Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập ngành Thể dục thể thao, 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

soi noi cac hoat dong cua ngay chay olympic vi suc khoe toan dan
Á khôi doanh nhân Ngọc Thanh (áo đỏ) tham dự vào "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" tại huyện A Lưới, Huế.

Các hoạt động của “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” được khai mạc từ ngày 19/3 tại điểm cầu đại diện cho miền Trung là huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế). Tham gia chạy cùng 2.500 người dân huyện A Lưới là Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐNĐ Thừa Thiên Huế, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Anh hùng lực lượng vũ trang Hồ Vai.

Đây là con số thực sự ấn tượng bởi tổng dân số của thị trấn A Lưới chỉ là 7.000 người. Đặc biệt tham gia chạy cùng người dân huyện miền núi A Lưới là Á khôi doanh nhân 2014 Lê Ngọc Thanh, từ TP.HCM. Ngọc Thanh cho biết cô rất vui và tự nguyện tham gia vào Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân, nhằm mục tiêu nâng cao thể lực, tầm vóc người Việt Nam.

soi noi cac hoat dong cua ngay chay olympic vi suc khoe toan dan
Các hoạt động của "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" đang diễn ra sôi nổi trên toàn quốc.

Hưởng ứng phong trào, nhiều tỉnh thành như Nam Định, Hải Phòng, Lạng Sơn, Nghệ An, Lai Châu… đã liên tục phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” trong những ngày qua, kết hợp tổ chức với giải việt dã của tỉnh. Những hoạt động này đã thu hút sự tham dự của hàng vạn người.

Hai điểm cầu lớn của “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP HCM trong ngày 26/3. Tại Hà Nội, dự kiến khoảng 4.000 người sẽ tham dự sự kiện quanh Vườn hoa Lý Thái Tổ. Trong khi đó, ở điểm cầu TP HCM đại diện cho miền Nam sẽ có khoảng 5.000 người tham dự sự kiện tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 vào ngày 26/3./