Sôi nổi khí thế ra quân đầu năm
Tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, các cán bộ công chức, viên chức đã đến sớm hơn thường ngày để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày làm việc đầu năm.

Tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, các cán bộ công chức, viên chức đã đến sớm hơn thường ngày để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày làm việc đầu năm. Theo ghi nhận, số lượng người đến giải quyết công việc chưa nhiều, nhưng tại các bàn giao dịch, nhân viên trực nghiêm túc, sẵn sàng tiếp nhận các hồ sơ, thủ tục hành chính, bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân trong những ngày đầu xuân năm mới.

Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Thái Nguyên cho hay: "Trung tâm đã đề nghị cán bộ của trung tâm trước khi đến làm việc thực hiện test COVID-19, kiểm tra sức khỏe để đảm bảo phục vụ công việc. Đến sáng 7/2, toàn thể cán bộ của trung tâm sau những ngày nghỉ Tết đã đến trung tâm làm việc đầy đủ với sức khỏe ổn định".

Ông Đoàn Văn Cảnh, xã Tức Tranh, huyện Phú Lương chia sẻ: "Tôi đến đây để đổi giấy phép lái xe, các cán bộ phục vụ rất nhiệt tình, chu đáo".

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các cán bộ, công chức tại nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng bắt nhịp trở lại với công việc trong tâm thế phấn khởi, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Hà Đức Huy, Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Thái Nguyên cho biết: "Toàn bộ các cán bộ của chi nhánh đã thực hiện đầy đủ thời gian quy định, có mặt đúng giờ để phục vụ nhân dân".

Chị Phan Thị Tuyết Mai, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính huyện Đồng Hỷ cho biết: "Các cán bộ thực hiện trực đầy đủ, thực hiện 5K phòng, chống dịch. Các công dân đến phải xếp hàng, ghi số thứ tự và giữ khoảng cách".

Sôi nổi khí thế ra quân đầu năm
Năm 2022, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, để hoàn thành kế hoạch sản xuất cả năm, Công ty CP Xi măng La Hiên đã đặt mục tiêu tạo lực đẩy cho sản xuất ngay từ ngày đầu ra quân.

Vượt qua những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, năm 2021 được đánh giá là 1 năm khá thành công của Công ty CP Xi măng La Hiên. Năm 2022, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, để hoàn thành kế hoạch sản xuất cả năm, công ty đã đặt mục tiêu tạo lực đẩy cho sản xuất ngay từ ngày đầu ra quân.

Ông Trần Quang Khải, Quyền Giám đốc Công ty CP Xi măng La Hiên chia sẻ: "Ngày ra quân đầu tiên, công ty quyết tâm bán trên 3.000 tấn/ngày; lượng xe đến nhà máy là hơn 50 đầu xe".

Với tinh thần "Khai xuân là sản xuất" nên các hoạt động gặp mặt đầu xuân tại Công ty TNHH Trung Thành Thái Nguyên diễn ra hết sức ngắn gọn, khẩn trương. Sự nỗ lực và khí thế lao động sôi nổi của công nhân ngay trong ngày đầu đi làm của năm mới Nhâm Dần 2022 đã mang đến cho các doanh nghiệp niềm tin và kỳ vọng vào một năm mới với những thắng lợi mới.

Ông Nguyễn Văn Tốt, Giám đốc Công ty TNHH Trung Thành Thái Nguyên khẳng định: "Ngày đầu ra quân, chúng tôi đã có lô hàng xuất khẩu đầu tiên trị giá trên 500.000USD; hàng nhập khẩu trị giá trên 1.000 tỷ đồng để phục vụ cho sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Đây là tín hiệu rất tốt đối với ngày đầu ra quân của công ty".

Trong ngày đầu đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày, hơn 95% người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh đã trở lại làm việc. Trong bối cảnh hiện nay, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, các đơn vị, doanh nghiệp luôn chú trọng chăm lo đời sống, tạo việc làm và thu nhập ổn định để người lao động yên tâm công tác; tạo khí thế, quyết tâm và kỳ vọng về 1 năm mới thành công đối với doanh nghiệp và người lao động.

Ông Nguyễn Huy Tuấn, Giám đốc Công ty Hợp kim sắt - Gang thép Thái Nguyên cho biết: "Trong năm 2022, chúng tôi quyết tâm đặt ra những mục tiêu cao hơn so với năm 2021, cố gắng nỗ lực để hoàn thành kế hoạch đặt ra".

Chị Hoàng Thị Thanh Nga, Công ty CP May Phú Lương SEWCRAT cho hay: "Tôi mong muốn công ty sẽ có nhiều đơn hàng và công việc ổn định, mức lương, thưởng cao gấp đôi năm trước".

Các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại trạng thái hoạt động bình thường trong tình hình mới với tinh thần chủ động thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện và bền vững cho địa phương./.