Công: Nâng cấp độ các biện pháp phòng, chống dịch - đã psts 16.8
Sáng 16/8, cơ quan y tế đã tiến hành lấy mẫu test nhanh đối với người dân trong vùng cách ly của tổ dân phố Việt Đức.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm ca bệnh dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP Sông Công đã chỉ đạo cơ quan y tế chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để điều trị; tiến hành phun khử khuẩn khu vực nhà ở của bệnh nhân và các hộ dân lân cận; triển khai rà soát, điều tra dịch tễ; ra quyết định cách ly y tế đối với 23 hộ dân, 91 nhân khẩu; giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 21 hộ, 77 nhân khẩu.

Ngay trong sáng 16/8, cơ quan y tế đã tiến hành lấy mẫu test nhanh đối với người dân trong vùng cách ly của tổ dân phố Việt Đức. Tính đến 11 giờ ngày 16/8, đã truy vết được 7 trường hợp F1.

Ông Trịnh Đạt Dũng, Bí thư Đảng ủy phường Phố Cò, TP Sông Công cho hay: "Người dân chấp hành rất tốt, hiện tại, về tài chính và hậu cần, chúng tôi cơ bản đảm bảo được, nếu kéo dài sẽ phải bố trí lực lượng hỗ trợ của thành phố".

Cùng với đó, phường Phố Cò đã thành lập 6 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các ngõ ra, vào của tổ dân phố Việt Đức. Tại đây, bố trí lực lượng kiểm soát nghiêm ngặt các trường hợp ra vào địa bàn 24/24 giờ.

Anh Nguyễn Tiến Quân, Đội phó Ban chỉ huy Quân sự phường Phố Cò cho biết: "Chúng tôi chốt chặn các điểm chốt không cho người dân từ khu vực bị phong tỏa ra bên ngoài và không cho người ngoài vào trong khu vực phong tỏa".

TP Sông Công: Nâng cấp độ các biện pháp phòng, chống dịch - đã psts 16.8
Lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn tại các chợ trung tâm của thành phố.

Từ 0 giờ ngày 16/8, UBND TP Sông Công cũng đã có thông báo tạm dừng hoạt động Trung tâm Thương mại thành phố để phục vụ công tác rà soát, truy vết khoanh vùng phòng, chống dịch COVID-19; bố trí cho các tiểu thương vị trí kinh doanh phù hợp tại các chợ khác trên địa bàn. Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn tại các chợ trung tâm của thành phố; thành lập chốt kiểm soát tại 3 cổng ra vào của Trung tâm Thương mại, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ.

Ông Bùi Kiên Trung, Trưởng Ban quản lý Trung tâm Thương nghiệp thành phố thông tin: "Ngay trong đêm, một số tiểu thương đã được gọi điện, sau khi được giải thích đã chấp hành rất tốt".

Hiện, thành phố đang chỉ đạo các xã, phường tiếp tục chỉ đạo rà soát, điều tra truy vết các trường hợp có liên quan đến ca nhiễm COVID-19 để quản lý, cách ly theo quy định. Đặc biệt, những người đã tiếp xúc với các trường hợp F0, F1 hoặc đi chợ Mỏ Chè vào khung giờ từ 17 giờ ngày 14/8, 9 giờ - 9 giờ 45 phút ngày 15/8 và các địa điểm liên quan cần liên hệ ngay với cơ quan y tế để khai báo y tế và được test nhanh COVID-19./.