Phú Lương triển khai mô hình chợ 4.0
Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ kết hợp với Viettel gặp từng tiểu thương để cài đặt, hướng dẫn sử dụng ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt Viettel Money

Chợ thị trấn Đu là chợ trung tâm của huyện Phú Lương, thu hút tổng số trên 200 tiểu thương đăng ký kinh doanh thường xuyên. Hiện đã có trên 110 tiểu thương, hộ kinh doanh tại chợ đã đăng ký và sử dụng hình thức thanh toán điện tử.

Chị Lưu Thị Hồi, Tiểu thương chợ Đu cho biết: "Tôi cung cấp mã QR cho khách hàng thanh toán, cả người mua và người bán đều thấy thoải mái".

Chị Nguyễn Tú Linh, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Đu, Phú Lương "Qua tuyên truyền đã có rất nhiều người dân hưởng ứng dùng ứng dụng Viettel Money bởi sự tiện lợi cho cuộc sống".

Cùng với Viettel, các tổ công nghệ số cộng đồng, lực lượng thanh niên của thị trấn cũng tích cực hướng dẫn người dân, hộ kinh doanh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. Sau gần 2 tuần triển khai mô hình Chợ 4.0, trên 20% tiểu thương tại chợ đã sử dụng thành thạo hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, bảo đảm an toàn trong thanh toán.

Ông Trần Anh Duy, Giám đốc Viettel Phú Lương cho biết: "Trên địa bàn huyện có Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ kết hợp với Viettel gặp từng tiểu thương để cài đặt, hướng dẫn sử dụng ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt Viettel Money. Thứ hai là chúng tôi cung cấp các biển ấn phẩm, ảnh giúp tiểu thương trong khi kinh doanh được thuận tiện".

Ông Dương Nhật Tân, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đu, Phú Lương cho biết thêm: "Địa phương vẫn tiếp tục tuyên truyền, vận động, phối hợp, đồng thời chỉ đạo Ban quản lý chợ phối hợp với đơn vị viễn thông Viettel triển khai đến các tiểu thương tuyên truyền đến người dân đến mua hàng thực hiện quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt, dần hình thành thói quen không dùng tiền mặt".

Trên cơ sở triển khai Chợ 4.0 tại chợ thị trấn Đu, huyện Phú Lương sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch xây dựng mô hình chợ 4.0 tại một số chợ trên địa bàn sao cho phù hợp với thực tế, góp phần hình thành thói quen thanh toán trực tuyến của người dân, xây dựng mô hình chợ văn minh, hiện đại./.