Sau khi giành chiến thắng 3-2 trước PSG ở trận mở màn UEFA Champions League 2018/2019, Liverpool tiếp tục được chơi trên sân nhà Anfiled ở vòng 6. Đối thủ của thầy trò HLV Jurgen Klopp là Southampton.

Trước một Southampton thua kém về mọi mặt và lại có lợi thế sân nhà, Liverpool chơi áp đảo đối thủ trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu. Sau 90 phút tranh tài, “Lữ đoàn đỏ” đã giành chiến thắng với tỉ số 3-0.

sau vong 6 premier league liverpool dan dau bang xep hang
Liverpool thắng trận thứ 6 liên tiếp ở Premier League 2018/2019 (Ảnh: Getty)

Đánh bại Southampton 3 bàn không gỡ, Liverpool nối dài mạch trận thắng ở Premier League 2018/2019 lên con số 6. The Kop là đội bóng duy nhất toàn thắng sau 6 vòng đấu ở sân chơi cao nhất nước Anh.

Nếu như Liverpool thắng đậm Southampton để chiếm ngôi đầu thì, Chelsea đội bóng toàn thắng sau 5 vòng đấu đã bất lực trước West Ham United. Sau 90 phút tranh tài với “Búa tạ” The Blues bị cầm hòa với tỉ số 0-0.

Chiến thắng ấn tượng nhất tại vòng 6 Premier League 2018/2019 thuộc về Man City. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối trong chuyến làm khách trước Cardiff City bằng chiến thắng 5-0.

Chiến thắng “bàn tay nhỏ” trước đội bóng tân binh, các nhà đương kim vô địch Premier League có 16 điểm/6 trận, bằng điểm với Chelsea, nhưng tạm đứng thứ 2 do hơn về chỉ số phụ.

sau vong 6 premier league liverpool dan dau bang xep hang
an City đè bẹp Cardiff City với tỉ số 5-0 (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, Tottenham Hotspur sau 2 trận thua liên tiếp trước Watford và Liverpool đã lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ bằng chiến thắng 2-1 trước Brighton & Hove Albion. Sau 6 vòng đấu, Harry Kane và các đồng đội có 12 điểm, tạm đứng thứ 5.

Một ngày sau khi Tottenham khuất phục Brighton & Hove Albion, Arsenal tiếp đón Everton tại thánh địa Emirates. Mặc dù chơi không hay hơn đối thủ, nhưng nhờ tận dụng tốt cơ hội và sai lầm của trọng tài, “Pháo thủ” đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của thầy trò HLV Unai Emery tại Premier League 2018/2019. Sau 6 vòng đấu, đội chủ sân Emirates có 12 điểm, bằng với Tottenham, nhưng xếp thứ 6 do thua chỉ số phụ.

“Ông lớn” gây thất vọng nhất tại vòng 6 Premier League 2018/2019 là MU. Mặc dù được chơi trên sân nhà trước tân binh Wolverhampton Wanderers và có bàn dẫn trước do công của Fred ở phút 18.

Tuy nhiên, sự hớ hênh của hàng thủ đã khiến “Quỷ đỏ” bị gỡ hòa 1-1 ở phút 53. Trong thời gian còn lại, đội bóng của HLV Mourinho dốc toàn sức cho mặt trận tấn công, nhưng trước hàng phòng ngự dày đặc của Wolverhampton Wanderers, đội chủ sân Old Trafford đành chấp nhận với 1 điểm.

Như vậy, sau 6 vòng đấu, MU giành được 10 điểm, đứng vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Hiện tại, “Quỷ đỏ” đang kém đội dẫn đầu – Liverpool tới 18 điểm. Nếu tiếp tục thi đấu với phong độ phập phù, rất khó để thầy trò Mourinho cạnh tranh ngôi vô địch mùa này./.

sau vong 6 premier league liverpool dan dau bang xep hang
Bảng xếp hạng sau vòng 6