Ra mắt sản phẩm đặc trưng của Thái Nguyên - Trà Kombucha
Trà lên men VKombucha - thương hiệu Thái Nguyên góp phần đa dạng các sản phẩm trà Thái Nguyên

Kombucha là loại trà lên men làm từ trà đen Thái Nguyên thượng hạng với 100% thành phần tự nhiên, bao gồm 15 vị trà, hoa quả tươi và thảo mộc được ủ cùng men Scoby theo công thức Kombucha độc quyền của Tập đoàn VGreen.

Ông Phạm Quốc Chính, Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Thái Nguyên thông tin: “Công nghệ sản xuất chè và đưa ra các đồ uống về chè rất đa dạng các chủng loại. Chúng tôi đánh giá rất cao kết quả nghiên cứu khoa học này. Và từ đây đã biến các kết quả nghiên cứu khoa học thành sản phẩm cụ thể để phục vụ cho việc phát triển thương hiệu chè”.

Sản phẩm không chỉ được đánh giá sạch, an toàn, tốt cho sức khoẻ và có giá trị dinh dưỡng cao mà với các hương vị khác nhau còn tạo ra sự đa dạng về mẫu mã, sản phẩm, nâng cao giá trị cây chè. Hiện VGreen đã và đang đầu tư trên 30 tỷ đồng xây dựng vùng nguyên liệu 3ha và Nhà máy sản xuất VKombucha tại huyện Đồng Hỷ.

Bà Phạm Lê Hương, Đại diện Tập đoàn VGreen cho biết: “Sắp tới mình sẽ mở rộng vùng nguyên liệu ra khu Tân Cương Thái Nguyên và các vùng chè khác nữa. Khi mà thực hiện đề tài này thì các chuyên gia có phát hiện mới đó là trong trà có hoạt chất gọi là L-theanine - một hoạt chất rất tốt để bảo vệ tim mạch, bảo vệ não và chống căng thẳng. Khi làm thử nghiệm này với các loại chè trồng ở vùng khác ngoài Thái Nguyên thì hoạt chất lại không đạt yêu cầu như mong muốn”.

Ra mắt sản phẩm đặc trưng của Thái Nguyên - Trà Kombucha
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi ra mắt sản phẩm Trà lên men VKombucha

Phát biểu tại buổi ra mắt sản phẩm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và đánh giá cao sự phối hợp của các đơn vị và doanh nghiệp đã tạo ra sản phẩm mới, đặc trưng của tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí cũng mong muốn, thời gian tới, Sở Khoa học & Công nghệ và Tập đoàn VGreen sẽ tiếp tục ứng dụng, nghiên cứu sản xuất đa dạng các sản phẩm hơn nữa để trà Thái Nguyên được khai thác hiệu quả và bền vững.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đề nghị: “Với nghiên cứu của chúng ta đã được thì đề nghị phải giữ được thương hiệu, giữ được chất lượng và làm sao giữa thương hiệu Trà Thái Nguyên và thương hiệu của Tập đoàn đồng hành cùng phát triển. Không những đối với tập đoàn VGreen mà còn các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế khác trong và ngoài nước đến đầu tư tại Thái Nguyên, chúng tôi đều cam kết là sẽ đồng hành cùng với các quý vị, đồng hành cùng với các doanh nghiệp để cùng khai thác các lợi thế của tỉnh Thái Nguyên”.

Sự ra đời của Trà lên men VKombucha - thương hiệu Thái Nguyên và dự án Triển khai nhà máy sản xuất VKombucha tại Đồng Hỷ góp phần đa dạng các sản phẩm trà Thái Nguyên, lan tỏa thương hiệu, gia tăng giá trị kinh tế, nâng cao vị thế của Trà Thái Nguyên ở thị trường trong nước và quốc tế.