Phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em - đã ps cam 8.7
Ngay sau khi các bể bơi được tiếp tục hoạt động, nhiều phụ huynh đã cho con em mình theo học những khóa học bơi.

Ngay sau khi các bể bơi được tiếp tục hoạt động, nhiều phụ huynh đã cho con em mình theo học những khóa học bơi. Được thỏa thích bơi lội, không chỉ xua tan cảm giác nắng nóng của mùa hè, hoạt động này còn giúp các em rèn luyện kỹ năng phòng, chống đuối nước, nâng cao thể chất, tinh thần.

Em Hoàng Thị Hiền Dịu, xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Trước đây, cháu rất sợ nước, nhưng từ khi đi học bơi cháu không còn sợ nước nữa".

Em Trần Phương Ly, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên cho hay: "Cháu nhận thức được tầm quan trọng của môn bơi, sau 2 buổi học bơi, cháu rất tự tin khi ở dưới nước".

Phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em - đã ps cam 8.7
Bơi lội là một là môn thể thao giải trí hữu ích cho lứa tuổi học sinh.

Bơi lội là một là môn thể thao giải trí hữu ích cho lứa tuổi học sinh. Được học và bơi lội trong không gian chung, giúp các em tự tin phát triển kỹ năng sống. Tại các lớp học bơi, huấn luyện viên sẽ tiến hành phân loại trình độ bơi của học sinh để có kế hoạch giảng dạy phù hợp.

Giáo viên dạy bơi Lương Văn Tú cho biết: "Chúng tôi sẽ dạy các em kỹ thuật hít thở dưới nước, nằm nổi, đạp chân kết hợp tay, trang bị cho các em kỹ năng tự cứu bản thân mình, cứu người khác".

Ngoài việc chủ động bổ sung kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước cho trẻ, cơ quan chức năng và các địa phương cũng cần quản lý tốt các cơ sở, bể bơi tư nhân trên địa bàn để trẻ có môi trường vui chơi an toàn trong dịp hè./.